-*- มีเรื่องค๊าบบบบ -*- เรื่องของคาร์บูเรเตอร์ B11

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย โบตั๋น, 2 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    หมี่เหลืองมาถามเพื่อน ๆ เรื่องของคาร์บู
    พอดีไปซนมานิดหน่อย เลยวิ่งไม่ค่อยดี
    ดูไปดูมา คาร์บูผมไม่เหมือนชาวบ้านเค้า เลยมีข้อสงสัย ตามรูปครับ

    รูปแรก บริเวณกลางภาพ ตรงคาร์บู จะมีน็อต 1 ตัว ที่มีสปริงยันอยู่
    คล้ายๆ ตัวปรับลม แต่มันตัวเล็กกว่า ผมไม่ทราบว่ามันคืออะไรครับ
    แต่ซนไปหมุนมันเล่น ทำเอาเครื่องวิ่งไม่ออกเลยทีเดียว
    ท่านใดทราบ กรุณาด้วยนะครับ เพราะทุกทีจูนแต่ตัวปรับลมด้านหลัง
    ซึ่งคาร์บูผมไม่มีตัวปรับน้ำมันด้านหลังเลย จึงไม่แน่ใจว่า ไอ้ข้างหน้านี้ มันคือตัวปรับอะไรครับ
    มันมีร่องรอยคราบน้ำมันซึม ๆ ด้วยนะครับ


    [​IMG]
    [​IMG]

    รูปที่ 3 เป็น Vacumm แต่สังเกตว่า ไม่มีท่อลมต่อเข้าที่ Vacumm เลย
    แต่มันใช้หลักการไฟฟ้าครับ ต่อไฟครบ ชดเชยรอบทำงานปกติ
    เลยเอามาฝากชาวคาร์บูท่านอื่น แปลกตาดีครับ


    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 ธันวาคม 2008
  2. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
  3. HeartBanDit

    HeartBanDit New Member Member

    374
    170
    0
    แล้วทำไม ไม่ปรับคืนไปอย่างเก่า ละ


    ให้เดา นะ ก็ น่าจะเป็นปรับน้ำมันหละ เพราะ ปรับลม ไม่ค่อยจะเห็นความต่างเท่าไร

    แต่ถ้าปรับน้ำมันเมื่อไร เป็นเรื่องทุกที
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  4. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    555 พี่กิ้งนี่รู้ทันอีกแระ คืองี้พี่
    ผมใส่กรองเปลือย เพื่อย้ายมิกซ์แหละครับ
    แล้วอาการรถมันไม่เหมือนเดิม เลยลองหมุนครับ
    คือ มันไม่วิ่งอยู่แล้ว เหมือนลมมันเยอะเกิน เลยปรับลมด้านหลัง
    ไม่หาย ผมเลยมองไปมองมา เจอน็อตอีกตัวด้านหน้า เลยเล่นซะ
    คันเร่งแข็งเลยทีนี้ เหมือนกดไม่ค่อยลงครับ งง ไปกันใหญ่
    ทีนี้เลยปรับไฟแก่ขึ้น โอ้ว เขกกระจาย แงๆ

    อยากเอาน้ำมันให้ได้ดี ๆ ก่อน เวลาเป็นแก๊สจะได้ปรับตามครับ
     
  5. oetanoojj

    oetanoojj New Member Member

    238
    21
    0
    หงะ ไม่รู้เหมือนกันคับ แต่เท่าที่ดูสงใสจะไปกันใหญ่ เอาใจช่วยให้แก้ได้ในเร็ววันคับผม

    ฝาวาวเท่นะคับมีสติกเกอร์nissanด้วย ^_^

    ดันไปก่อน ดันๆๆ
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  6. tob_sunnyb11

    tob_sunnyb11 New Member Member

    908
    178
    0
    ทำไม มันไม่เหมือนกัน ว้าาา
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  7. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    ขอบคุณครับ เย็นนี้จะลองดำน้ำ
    ได้ผลยังไง จะเอาหอยมาฝากครับ
    :D:D:D

    นั่นแหล่ะที่พี่ปวดกบาล หาช่างก็บอกว่ารถพี่แปลงมา
    บอกว่า E15 แม่งก็ไม่เชื่อ ฮ่วย
    :cry::cry::cry:
     
  8. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    มาแระครับ เอาตามความเข้าใจนะครับ

    คือก่อนหน้านี้ ติดแก๊สมาครับ ช่างแก๊สเอามิกเซอร์ครอบปากคาร์บูมา
    ทำให้ขับน้ำมันไม่ได้เรื่องเลย ลากได้ไม่ถึงไหน ไม่ไหล ไม่วิ่ง ไม่มี 5 อะไรดี
    เลยพยายามย้ายมิกเซอร์ ออกมาจากปากคาร์บูครับ แต่ผลพวกจากการติดแก๊สแบบครอบคือ
    ช่างแก๊ส ปรับไฟไว้แก่มาก เพื่อให้รอบเดินเบาแก๊ส ตั้งได้ง่าย แล้วปรับน้ำมันตาม

