ไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้น รบกวนผู้รู้ช่วยเช็คให้หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย nkr, 4 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nkr

    nkr New Member Member

    73
    2
    0
    ผมใช้อีซูซุ 3000 กล่องECU วิ่งทำธรรมดาไม่เป็นไร แต่เวลากระชากไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นผมดูโค๊ดที่สมาร์ทเกจ ขึ้นP1094 แล้วลองลบดูก็ใช้ได้ทำ3รอบแล้วไม่รู้มีผลเสียอะไรหรือปล่าว รบกวนช่วยตอบที
     
  2. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    P1094 ***** Fuel Rail Pressure(FRP) Too Low
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แล้วอะไรบ้างที่ทำให้แรงดันตก............ หัวฉีดเสียไหลกับเยอะทำให้รางสุญเสียแรงดัน หรือป่าว
     
  4. nkr

    nkr New Member Member

    73
    2
    0
    ผมถามอู่ที่ทำให้เขาบอกว่ารถผมยังไม่ติดปั๊มติ๊กไฟฟ้างง
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    อ่าว.........งี้ก็ไม่สมบูรณ์อ่ะดิ........บางยี้ห้อก็มีบางยี่ห้อก็ไม่มี แต่อีสุต้องใช้ติ้กดันช่วย เพราะว่าระบบดูดมันไม่ดีน่ะ
     
  6. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    [/COLOR]ใช่ครับ ต้องใส่ปั๊มติ๊กช่วยครับ แรงดันตก เป็นไปได้หลายอย่างครับ
    1.ยกหัวฉีดมากเกินไป
    2.ระบายออกท้ายรางเร็ว
    3. scv มีปัญหาครับ
    4. ดูดไม่ทัน
     
  7. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ต้องไปทำท้ายรางครับ

    รถเดิมๆ ใส่กล่องยกหนักๆ ยังขึ้นเรยครับ

    ---------- Post added at 21:58:57 ---------- Previous post was at 21:58:48 ----------

    ต้องไปทำท้ายรางครับ

    รถเดิมๆ ใส่กล่องยกหนักๆ ยังขึ้นเรยครับ
     
  8. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    หนุนมันไป 5มม. เลยครับ แต่ต้องมีกล่องคุมดันรางนะครับ
     
  9. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    หนุนเยอะๆ ถ้าติ๊กอัดมาไม่ทันก็โชว์อยู่ครับ

    หนุนเยอะๆมันจะเข็กเอาด้วย กรั๊กๆเลย เสียว

    ผมเดาว่าเป็นที่ scv
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ว่าด้วยเรื่องการหนุนราง กันดีกว่า

    ยกตัวอย่าง รถร้านพี่ต้อยนะหนุนไป 3มม.(อีสุ) ติดเครื่องไม่เห็นไฟมันจะโชว์เลย(ส่วนตัวคิดว่าในรอบต่ำแรงดันขึ้นอยู่กับการเปิดของSCV และรอบเครื่องจะสัมพันธ์กัน ทำให้แรงดันค่อยๆไต่จาก 30M ไปจนถึง 180M) แต่ถ้าแรงดันในรางสูงเกินไปมันก็จะเช็คเด้ง(อาจจะเป็นเพราะว่ากล่องสั่งSCVลดการจ่ายน้ำมันแล้วแต่ส่วนนึงแต่แรงดันไม่ลง เพราะว่าไม่มีส่วนไหลกลับ) หากเราหลอกสัญญาญเซนเซอร์วัดแรงดันไม่ให้เกิน 4.8 มันก็ไม่รู้ว่าจริงๆแรงดันมันเกินไปเท่าไหร่แล้ว
    แต่พวกที่ใส่ดันรางแล้วไฟโชว์ ผมอยากรู้จังว่า................มันขึ้นโค้ดว่าอะไร?????

    ส่วนหัวฉีดมีผลมากครับ ถ้าใส่หัวฉีดใหญ่ ต้องทำปั้มหรือใส่ดันรางเพราะว่าเดิม แรงดันมันตกเร็วทำให้แรงดันไม่ถึง ควันก็ดำ กินน้ำมัน ไม่แรงอีกต่างหาก
     
  11. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    โมรูน้ำมัน scv ซิครับ อิอิ พอทำเสร็จก็ใช้วีนอลขัด ลื่นปิ๊ดๆเลยครับ
     
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ผมไม่ได้ใส่SCVโมหรอกครับ แต่ใส่ SCV เทพ เบิ้ลได้ติดตีนเหมือนตัวโมเลย แถมไม่กลัวไบโอด้วย กึกึ
     
  13. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ที่ดันรางแล้วเช๊คขึ้นเพราะมันดันเยอะเกินไงพี่

    ถ้าแรงดันมันขึ้น เกิน 2 ร้อยเมื่อไหร่

    มันก้อไม่เหลือ แล้วอ่ะพี่

    เพราะ แรงดันขนาดที่กล่องตัดเครื่องเขกมันอยู่ประมาน

    230-290 ถ้าจำไม่ผิด ต้องรอตาเอ็มมาตอบอีกที
     
  14. e'-JiN

    e'-JiN New Member VIP

    723
    30
    0
    ผมก้อพ่วงกล่องดันราง...จำค่าโค๊ตไม่ได้...แต่แปลว่าแรงดันสูงเกิน...สูงจนฝาปั้มล่างแตกเป็นเส้นเลย...
    หนุนท้ายราง4มิล...
    ตอนนี้ขายกล่องทิ้งไปแล้วเอาเงินไปจ่ายค่าปั้มใหม่แทน...:cry:
    เด๋วว่างๆเอารูปฝาปั้มที่เป็นเส้นมาให้ชม...
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    อย่างนี้ดันมั่วๆไม่นะเนี่ย มีชิบหายเหมือนกันครับ........

