ขอคำชี้แนะครับ รถมันทรุดทางขวาครับทำไงดีครับ ตอนนี้ไส้แม็ก 15" แต่จะเปลี่ยนเป็น16" มีปีญหาคือมันไปถูกับบังโคลนหลังซ้าย พอสังเกตุดูจึงรู้ว่าความสูงของรถมันไม่เท่ากันทั้งหน้าและหลังเลย มันจะเป็นเพราะเราโหลดโดยการตัดสปริงมาแล้วสปริงมันเสียค่า K หรือเปล่าครับเพราะส่วนใหญ่ขับคนเดียว ผมก็ไม่ใช่คนอ้วนนะ 1. ทางแก้ไขระยะสั้น รองสเปเซอร์ก่อนดีมั๊ย? แล้วรองยังไงดี ด้านล่างสปริงหรือด้านบนสปริงดีคับ 2.เปลี่ยนโช้ค KAYABA ราคาเท่าไร สปริงรุ่นไหนดี? เพราะกะว่าอีกไม่นานจะขยับไปใส่แม็กซ์ 17" ครับ
อืม ถ้ามันเอียงเพราะสปริง ลองหาสปริงใหม่ มาเปลี่ยนดูครับ ของ B14 ก็พอได้ (หลังนะครับ) ได้ความหนึบ กับความแข็งขึ้นมาอีกนิดหน่อย ลองเช็คปีกนกดูก่อนด้วยนะครับ ว่ามันคดไปข้างนึงหรือเปล่า เพราะถ้าสปริงไม่ทรุด เปลี่ยนใหม่ก็น่าจะเอียงอยู่ สเปเซอร์ก็รองได้ครับ แต่ต้องกลึงให้สูงข้าง ต่ำข้าง รวมค่าเสียหาย ได้สปริง B14 สภาพดีๆ เลย เลยแนะนำให้เปลี่ยนสปริงครับ โช๊คหลัง KYB เบิกใหม่ ตัวละประมาณ 1000 นึงครับ แต่เห็นว่ามีกระบอกเงิน ให้ค่าความแข็งมามากกว่า ยังไง รอเพื่อนๆ ท่านอื่นนะครับ เอาใจช่วยจ้า B11 เหมียนกัน
ขอบคุณในความคิดเห็นครับ งั้นเพิ่มเติมอีกนิดครับ คือ ที่มันทรุดเนี่ยะ มันทรุดพร้อมกันครับทั้งหน้าและหลังฝั่งขวา ผมว่าน่าจะเป็นเพราะสปริงเสียค่า K แล้วข้างหน้าเราจะจัดการยังไงดี ว่าแต่ที่ให้เช็คปีกนกนี่ให้เช็คความคดหรือเปล่าครับหรือถ้ามันคดจริงๆ จะเกิดจากอะไรครับมันมีลูกปืนข้างในมั๊ยหรือว่าบูชยางมันฉีก........
สาเหตุที่รถเอียง ถามก่อนโหลดรถโดยการตัดสปริงหรือทำโช้คอัดน้ำมันด้วย แล้วหลังจากตัดสปริงมาใหม่ๆรถทรุดหรือไม่ 1 กรณีตัดสปริงมาแล้วรถทรุดทันทีถ้าตัดแต่สปริงก็ง่ายนิดนึงถอดออกมาดูว่าสปริงอันไหนที่ตัดไม่เท่ากัน ก็เป็นสาเหตุได้ (หาสปริงใหม่) 2กรณีตัดสปริงมาใหม่ๆแล้วรถไม่ทรุดอาจจะเป็นที่โช้ครั่วก็ทำให้รถเอียงได้เหมือนกัน ซ่อมโช้ค หรือหาโช้คใหม่ ลองดูนะครับ ได้ความยังงัยมาแจ้ง ไว้เป็นความรู้ให้ท่านอื่นด้วยนะครับ
ผมก็เปนคับ b14 ตัดสปริงมาๆ แรกๆไม่ได้สังเกต พอหลายเดือนต่อมา เอ๊ะ รู้สึกว่ารถเอียงขวา ไม่รู้เปนเพราะตัดสปริงมาหรือเพราะอะไร แต่ว่าจะเอาไปอัดน้ำมันกึ่งแก็สทำสตรัท น่าจะจบนะ จะลองดู เพื่อนๆพี่ๆคับว่า อย่างนี้ใช้วิธีการแก้ไขป่ะคับ
แก้ให้ตรงได้ เพราะทำสตรัท แต่ความอ่อนของสปริงที่ตัดมาอีก จะออกมาเป็นไงไม่รู้อะครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่าไม่คุ้มเลย เพราะผมว่ามันอยู่ไม่ทนเท่าไร อะครับ
ผมว่าเปนที่ สปริงแหละครับ ถ้าใช้ไฟเป่าไม่ว่าจะใช้ไฟตัดหรือใช้ไฟแต่งฐาน มันก็ เสียค่า K ครับทำให้ความแข๊งอ่อน ของสปริงเสียไปแล้วมันไม่เท่ากัน ผลเลยออกมาเปนแบบนั้นอะครับ เขาถึงไม่ตัดสปริงกันไง ลองขยับเบ้า หรือไม่ก็ ทำ สตัทอะครับ