ป๋าอ๊อดฮะ มีคำถาม

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย SR20DE@Productive, 13 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    ขอถามความเห็นหน่อยครับพี่

    ตอนนี้รถผมเข็มน้ำมันตกลงล่างสุด แบบสุดเพราะยันขอบหน้าปัดเลย (หน้าปัดเข็ม)
    ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องไฟฟ้าใดๆ ผมลองถอดหน้าปัดออกมา เอานิ้วดันเข็มมันขึ้นไปบนสุด
    ลองใส่หน้าปัดกลับ ต่อสายให้ครบ

    พอบิดกุญแจ ON เข็มก็ตกลงมาล่างสุดเหมือนเดิม แต่หล่นแบบนิ่มๆ ไม่ใช่แป้กลง

    แบบนี้พอรู้ไหมพี่ว่าหน้าปัดเสีย หรือลูกลอยเสีย จะได้เตรียมตังค์ซ่อม

    อีกคำถามนึงพี่..

    แค็มกับพวกสปริงวาล์วกับรีเทนเนอร์ เวลาเปลี่ยนต้องระวังอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ
    เคยมีคนบอกว่าสปริงวาล์วพวก SR เปลี่ยนยากครับ
     
  2. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ตอบคำถามแรก
    1.อาจเกิดการซ๊อตของสายสัญญาณครับ เพราะมันคือความต้านทานเปลี่ยนค่าได้ 0-90 โอห์มครับ
    หากมันช๊อตกันก็กลายเป็น 0 โอห์มไงครับ เหมือนน้ำมันหมด สายมันอยู่ใต้เบาะหลัง บางทีเรานั่งทับจนมันช๊อตกันครับ
    2.ลูกลอยอาจค้าง อาจรั่วแล้วจมก็ได้
    3.หน้าปัทม์เสีย
    โดยส่วนตัวผมว่าข้อ 1 ครับ ค่าซ่อมไม่เสีย

    อีกคำถาม
    เปลี่ยนไม่ยากครับ ปกติ
    แต่พวกไฮดรอลิคส์วาล์ว มันเจอปัญหาเรื่อง Air pocket ในชุดไฮดรอลิคส์ครับ จะมีผลให้เวลาสตาร์ทครั้งแรกตอนเช้าก่อนน้ำมันจะวิ่งเต็มระบบจะมีเสียงวาล์วเล็กน้อย เช่นรถผมเป็นต้น
     
  3. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    ครับพี่ ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองดู ตอนนี้ใช้วิธีเติมเต็มถังแล้วกะจากระยะกิโลเอา
     
  4. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    เอาอย่างนั้นเลยเหรอครับ
     
  5. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    ก็ไม่ค่อยได้วิ่งอ่ะพี่ ส่วนมากถ้าจะวิ่งคือเกิดอาการทนไม่ไหวอยากอัดรถจัดๆก็จะมีNXนี่แหละ
    ทำได้ทุกอย่าง นี่ก็ยังโชคดีว่าจูนเสร็จแล้ว เหลือแค่อาการกระตุกเวลาปั๊มคันเร่งแรงๆครับพี่

    ไว้เดือนกุมภาค่อยจัดการทีเดียว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้