    แสดงว่า 4 มิลทำให้ปั้มพังได้แล้ว ดังนั้น 3 มิลมันจะพังไหม มีใครลองบ้างหรือยังครับผม
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ....จะรอชม
     
  17. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ของผมรอง 5 มิล ไม่มีปัญหาเรย แต่ก็เท่านั้น ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่

    ต้องดันรางเทพ เท่านั้นน !!!!

    จะใส่หัวฉีดใหญ่ไปทำไม ในเมื่อน้ำมันท่านออกมาแล้ว มันไม่เป็นฝอย !!!
     
  18. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    แล้วจะรู้ได้ไงว่าเมื่อไหร่ฉีดไม่เป็นฝอย ???
     
  19. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    แรงดันตกมากๆไงครับ อิอิ
     
  20. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    โห อยากน้องอะมันดัน200ก่าตั้งแต่รอบเดินเบานิ ไม่เด้งก็บ้าแล้ว
     
  21. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    สาเหตุที่อาจเป็นไปได้

    -แรงดันการเปิดวาล์วควบคุมแรงดันตกลง

    -SCV ขัดตัว

    -น้ำมันเชื้อเพลิงในถังรั่วหรือน้อยเกินไป

    -กรองน้ำมันชื้อเพลิงตัน

    -มีอากาศปนในน้ำมันเชื้อเพลิงด้านดูดมากเกินไป

    -FRP เซ็นซอร์บกพร่อง

    -วงจร FRP มีความต้านทานสูงเกินไป

    -วงจร SCV มีความต้านทานสูงเกินไป

    -ปั๊มน้ำมันแรงดันสูงบกพร่อง

    ข้อสังเกตุ
    ถ้าแรงดันน้ำมันในท่อเรลมีปริมาณต่ำสำหรับช่วงเวลาที่กำหนด ขณะตัดการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง รหัสปัญหานี้จะแสดงขึ้นมามา ในกรณีแรงดันการเปิดของ Valveควบคุมแรงดันตกอาจทำให้รหัสนี้อาจจะใกล้เคียงกับอาการที่valve เปิดบ่อยๆ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงใกล้หมดถัง อากาศจะเข้าไปในระบบเชื้อเพลิง
    อากาศที่อยู่ในปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง จะทำให้น้ำมันที่เข้าปั๊มขาดช่วงเป็นจังหวะอาจทำให้เกิดอาการนี้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มกราคม 2010
  22. e'-JiN

    e'-JiN New Member VIP

    723
    30
    0
    ความรู้ดีดีทั้งนั้นเลย...รถผมก้อเคยเป็นจากอาการน้ำมันใกล้หมด...เช็คขึ้นซ่ะกลางทางด่วนเลย...
     
  23. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ควันดำปี๋ รถตันๆ ไงพี่

    สูงก็ตัด ต่ำก็ตัด เอาใจยากจริงๆ :D:D
     
  24. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    มันน่าจะสังเกตุได้จากตรงอื่นด้วย ควันดำ รถไม่เดิน มันเกิดได้จากหลายกรณี

    จูนไม่เวิร์คมันก็ควันดำ รถไม่เดินได้ด้วย
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    JJ ทำปั้มหัวฉีด เนาวาร่า รองราง 5มม. อันนี้เป็นสูตรสำเร็จของรถเซอร์กิตครับ ถ้าเดิมๆใส่หัวใหญ่ไม่ทำปั้ม แรงดันรางจะตกในรอบปลายทำให้ควันดำเป็นถ่านเลย แดกน้ำมันสุดเพราะว่ารถไม่วิ่งก็ยิ่งเหยียบยิ่งดำยิ่งแดก วิธีแก้แบบขอไปทีก็ทำให้แรงดันมันสูงโดย ....................ติกดันและเรกูเรทดันSCV และเพิ่มแรงดันตามบูทส์เทอร์โบ รองรางกันไหลกลับและ ใส่ดันรางหลอกเซนเซอร์แรงดันราง แบบ นี้ จะเวิร์คไหมครับ................... เพราะว่า ถ้าทำปั้ม แม่งแพงยับเลย
     
  26. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    ความรู้ จาก กูรู ตัว จริง ขอบคุณครับ
     
  27. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    อัดบูสเพิ่ม(ถ้าปลดบูสสำเร็จ) แต่ถ้ายังดำอีก ลดน้ำมันเหอะ เดวหัวฉีดระเบิด อิอิ
     
  28. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    บูส 80 ก้อไม่หายดำพี่ ในเมื่อมันจุดระเบิดไม่สำเร๊จทั้งหมด

    เหมือนตอนนั้น ......
     
  29. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เอาติ้กดันเข้าไปเยอะๆจะได้ป่าว ว่าแต่ หัวฉีดเราไหลกลับเยอะ จะทำให้ปั้มทำงานหนักนะ ว่าไหม
    เนาวาร่า ใส่แล้วไหลกลับน้อยกว่าของเดิมอีก น่าจะโอนะ

    ---------- Post added at 08:58:15 ---------- Previous post was at 08:58:00 ----------

    เอาติ้กดันเข้าไปเยอะๆจะได้ป่าว ว่าแต่ หัวฉีดเราไหลกลับเยอะ จะทำให้ปั้มทำงานหนักนะ ว่าไหม
    เนาวาร่า ใส่แล้วไหลกลับน้อยกว่าของเดิมอีก น่าจะโอนะ
     
  30. nkr

    nkr New Member Member

    73
    2
    0
    ได้ความรู้เยอะมากขอบคุณครับ ทางอู่ยังไม่รายงานผลออกมาเลยว่าติดปั๊มติ๊กแล้วเป็นยังไงบ้าง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้