อิอิ.....................วันนี้รบกวนพรี่โตร้งนำรถไปให้คนอื่นถลุงเล่นมาครับ...........เพื่อนำไปทำวิทยานิพนธ์ของผมครับ.............ขึ้นไดโนมาหลายรอบหลายที่.........แต่ถูกใจที่นี่มากครับทั้งมิตรภาพ...ข้อมูลที่มีความรู้ต่างๆ.............ขอบคุณครับ ปล. ขอบคุณท่านพรี่โตร้งเป็นอย่างสูงครับที่เอื้อเพื้อรถในการทดสอบ ขับรถมาให้ทั้งๆที่ไม่สบาย ขอบคุณครับพรี่.....................
ผลการทดสอบ.......................ไม่ขอบอก ณ.ที่นี้ครับ....เป็นความลับทางราชการ แต่ขอบอกว่ารถพรี่โตร้งแรงม้า เกิน 260 ขึ้นไปครับ แรงบิดเกิน 300 ครับ ความเร็วเกิน 220 ครับ เชื้อเพลิง น้ำมันเบนซิน ออกเทนนัมเบอร์ 95 ครับ ส่วนของผมนั้น....................หารสองทั้งหมดครับ..........อิอิ เชื้อเพลิง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ออกเทนนัมเบอร์ 95 ครับ ด้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนครับ...........................โทษแก๊สโซฮอล์ ครับ ชมรูปต่อเลยครับ
อิอิ เป็นอะไรที่โชคดีมากๆ ครับ สำหรับคนรุ่นใหม่ ยุคพรี่นริว ยุคพรี่ประธาน OATH เพราะสมัยน้องโตร้งนั้น มี Dyno ในเมืองไทยแค่ 2-3 แห่งเอง (ที่เปิดเผยได้) ยุคนี้ มีกันให้เกลื่อน ราคาก็ไม่โหดร้ายทารุณ....... สมัยน้องโต้ง ทำ evaluate พวก project เนี่ย แสนเข็ญ.............. ที่แน่ๆ อย่างเนี่ย........ ตอนที่มันปั่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปตั้งแต่ 5500 ไปถึง 6800 เนี่ย.............. บอกได้คำเดียวววววว ปวดใจ...... อิอิ พรี่นริว ว่ามา น้องโตร้ง ก็ช่วยไป ครับ...... ช่วยกัน ช่วยกัน ไม่งั้น จะมีเพื่อนๆ พรี่ๆ ไว้ทำไม เนาะครับ...... อิอิ ตอนมีควันดำลอยปุ้งๆ ออกมาเนี่ย ผมโทษหัวเทียน พรี่นริว นะ...... อิอิ Farm ลับบบบบบ อิอิ หลังปีใหม่ ผมจะชวนพรี่น้อยไป นะครับ........ อิอิ ขอบคุณครับ....... รถภรรยาผมครับ..... เอ่อ.......... พรี่ประธาน OATH ครับ พรี่นริว ถามว่า เมื่อไหร่ดีครับ พรี่........
ผมว่ารถคันที่นิวนุ่มใช้อยู่เป็นรถที่ขึ้นเครื่องวัดแรงม้าบ่อยมากๆในรอบหกเจ็ด ปีทีผ่านมา ยอมรับคับ เอสอาร์เทอร์โบ อึดจิงๆ สมัยก่อนจะได้ขึ้นวัดแรงม้า ครั้งนึงต้องยอมซื้อกล่องจูนราคาสามหมื่นห้า (ของตกแต่งเพิ่มความแรง สมันนั้นก็มีประมาณนี้แหละที่พอจะซื้อไหว) จูนแบบลองผิดถูกกันไป รีดมาได้ เกือบ 250 ม้า เล่นเอารถแทบแตกเป็นเสี่ยงๆ เร่งครางหึ่งๆบนไดโนเกือบทั้ง วัน แถมต้องขับรถเพื่อไปปรับอีกที โดยพารถกับจูนเนอร์ ไปทดสอบ วิ่ง บนทางด่วนแจ้งวัฒนะไปบางปะอินทร์โดยวิ่งสุดทุกเกียร์ โหดมาก กับการ จูนเชิงลองผิดลองถูก วิ่งไปกลับหลายรอบมาก แต่ได้ผลออกมาค่อนข้างน่า พอใจเลย อ้อโดยวันนั้นเองผมก็มีรถบีบี วิ่งตามสนับสนุน อยู่คันนึง ซึ่ง ตอนนั้น ผมก็ได้รับคำปรึกษาที่ดี ทำให้การจูนเป็นไปได้ดีซึ่ง พรี่ที่ขับ รถตามสนับสนุนนั้นคือ พรี่โต้ง นั่นเอง ผมยังขอบคุณจนถึงทุกวันนี้เลย กะเบื้องหลังความแรงในครั้งนั้น.........ขอบคุณมากคับ.....
