สตาร์ทติดยาก ครับ หลังทิ้งไว้ เกิน 3 นาที เครื่องร้อน เย็นเป็นหมด 1.เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ตรงรุ่น 2.เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว 3.ปั๊มติกเปลี่ยนแล้ว 3.กรองเบนซิน/ กรองอากาศ ใหม่ 4.ล้างปีกผีเสื้อแล้ว 5.แบตใหม่ 6.ถ้า mode แก็สสตาร์ชึ่งเดียวติดครับ ใช้แก็สมา 4 ปีครับ เพิ่งเกิดอาการ เดือน2เดือน นี้เอง มีสาเหตุใดอีกครับ เสนอมา ช่วยด้วยครับ ช่างไหน 0 ไหน เก่งๆ ว่ามาเลยครับ
ยัง งง งง อยู่ อ่ะ ปกติ โหมดแก๊ซ น่าจะติดยากกว่า น้ำมัน นะ หรือ ว่ากล่อง ECU จะรวน ลองหาของคนรู้จัก สลับ ดูคับ อิอิ
หัวฉีดเปลี่ยนเฉพาะหัวที่4 ครับ ทำที่ 0 หัว4 ไม่มีระอองน้ำมันเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แก้เรื่องรอบเดินเบาไม่นิ่ง /แต่สงสัย รู้สึกที่รางหัวฉีดจะมีวาวล์ ติดอยู่ที่ราง ใช่ตัวควบคุมเก็บแรงดันหรือเปล่า ? มีผลไหมกับการสตาร์ทยาก? ส่วน กล่องECU ผมมีspare ครับ ว่างๆจะลองสลับดู ถ้าไม่หายทำงัยต่อครับ? แต่เท่าที่สังเกตดูถ้าน้ำมันมากกว่าครึ่งถังไม่ค่อยมีปัญหาครับ หรือไม่ก็นานๆจะเจอทีครับ มันมีอะไรอีกไหมที่ควบคุมแรงดันน้ำมันขณะสตาร์ หรือตัวกักแรงดันน้ำมัน ส่วนปั๊มติ๊กไม่มีแรง ไม่น่าใช่ เพราะถึงใกล้หมดถัง วิ่งรอบจัดๆ 3-4000 รอบ ก็จ่ายน้ำมันเป็นปกติลื่นดี มันสาร์แห้งมากๆ เหมือนไม่น้ำมันเลย ผมลองดึงสายหัวเทียนให้เหลือ3 สูบ ทีเดียวก็ติด ถ้าทิ้งไว้ไม่เกิน 3 นาที (ไล่ตั้งแต่เอาสูบ1ออก เหลือ 2 3 4 แล้ว สตาร์ ทีเดียวติด / ไล่ต่อ เอา สูบ 2 ออก เหลือ 1 3 4 สตาร์ ทีเดียวติด /ไล่จนครบทุกหัว จึงไม่น่าใช่หัวฉีดใดเสื่อม เพราะถ้า เหลือ 2 สูบ ไม่ติดแน่นอน ผมจึงtest 3 สูบ เพื่อสตาร์ท) ส่วนถ้าสตาร์น้ำมันไม่ได้ จึงลองสตาร์แก็ส แล้วสับเป็นน้ำมันทันทีเลย รอบเดินเบาน้ำมันมา ไม่มีปัญหา เครื่องเดินได้ดี ไม่ดับ แถม รูปประกอบด้านล่างเป็นตัวอย่างครับ วาวล์ที่หัวฉีด ตัวนี้ทำหน้าที่อะไรครับ
พี่แชมป์..ก่อนดับเครื่อง..ลองสับมาเป็นโหมดน้ำมัน..ทิ้งไว้สักครู่ แล้วค่อยดับเครื่อง..แล้วพี่ลองดูซิว่าตอนติดเครื่องจะมีปัญหาอีกไหม + อ้างถึง ตอบกลับ