รถผมมีอาการ เวลาขับไกลๆเครื่องร้อนๆเวลาจอดพัก แล้วจะเดินทางต่อสตาทติดยากหรือไม่ติดเลย ต้องเหยียบคันเร่งช่วยถึงจะสตาทติดอะคับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรคับ
เป็นเหมือนกันครับ.. อาจเป็นเพราะว่า.. ออโต้โช๊ค มันไม่ทำงานเพราะว่า อุณหภูมิ ไม่ต่ำพอ เลยสตาร์ตยาก.. แต่ก็สามารถสตาร์ตได้.. และมันจะรู้สึกหนักๆหน่อย.. บิดสักสองสามครั้ง รอจังหวะอัดดีๆ ก็ติดได้ครับ อย่าตกใจ และแนะนำให้ติด Volt meter ครับ.. สามร้อยบาท ..เดินเองก็ได้ครับ.. มีประโยชน์มากทีเดียว อ่อ.. ของผมเครื่องหัวฉีดนะครับ ถ้าเราสังเกตุดีๆ ที่เกจ์ วัดความร้อนนะครับ.. กรณีจอดปุ๊บดับเครื่องปั๊บ เข็มจะอยู่ตรงไหนก็ตามแต่ แล้ว อีก สัก 30 วินาที ลองมาไข สวิทซ์ กุณแจดู เข็ม จะขยับขึ้นไปอีกเล็กน้อย.. เกิดจาก เกิดสะสมความร้อน เพราะ sensor วัดความร้อนมันปักลงไปที่ ท่อน้ำ แต่ เมื่อใดน้ำ..ไม่มีการ ไหลเพราะเครื่องไม่ได้ทำงาน ความร้อนจากโลหะ ก็จะส่งผ่านเข้ามามากขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ถ้าเดินทางข้ามจังหวัดผมจะไม่ ดับเครื่องเลย .. ถึงแม้จะแวะปั้ม อุจาระ ปัสสวะ เป็นการ Cool Down ไปในตัว.. อีกด้วยอะครับ อ่อ.... ยี่ห้ออื่นก็เป็นนะครับ บางที ดับเครื่องไป.. สตาร์ตใหม่ จะได้ยินเสียง วาล์วเขก สักสี่ ห้า วินาที แหะๆๆๆ มาต่ออีกนิดเรื่อง Worm up และ Cool down Start ตอนเครื่องเย็นจะมีตัวช่วยเป็น ออโต้ โชค .. ช่วเยในการปิดเปิด ลิ้นเร่ง .. ทำให้ Start ติดง่าย และควร Worm up สัก 30 วินาที ก่อนออกรถ และสังเกต์ มาตรวัด อุณหภูมิ ก่อนการใช้งานหนัก การ Cool down เป็นการลดอุณหภูมิ เครื่อง ยนต์ ก่อนการจอด เมื่อการใช้งานปกติ อุณหภูมิ เครื่องยนต์จะคงที่.. เราควรลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ของรถเราลงเสียก่อน ผมใช้เทคนิค เปิดแอร์ให้เย็นเพื่อที่จะให้พัดลมหน้าหมอน้ำติด สักนาที.. เข็มอุณหภูมิ ก็จะลดลง แล้วจึงดับเครื่อง อ่อ.. อุณหภูมิ สะสม ในแบตเตอร์รี่ ก็มีส่วนทำให้ปะจุ ไฟฟ้าไหลได้น้อยลงด้วยนะครับ.. สุดท้ายไม่มีอะไรครับ.. ขอให้ ใช้ น้อง NV ให้ สนุกครับ ใครจะนำไปใช้ก็ไม่เป็นไรนะครับ
รถผมก็มีปัญหาเหมือนกันครับ แต่อาการไม่เหมือนเจ้าของกระทู้นะ คืออาการมีอยู่ว่าขับไปอยู่ดีๆรถดับครับแบบว่าดับไปเลยแล้วสตาทก็แทบจะไม่ติดด้วยคล้ายๆน้ำมันหมดครับต้องสตาทแบบเหยียบคันเร่งค้างไว้หลายๆครั้งถึงจะติด เดี๋ยวนี้เป็นบ่อย ใครรู้ว่าเกิดจากอะไรแล้วมีวิธีแก้ยังไงช่วยทีครับ รถผมเครื่องคาร์บูครับ ขอบคุณล่วงหน้าคร๊าบ
มาช่วยขุดกระทู้วันนี้เพิ่งเจอกับตัวเอง พอเครื่องร้อนแล้วดับเครื่องไปมันสตาร์ทไม่ติดเลยต้องรอให้เครื่องเย็นลงสักหน่อย ผมนึกว่าเป็นที่คอลย์หรือหม้อน้ำแต่พอช่างเช็ค บอกว่าปั้มติ๊กเริ่มเจ๊ง พอมันร้อนจัดๆมันไม่จ่ายน้ำมันขึ้นมาครับ เพื่อนๆที่เป็นอาการนี้ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดให้ลองเช็คปั้มติ๊กดูด้วยครับ สวัสดีปีใหม่ 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