ท่านใดซือ้แล้วใช้ได้ไม่ติดขัด.....แนะนำร้านซื้อหน่อยครับ.......หรือเป็นของแปลงดีครับ..... ขอบคุณครับ:embarassed::embarassed::embarassed:
ลองแวะไปดูที่ อุดม ออโต้ช๊อป เขามีของใหม่ ตรงรุ่นไว้ให้ใช้ ตาม URL ข้างล่างไปเลย http://www.udomautoshop.com/product_601465_th
รถใช้แก๊สหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนแล้ว อย่าลืมใช้ของเดิมให้หมดถังนะครับ และเติม เบนซิน 95 แท้ ใช้โซฮอล เดี๋ยวมันก็กัด เหมือนเดิม
ของที่อู่ แจ้ง ราคาว่า ประมาณ 8500 เป็นของแท้ตรงรุ่นเลยครับ ....ซื้อที่ กิจไพศาล ......กับ ของ ร้าน udom 2,590.- ......ไม่รู้จะเลือกอันไหนดี เพราะ ราคาต่างกันเยอะ...ท่านใดเคยลอง แนะนำหน่อยครับ...ขอบคุณครับ
แนะนำไปเซียงกงหาปั้ม J (800) แล้วเอาไปแปลง จบง่าย ถูกตัง เพราะผมว่าปั้มเดิมในถังอาจจะแปลงมาแล้ว และถ้าแปลงมาแล้ว ซื้อปั้มเดิม ๆ มายังไงก็ใส่ไม่ได้
ครับตอนนี้ ทางอู่ แจ้ง ว่า ปั๊ม เป็นของเดิม ไม่ได้ดัดแปลงใดๆ และแนะนำให้เปลี่ยน เป็นของรุ่นเดิม ราคา 8500(ไม่รวมแรง) ยังลังเลอยู่มาก เพราะ ราคา ต่างกันเยอะ ตัดสินใจไม่ถูกเลย.... แต่ ขอบคุณ ทุก ท่านมากครับ....
8500 ซื้อปั้ม ใส่เครื่อง 5-600ม้าได้เลยนะครับ แล้วราคาขนาดนี้ ถ้ายังไม่เคยแปลงซื้อได้ทั้งโครงปั้มทั้งอันเลยนะครับ แต่ถ้ายังไม่เคยแปลง เปลื่ยนแค่ตัวปั้มไม่น่าเกิน 3พัน แต่ยังไงผมก็แนะนำให้หาปั้ม J ดีกว่าตัวไม่ถึงพัน 8พันห้า เปลื่ยนได้ตั้ง 8 ตัว ถ้า 8500 ต้องได้เหมือนในรูปไม่ใช่แค่ปั้ม ถ้าได้แค่ปั้ม โดนฟันแน่ ๆ
ครับ วันนี้ เข้าไปดู รถ มาแล้ว มีท่อ อะไรแตก ไม่รู้ตรงปลายครับ เลยตัด สินใจเปลี่ยน ยกชุดไปเลย 8500 ไม่รวมแรง.....(มีเปลี่ยน สายพานทามมิ่ง+ปั๊มน้ำ) มึนเลย....เห็นช่างบอกว่า.....ตัวมอเตอร์ปั๊ม...ยังดีอยู่ Thanks: ฝากรูป Hosting ขอบคุณครับ.....จะถ่ายรูป พลาสติก ที่หัก มาให้ดุ อีก ทีครับ
อันที่แตกน่าจะเป็นเดือยกันกระแทกก้นถังนะครับ ปกติจะมียางรองหุ้มอยู่แต่ใช้ไปนานๆ ยางจะเปื่อยยุ่ยไปเวลารถกระแทกกระบอก server ก็เคาะก้นถังจนแตก เนื่องจากกระบอกทั้งอันของ Neon จะมีสปริงกดให้แนบกับก้นถังตลอดเวลา ปั๊มทั้งชุดที่แพงเพราะจะมีตัวคุมแรงดันติดมาด้วย(รถญี่ปุ่นส่วนมากจะอยู่ที่เครื่องแล้วต่อท่อส่งน้ำมันส่วยเกินกลับคืนถัง ของ Neon จะไหลคืนที่กระบอก server เลยประหยัดท่อจากหน้าเดรื่องไปได้ 1 ท่อ แต่ทำให้เวลาชื้อทั้งชุดจะแพงกว่าของอื่นๆ ต่อไปชื้อเฉพาะตัวปั๊มก็ประมาณ 2500 บาท เท่าๆกัน(ของใหม่)