    พอย้ายมิกเซอร์ออกมา ทำให้อากาศโฟล์วขึ้น ไอ้ที่เคยปรับไฟไว้ มันแก่มากครับ
    ดันจานจ่ายเกือบสุด ทำให้เครื่องมันเริ่มมีอาการเขก เวลาวิ่งน้ำมัน หัวเทียนร้อนมาก ๆ

    เลยจัดการใหม่ครับ ปรับไฟมาตำแหน่งกลางจานจ่าย แล้วจูนคาร์บูใหม่โดย
    ปรับเกลียวอากาศด้านหลังใหม่ เร่งเครื่องไว้พอประมาณ แล้วลองหมุนดูครับ
    หมุนเข้าไปเรื่อยๆ ถ้ารอบเริ่มลดลง ให้ค้างที่จุดนั้นไว้ แปลว่าอากาศน้อยไป
    ให้หมุนออกมาอีกประมาณ 1 รอบ หรือ 1 รอบครึ่ง น้ำแตกเลย
    ส่วนรอบเดินเบา จะมีน็อต 1 ตัวทำหน้าที่ค้ำขาคันเร่ง ให้ปรับที่ตรงนั้นเอาครับ

    เรื่องของน็อตตัวด้านหน้า ที่ผมเข้าใจนะครับ มันเป็นตัวปรับอัตราการชดเชยรอบ
    ของคาร์บูแบบนี้ ทีแรกที่ยังไม่ได้ปรับ ปิดแอร์อยู่ที่ 1000 รอบ เปิดแอร์ขึ้นไป 1200
    แต่ลองปรับดู รอบที่ชดเชยของแอร์ มันลดลงมาอยู่ที่ 1000 เท่ากันครับ
    ตอนนี้เวลาแอร์ตัด เครื่องยังเดินเรียบมาก ๆ

    เรื่องแก๊สค่อยว่ากัน
     
  9. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0
    ไม่รู้เหมือนกันครับ...ของผมคาร์บูไฟฟ้า

    อยากรู้วิธีปรับเหมือนกันครับ
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  10. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113

    เมื่อคืนถอดหัวเทียนดู ดำปี๋เลย ต้องจูนใหม่อีกรอบ
    จะแจ้งให้ทราบนะครับ ชักเริ่มสับสนอีกแว้วววววว

    ท่านใดทราบ รบกวนด้วยนะครับ ว่าต้องจูนยังไง
     
  11. HeartBanDit

    HeartBanDit New Member Member

    374
    170
    0
    สรุปย้ายมิก แล้ว หรอ

    ถ้า ยังไม่ได้ย้ายมิก จูนไป เดี๋ยวย้ายมิก ก็ ต้องมาจูนอีก รอบ


    น่าจะย้ายให้เสร็จ แล้ว ค่อยจูนดีกว่า :D :D
     
  12. tob_sunnyb11

    tob_sunnyb11 New Member Member

    908
    178
    0

    เดี่ยวผมจะบอกวิธีจูนให้นะครับ


    ก็คืนว่า วางเครื่อง GA16 ค้าบบ

    อิ อิ อิ อิ อิ อิ
     
  13. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    แวะมาดูคนหล่อเค้าคุยกัน
     
  14. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    อ้าว ... จริงดิพี่ :cry::cry::cry: พยายามมาตั้งนาน

    จ้า เก็บตังค์ก่อนเน้อ ไม่เหลือแว้วววว


    B11 ก็หน้าตาดีนะคร๊าบบบบ
     
  15. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    ซนมากไปรึป่าวพี่เลยเป็นเเบบ นี้ เเต่ก็หายเร้วๆ นะ คับ จะได้มีความรู้เเละสาระมาฝาก พี่ๆ เพื่อนๆ
    น้องๆ จะได้เก็บไว้เพื่อไว้ซน บ้าง อิ อิ
     
  16. Tz

    Tz New Member VIP

    253
    3
    0
    พี่โบ ผมมีร้านดี แถวบ้าน ชื่อร้าน อ๊อด เขาก็ ขับแชมเครื่องคาบู เหมือนกัน แถมยังทำรถให้ b11 คันที่แข่งจิมอีกนะ พี่ รับติดแก๊ส ด้วย พี่ลองเข้าไปร้านนี้ แล้วถามเขาดูดิ หรือไม่ก็ให้เขาปรับให้ ร้านอยุ่ในนวลจันทร์ ในปั้มคาวเทค มีไรโทมาถามแระกันพี่ ถ้าจะเข้าไป โทหาด้วยผมตามไปดู
     
  17. super99

    super99 Member Member

    145
    11
    18
    ถ้าต่อคาบูไฟฟ้าครบน้ำมันจะท่วมนะครับพี่ชาย
     
  18. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    มาแล้วค๊าบบบ กลับมาเหมือนเดิมแล้ว
    เอาให้ช่างจูนมา โทรไปหาพี่กิ้ง แต่ผิดเบอร์แน่เลยครับ โทรไม่ติดเลยครับ

    สรุปว่า มือบอนไปหน่อย โดนค่าจูนเป็นลีโอ 3 ขวด แหล่มเลย
    ระบบชดเชยรอบทำงานปกติครับ ที่น้ำมันหนาเพราะโช๊คไฟฟ้า
    มันเปิดค้างไว้ เอาน้ำมันหยอดนิดหน่อยก็หายครับ ขอบคุณทุกท่านค๊าบบบ
     
