ผมซื้อ R10 มาช่วงใหญ่ๆ พอดีติดแก๊สมาแล้วท้ายห้อย หน้าลอย เวลาวิ่งพวงมาลัยจะสั่นๆ ผมไปตัดสปริงหน้ามานิ้วกว่า อาการพวงมาลัยสั่นหานไป แต่ว่าเวลาขึ้น เนินหรือว่าเจอทางขรุขระ จะแข็งเด้งๆมาก รบกวนแนะนำวิธีแก้ด้วยครับ ผมควรจะเปลี่ยนไปใส่สริงโหลดรึป่าวคับ สมาชิกท่านใดอยากขาย รบกวนเสนอราคาด้วยคับ อีกอย่างใครจะปล่อยท่อเงียบสวยๆก็ลงไว้เลยหรือ PM ก็ได้
ติด NGV รึปล่าวครับ...ถ้า NGV เห็นเค้ารองสเปย์เซอร์ที่หัวโช๊คกันอ่ะครับ...ส่วนสปริงโช๊คเคยถามเพื่อนสมาชิกว่าตัดแล้วจะมีผลอย่างไร..มีผู้รู้ตอบให้ทราบว่า...สปริงโช๊คถ้าตัดแล้วจะทำให้รถกระด้างขึ้น...พวงมาลัยสั่นผมว่าไม่น่าจะมาจากเรื่องติดแก๊สอ่ะครับ...ถ้าท้ายห้อยหน้าลอยพวงมาลัยน่าจะเบาผิดปกติมากกว่า...ของผมพวงมาลัยสั่นเพราะผมสลับยางหลังมาใส่หน้าแล้วไม่ได้ถ่วง...(สลับเอง เพราะเห็นดอกยางหลังหนากว่า) พอตอนเปลี่ยนยางก็ถ่วงล้อแล้วก็ให้ช่างใส่สเปย์เซอร์รองรูแม็กซ์ให้เต็มด้วย..อาการสั่นก็หายครับ...แต่กรณีของท่าน..น่าจะเปรียบเทียบตอนก่อนติดแก๊สกะหลังติดอ่ะครับ..ว่าอาการมันเป็นยังไง...ส่วนเรื่องสปริงโหลดนี่คงต้องให้เหล่าเทพตอบอ่ะครับ...เพราะของข้าพเจ้า..เดิมแบบแตน ๆ เลยครับ...อิอิ ถ้าเป็นผม..คงต้องหาสปริงเดิมมาใส่ แล้วเสริมสเปย์เซอร์ที่หัวโช๊ค (หลัง) แล้วไปลองตั้งศูนย์ถ่วงล้อดูอ่ะครับ..
รถผมไปทำสตรัทปรับเกลียวมาครับสามารถปรับสูงตำได้ตามความต้องการ ส่วนการรองสเปย์เซอร์ก็เป็นอีกวิธีที่ง่ายและประหยัดครับ ไปตามร้านที่เข้ารับทำช่วงล่างครับแล้วบอกช่างว่ามาใส่เสปย์เซอร์ วิธีนี้แท๊กซี่ก็ใช้กัน
ถ้าจะไปดัดแปลงโช๊คเป็นสตรัทปรับเกลียว..แนะนำอีกทางเลือกนึงครับ..ช่วงนี้โช๊คของไดยาม่ากำลังลดราคา..9999+VAT ก็ประมาณหมื่นนิดๆ..ลองไปหาข้อมูลดูครับ..เรื่องนำโช๊คไปดัดแปลงนี่ไม่ได้ว่าอะไรน่ะครับ..แต่จากประสพการณ์..ความสูญเสียที่ตามมา..มันไม่คุ้มกันหรอกครับ..คันของเพื่อนที่ไปทำมาแล้วเสียหลักฟาดตอม้อ..นั้นก็ทำจากอู่ขั้นเทพนี่ล่ะ..อย่างไรเสียเครื่องไม้เครื่องมือรวมถึงวิธีการการทำยังไงก็สู้ของที่ผลิตตามลายการผลิตของโรงงานไม่ได้..ชีวิตเราเรายังมีหนทางหาได้มากกว่าเงินที่เราคิดว่าจะประหยัดกับสิ่งนั้นได้เยอะครับ.. เลือกเสียเงินในสิ่งที่สมเหตุสมผล..ประหยัดในสิ่งที่ไม่ควรจะเสีย..ชีวิตพอเพียง..สาธุ.....
