ขอถามความเห็นหน่อยครับพี่ ตอนนี้รถผมเข็มน้ำมันตกลงล่างสุด แบบสุดเพราะยันขอบหน้าปัดเลย (หน้าปัดเข็ม) ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องไฟฟ้าใดๆ ผมลองถอดหน้าปัดออกมา เอานิ้วดันเข็มมันขึ้นไปบนสุด ลองใส่หน้าปัดกลับ ต่อสายให้ครบ พอบิดกุญแจ ON เข็มก็ตกลงมาล่างสุดเหมือนเดิม แต่หล่นแบบนิ่มๆ ไม่ใช่แป้กลง แบบนี้พอรู้ไหมพี่ว่าหน้าปัดเสีย หรือลูกลอยเสีย จะได้เตรียมตังค์ซ่อม อีกคำถามนึงพี่.. แค็มกับพวกสปริงวาล์วกับรีเทนเนอร์ เวลาเปลี่ยนต้องระวังอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ เคยมีคนบอกว่าสปริงวาล์วพวก SR เปลี่ยนยากครับ
ตอบคำถามแรก 1.อาจเกิดการซ๊อตของสายสัญญาณครับ เพราะมันคือความต้านทานเปลี่ยนค่าได้ 0-90 โอห์มครับ หากมันช๊อตกันก็กลายเป็น 0 โอห์มไงครับ เหมือนน้ำมันหมด สายมันอยู่ใต้เบาะหลัง บางทีเรานั่งทับจนมันช๊อตกันครับ 2.ลูกลอยอาจค้าง อาจรั่วแล้วจมก็ได้ 3.หน้าปัทม์เสีย โดยส่วนตัวผมว่าข้อ 1 ครับ ค่าซ่อมไม่เสีย อีกคำถาม เปลี่ยนไม่ยากครับ ปกติ แต่พวกไฮดรอลิคส์วาล์ว มันเจอปัญหาเรื่อง Air pocket ในชุดไฮดรอลิคส์ครับ จะมีผลให้เวลาสตาร์ทครั้งแรกตอนเช้าก่อนน้ำมันจะวิ่งเต็มระบบจะมีเสียงวาล์วเล็กน้อย เช่นรถผมเป็นต้น
ก็ไม่ค่อยได้วิ่งอ่ะพี่ ส่วนมากถ้าจะวิ่งคือเกิดอาการทนไม่ไหวอยากอัดรถจัดๆก็จะมีNXนี่แหละ ทำได้ทุกอย่าง นี่ก็ยังโชคดีว่าจูนเสร็จแล้ว เหลือแค่อาการกระตุกเวลาปั๊มคันเร่งแรงๆครับพี่ ไว้เดือนกุมภาค่อยจัดการทีเดียว + อ้างถึง ตอบกลับ