ฮีตแป๊บเดียวไม่ถึง 15 วิ.. รีบดับเครื่องเลย.. ตอนนี้ขับไปเสียวไปครับ.. จะสังเกตได้ยังงัย ว่าอาการต่อเนื่องที่จะเกิดจากเครื่องฮีตเป็นยังงัยต่อ.. ประมาณว่า ต้องเสียตังค์แน่ๆ อ่ะครับ.. :cry::cry::cry:
ยังไงลองไปร้านหม้อน้ำให้เช็คระบบน้ำ ตรวจท่อยาง ข้อรัดยาง ลองให้ทางร้านหารอยรั่วด้วยแรงดันน้ำดูนะครับ ดูที่พัดลมใหญ่หน้าเครื่องด้วยครับ ทำงานดีอยู่หรือป่าว ถือโอกาสเปลี่ยนถ่าน และลูกปืนในพัดลมด้วยก็ได้ครับ ผมเคยพลาดครั้งใหญ่มา คือลืมตรวจน้ำในหม้อน้ำ แล้วเครื่องฮีตดับคาเท้าเลย ด้วยความไม่รู้ เลยรีบเติมน้ำ ฝาสูงโก่งตามระเบียบ หมดไปค่าอะไหล่กับค่าช่างไปหลาย..หลายบาท ปัจจุบันเลยขับไปดูเกย์วัดความร้อนไป แต่ก็มีโอกาสเหมือนกันที่ว่าเครื่องฮีต แต่เกย์ความร้อนไม่ขึ้น
ตามนี้เลยคับพวกท่อน้ำเล็ก แถวเครื่องดูด้วยนะคับมันจะมีอยู่ หันหน้าเข้ารถจะอย่างทางซ้ายอ่ะคับ จุดนี้ผมเคยรั่วแล้วก็ฮีทมาทีนึงแล้ว เปลี่ยนได้เปลี่ยเลยคับพวกท่อน้ำอ่ะ แต่ต้องของแท้ไปเลยนะคับ ของเทียมมันจะไม่ทนเดวก็หมดสภาพ ของแท้ใช้ยาวๆ เรื่องท่อน้ำ ท่อยาง ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะเครื่องรุ่นเราถ้ามันฮีทถึงขั้นดับคาเท้าเลยเนี่ยอันตราย เดวจะหลายตัง
คือเล่าอาการดีกว่าครับ.. ขับช้าไปเรื่อยๆ ตามสไตล์ ดูเกจ์ความร้อนด้วย... ถึงครึ่งเกจ์ ก็ปกติดี... ขับไปสักแป๊บ เฮ้ย... สูงเฉยเลย.. ชิดซ้าย ดับเครื่อง เปิดกระโปรง น้ำในถังพัก ยังอยู่ดี.. ลองเปิดฝาหม้อ.. ขณะเปิดฝามีไอน้ำออกมา.. และมีการดูดน้ำจากถังพักน้ำสำรองจนเกือบหมด... แล้วก็นิ่งๆ รอช่างมาช่วย.. เห็นแล้วว่าท่อน้ำมันรั่วหน่อยๆ เปลี่ยนท่อยาง.. ขับต่อ.. เวรกรรม คราวนี้ ไม่ต้องมองถนนกันล่ะ คอยดูแต่เกจ์ความร้อน.. โชคดีจริงๆๆ เล้ยยยย......ตรู..........
ผมดูจะหนักก่านี้เยอะ แต่ว่ามันมีเตือน ๆ ร้องปี๊ป ๆ ก่องอ่ะ แล้วทีนี้ทำงัยต่อดี http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=573248 + อ้างถึง ตอบกลับ