ครับ ซ่อม ยังไม่ทันไร กลับมาถึงบ้าน สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ.......ต้องเหยียบคันเร่ง รถถึงสตาร์ทติด......แต่ใช่ว่าจะขับได้...รถกระตุกมากๆครับ..แต่พอเปิดแอร์ปุ๊บ...รถดับปั๊บเลย....ขึ้นโค้ด.... 12 35 25 33 22 55 .........เริ่มมึนแล้ว ตอนนี้ ...... เหมือนกินไฟแบตด้วยครับ เพราะแบต ขึ้น ให้ชาร์ตไฟเพิ่ม ( tx 500 )........หมดไป 25000 แล้ว ยังไม่ดีขึ้น........มึนครับ......
22 Engine coolant temp sensor out of range 25 Idle air control motor circuits, target idle not reached (+/-200),vacuum leak found 33 A/C clutch relay circuit 35 Radiator Fan control relay circuit
อาการ ท่าจะหนัก ลองเช็คตามนี้ดู 1. ฟิวส์จ่ายน้ำมันเข้าปั๊มหัวฉีดขาดหรือเปล่า ให้ดูฟิวส์ในกล่องฟิวส์ห้องเครื่อง 2. แบตไฟอ่อน หรือเปล่า อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ของรถนีออนไม่กินไฟ นอกจากช่างต่อพ่วงอุปกรณ์ไฟฟ้าไม่ดี ทำให้กระแสไฟรั่ว 3. แบตเสื่อมสภาพหรือเปล่า ปกติแบตมีอายุใช้งาน ประมาณ 2 ปี เมื่อชาร์ทไฟเต็ม ควรใช้งานได้ 3-6 เดือน แล้วค่อยชาร์ทใหม่ 4. ไดชาร์ท ไดสตาร์ท 5. เปิดแอร์แล้วรถดับ อาการความร้อนขึ้นผิดปกติ หรือเปล่า Over Heat เข็มความร้อนดันขึ้นขีดสุดไหม น้ำในหม้อน้ำ แห้งหรือเปล่า พัดลมหม้น้ำยังทำงานไหม ทางที่ดี ผมว่าตอนนี้ อาการเกี่ยวกับระบบไฟฟ้ามากกว่า ไปให้ช่างที่ชำนาญงานด้านไฟ รถยนต์ หรือลากรถ ไปให้ช่างนีออนซ่อมดีกว่า ไม่งั้นผมว่า อาการไม่จบ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ.....ตอนนี้รถอยู่อู่แล้ว....รถพอขับได้แต่ขับไปกระตุกๆไป...ช่างบอกเช๊คไดชาร์ทแล้วไม่เป็นไร......แบตผมพึ่งเปลี่ยนได้ไม่ถึง 3 วันก่อนรถเสีย.....ฟิวล์จ่ายน้ำมันไม่ขาดครับ........ช่างโทรมาบอกว่าน่าจะเป็นที่ ท่อ ร่วม ไอดี ไม่ทราบว่า จริงหรือป่าวครับ....เลยทำให้เป็นอาการแบบนี้........แล้วผมจะหา ท่อร่วม ไอดี ได้จากที่ไหนครับ........ขอบคุณครับ ตั้งแต่ใช้มา10 ปี ยังไม่เคยเจอแบบนี้เลย.....