รักกัน.....ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน (และช่วยเหลือคนอื่นที่ไม่ได้อยู่ในคลับด้วย) ......เป็นคลับที่หน้ายกย่องมากๆ ครับ จากใจจริง:grouphug::grouphug:
อิอิ.................แรงม้าพรี่โตร้ง เกิน 260 และไม่ต่ำกว่า 270 และไม่เกิน 280 ครับ ................บอกได้เท่านี้........ที่สำคัญรถคันนี้มีแค่กล่องเดิมๆ...........พ่วง จอพ้า 2 เท่านั้นจริงๆ.....................สาบานได้ครับ โดยทั้งสองคันอุปกรณ์ต่างๆเหมือนกันครับ เกียร์ เครื่องปีเดียวกัน กล่องเบอร์เดียวกัน ระบบจุดระเบิดเหมือนกัน เทอร์โบระหัสเดียวกัน เวสเกต เหมือนกัน บูส เท่ากันคือ 0.9 เท่ากัน รถผมมีจอฟ้า 1 พ่วงกล่องเดิม..เหมือนกัลลลลลลลลล................แต่แพ้ทางแก๊สโซฮอล์ ครับ ไว้ติดตามการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของรถทั้งสองคันนะครับ...........ไว้ถึงเวลาค่อยบอกครับ อิอิ.................ขอบคุณพรี่โตร้งอีกครั้งนึงครับ........................อิอิ
ไว้ผมนำกราฟมาให้ดูนะครับ และผลการทดสอบสภาพไอเสีย มาให้ชม นะครับ แต่ขอปิดไว้ก่อนเพื่อประโยชน์ของงานวิจัยผมครับ ย้ำนะครับผลการทดสอบนี้.....ได้ทำการทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์เบนซินที่มีระบบอัดอากาศโดยใช้น้ำมันแก๊สโซลีนออกเทน 95 และแก๊สโซฮอล์ออกเทน95 เท่านั้นมิได้ ทำไปเพื่อต้องการให้รู้ว่ารถของใครแรงกว่ากันนะครับ..........ขอบคุณครับ
ก็พูดไปหมดแล้วหนิคับ.....:sad: งั้นเสริมนิดนึง ทั้งหมดนี้ก็ถือเป็นพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้น ในการปรับจูน หรือทำให้สมบูรณ์ที่สุดสำหรับ รถเปลี่ยนและวางเครื่องใหม่............ เมื่อเทียบกับสมัยก่อน รถเราทำมาแรงบ้าง ไม่แรงบ้าง เอ๊ะ วางมาเหมือนๆ กันทำไมวิ่งต่างกันเยอะมาก ส่วนนึงผมว่าน่าจะมาจากจุดเล็กๆน้อยเหล่านี้ อะคับ อีกอย่างเรื่องงบประมาณก็ด้วยนะคับ.... สุดท้าย ก็เป็นก้าวนึงที่พี่ๆน้องๆมาร่วมแรงร่วมใจกันทำให้หลายๆสิ่ง หลายๆอย่างให้รถของเราดีขึ้น ขับดีขับสนุก และสมบูรณ์ เหมือนที่คุย กันไว้ตอนเริ่มคลับกันใหม่ๆว่า มาคุยกัน หารือกัน มาแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นกัน ช่วยเหลือกัน ในหมู่ ชาว บีบี และ นิสสัน ทั้งหลาย... ความเห็นส่วนตัวนะคับ.....
นึกออกและ...จะพูดอะไร ....ก็ยังไงฝากนิวนุ่นให้ช่วยดูแลโปรเจคเปลี่ยน เครื่อง รถ NX ของเพื่อนผมให้ด้วยนะเด้อ...... เพราะเด๋วเพื่อนผมคงต้องชวนเอามาขึ้นไดโนแน่ๆ....อิอิอิ
ขอบคุณพรี่นริว ที่ให้โอกาสผม ในการเป็นส่วนหนึ่งของ ปริญญาแห่งความสำเร็จจจจจจจจจ ครับ..... + อ้างถึง ตอบกลับ