  19. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    สบาย ตัว ไป :D
     
  20. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    แม่ม น้ำมันท่วมอีกแล้วค๊าบบบบ
    ไม่จบนะเนี่ยะ เอาไงดี เอาไงดี
     
  21. tob_sunnyb11

    tob_sunnyb11 New Member Member

    908
    178
    0
    สงสัยมีวางเครื่องแน่เลย
     
  22. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113

    คิดอยู่นะ แต่งบไม่มีแว้ว กดเป็นต่อไปหมดตูดเลย :cry::cry::cry:
    คงซ่อมขับแก๊สไปก่อนครับ ประหยัดไปก่อน
     
  23. tob_sunnyb11

    tob_sunnyb11 New Member Member

    908
    178
    0
    ถ้าแก้ไม่หาย มาแถว ซ.นวลจันทร์เลยค้าบ

    ปะเดี๋ยว ผมจะพาไปหาช่างประจำรถผม

    เค้าทำให้คับ
     
  24. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    ค๊าบบบ ถ้าจนปัญญา จะติดต่อไปครับ
    จุ๊บๆ
     
  25. HeartBanDit

    HeartBanDit New Member Member

    374
    170
    0
    โทษที พอดี เปลี่ยนเบอร์หนีสาว ฮิ้วววววววววววววววววววว ล้อเล่น


    วันนี้ ท่าจะกลับเร็ว
    ถ้าว่างๆ มาจูนแถว พระราม 5 ดิ
     
  26. cp_chin69@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    318
    74
    0
    เอาใจช่วย ความรู้เรื่องจูนอัพเนี้ยะไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ ก็ขอให้กลับมาแรงเร็วๆนะ
    เดี๋ยวนี้เช้าๆไม่ค่อยได้เจอกันเลยนะ มาเส้นเดิมอยู่หรือป่าว แบบว่าไม่ได้เห็นหน้า เห็นรถก็แก้คิดถึงนิดนึงนะ จุ๊บๆๆ
     
  27. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113

    ย้ายบ้านแล้วค๊าบบบ ไปอยู่วงศ์สว่างแว้ว
    ไม่ได้ผ่านทางวิภา - สุทธิสารเลยครับ
    มีไร โทรมาหาก็ได้ครับ ยังใช้เบอร์เดิม ไม่ได้หนีสาว เอิ๊กๆ

    ขอบคุณพี่กิ้งมากครับผม
     
  28. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    มาอัพเดทข่าวคราวครับ

    ตอนนี้ เปลี่ยนมิกเซอร์มาเป็น tosaki ได้เดือนกว่าแล้วครับ
    สิ่งที่รู้สึกได้เลย เมื่อใช้มิกเซอร์ตัวนี้คือ วิ่งแก๊สดีมาก ๆ ตอบทุกโจทย์ของการใช้แก๊สเลย
    แต่ น้ำมัน วิ่งไม่ดีครับ น่าจะเพราะการบังของมิกเซอร์นั่นเอง
    แต่คงไม่ใช่ปัญหา วันไหนไปคลอง 5 ก็ถอดมิกเซอร์วิ่งไป

    เรื่องน้ำมัน ปัญหาเดิม เกิดจากโช๊คไฟฟ้าครับ ที่ทำงานไม่เต็มระบบ
    เปิดมั่ง ปิดมั่ง ก็เลยจัดการถอดสายไฟ ที่คาร์บูออกหมด เหลือแต่ตัวชดเชยรอบ
    แล้วง้างโช๊คไว้ เพื่อให้มันเปิดตลอด แต่ไม่ทำงาน เพราะถอดสายออก
    แล้วก็จูนแก๊สให้พอดีกะเครื่อง ออกแนวหนานิด ๆ เพราะสงสารวาล์ว 8 ตัวน้อย ๆ

    น้ำมัน ก็จูนตอนถอดมิกเซอร์ครับ เพราะตอนเช้าใช้แค่อุ่นเครื่อง
    เผื่อจะไปคลอง 5 จะได้ไม่ต้องจูน

    ตอนนี้พอใจมาก ๆ สำหรับแก๊สครับ เมื่อวานไขตัวล็อกสายน้ำมันที่ติ๊กไป
    เพราะความร้อนสูง ทำให้สายกรอบ มันเลยแข็ง เวลาติ๊กฉีดน้ำมัน
    หยดติ๋ง ๆ เลย

    ขอบคุณพี่กิ้งด้วยนะครับ ที่ช่วยสอนการจูนแก๊ส และมิกเซอร์แหล่ม ๆ ในราคาถูก ๆ
     
  29. HeartBanDit

    HeartBanDit New Member Member

    374
    170
    0
    อย่าเรียกว่าสอนเลย ไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้น

    แชร์ๆ กันไป ถูกบ้างผิดบ้าง :D :D :D
     
    NinjaB11! ถูกใจสิ่งนี้
  30. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    สบายตัวไปรอบสอง :D :D :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้