แนะนำเอาสปริงเดิมมาใส่คับ แล้วเลื่อนเบ้าโช๊คหลังขึ้นจะดีกว่า ผมพึ่งจะเอาr10ไปทำมาใช้ได้ดีเลยคับ ถ้างบเหลือให้ซื้อพวกโช๊คปรับเกลียวของนอกมาใช้ อย่าไปทำตามร้านโช๊คบ้านเราเลยครับมันใช้ได้ไม่นาน สปริงที่ร้านเอามาให้ก็เป็นสปริงเดิมแปลงเอา ผมลองมาเกือบทุกร้านแล้วส่วนตัวว่าร้านโช๊คมัน.........พอๆกันทุกที่ ตามที่คุณหม่อม บอกนี่ผมนึกภาพออกเลยเจอมากับตัวเลิกเลย สตรัทบ้านเรา
ให้ร้านโช๊คเค้า ขยับเบ้าโซ๊ค ได้อะครับ ขยับได้อีก 1-.15นิ้วครับสูงขึ้นได้ จากที่เคยทำมา ของผมคันเก่า R10+NGV อะครับ ถ้าไม่ทำก็หน้าลอย เลยครับ
ขอบคุณมากคับสำหรับคำแนะนำ และความคิดเห็น พิจณา..อีกทีคับ ประเด็นคือก่อนหน้านี้ผมไม่ชอบรถโหลดซักเท่าไหร่ กะขับเดิมๆ แตนๆ พอติดแก๊สท้ายห้อยกดหน้าลงหน่อย ได้เรื่องเลย เอ่อ...มันสวยขึ้นอะ คราวนี้ความคิดมันตีกัน จะเอาสวย หรือว่างานดี เอ๊ยยย.. ขับดี ไม่กระด้าง ถ้าได้ทั้งสองอย่างมันก็ดีหรอกนะ... ผม R10 สีแดง เจอกันทักกันได้นะครับ ปกติใช้รถอยู่ แถวอยุธยา โรจนะ กรุงเทพก็แถวประชาอุทิศ ปล. R10 สีฟ้าของคุณ RED-INFINITI@z-troy สวยเทพมากๆคับ
คายาม่า ... นี้ผมเช็คราคาล่าสุดนี้ คู่ละ 5,900 ครับ(โคราชนะ กรุงเทพน่าจะถูกกว่านี้) เป็นโช๊คแก๊สนะครับ ps. ท่านพี่หม่อมนี้ชำนาญมากเรื่อง หย่อนๆ ห้อยๆ เนี๊ย อิ อิ
ท้ายห้อย หน้าลอย การแก้ไขอยู่ที่ว่าชอบความสูงของแบบไหนอยู่ ถ้าชอบท้ายห้อย ก็เอาหน้าลง ง่ายสุดก็ ตัดสปริง จะให้ดีก็ต้อง อัดน้ำมันโช็คใหม่ด้วย จากรถเดิมๆ นิ่มๆ จะแข็งกระดางขึ้นมาในทันที ถ้าชอบหน้าลอย ก็ไปเอาหลังขึ้น ง่ายสุดก็ เลื่อนเบ้า กับ รองสเปเซอร์ซะอยากให้สูงเท่าไหร่ ก็ว่ากันไป ทางที่ยากๆ ก็จะแพงขึ้นตามทุนทรัพย์ ถ้าทรัพย์มากก็สามารถเลือกได้ทั้ง ความหนืดและความสูง อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