น่าจะเป็นที่ปั้มติ๊กแหละครับ หัวกักแรงดัน มันไม่ค่อยดี (เคยมีลูกไปใส่มาแล้วเจออาการแบบเดียวกันเลย) ท่อไอดีคงไม่เกี่ยว เพราะมันไม่เกี่ยวกับขับไปกระตุกๆไป. เลย มีแต่จะรอบค้างมากกว่า ลองให้ช่างเช็ค แรงดันเบนซิลดูดีกว่า เพราะแรงดันคงไม่ค่อยดี
ขอบคุณครับ .... แต่ ปั๊มติ๊กพึ่งปลี่ยนเองน่ะครับ.....ตัวตั้ง 8500.- สตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งด้วยถึงติด....ติดแล้วก็กระตุก.ๆ.พอเปิดแอร์แล้ว เครื่องดับเลย........ช่างยังหาวิธีแก้ยังไม่ได้เลย......ครับ......ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ท่อไอดี เพราะรถติดแกีส มา.......ซ่อมครั้งนี้ เหนื่อยใจ.......:sad:
รถกระตุก สันนิษฐาน 2 ประเด็น 1. เปลี่ยนสายหัวเทียน ให้เส้นใหญ่ขึ้น เอาขนาด 9.9mm กำลังดี 2. เซ็นเซอร์แคร็งชาร์ฟ ถอดมาเช็ดล้างมั้ง ถ้าเสียเปลี่ยนใหม่เลย รถดับ ลองเช็ค พัดลมหม้อน้ำ ยังครับ และ มันเดินสายพ่วงกับอุปกรณ์ ตัวอื่นด้วยหรือเปล่า เปิดแอร์และดับ นี่น่าสงสัย ครับ ความคิดเห็นส่วนตัวผม ยังไงๆ ก็ไม่น่าเกี่ยวกับ ท่อรวมไอดี สาเหตุคนละเรื่องกันเลย
ขอบคุณมากครับ คุณ neon mp ตอนนี้อยู่ๆ ช่างก็โทรบอกว่าอาการดีแล้ว .......... แต่ตอนนี้ กำลังหา ท่อร่วม ไอดี......สภาพดี แบบไม่เคยใช้แก๊ส........เห็นช่างบอกเครื่องเดินสะดุดๆ เป็นมานานแล้ว ไม่รู้ไปหาที่ไหนดี.......ขอบคุณครับ
Neon จะมีหัวสำหรับต่อที่วัดแรงดันน้ำมันที่เหมือนจุกเติมน้ำยาแอร์ที่ท่อจ่ายน้ำมันให้หัวฉีด ใช้หัวต่อสำหรับมาตรวัดแอร์ต่อได้พอดี ปกติ regulator ในกระบอกปั๊มจะคุมแรงดันไว้ที่ประมาณ 40-45 PSI แต่จะเปลี่ยนไปบ้างเวลาเดินเครื่องลองวัดดูตรงนี้ก่อนเนื่องจากเป็นจุดวัดที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องรื้ออะไรให้ยุ่งยาก(รถยี้ห้ออื่นไม่เห็นมี)
ครับ ตอนนี้ ใช้มาสักพัก แล้ว เครื่อง จะสะดุดๆ เวลา เปิดแอร์ น่ะครับ บางทีเครื่องดับเลย.......ตามที่ คุณ nid neon บอกเนี้ย ที่อู่ ซ่อม นีออนมี เครื่องมือ ใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ หรือเป็น เพราะ ใช้ lpg
ถ้าใช้ lpg แล้ว เครื่องสะดุด เวลา เปิดแอร์แล้วบางทีเครื่องดับเลย ถ้าไม่ใช่สายหัวเทียน ก็อยู่การจูนแก็ส แต่ถ้าช่างบอกว่านีออนใช้แก็สแล้วต้องเปลื่ยนท่อไอดีเพราะเป็นพลาสติก บอกได้เลยว่าช่างทำไม่เป็น เพราะนีออนคันอื่น ที่ผมทำไปใช้มิกเซอร์ ก่อนมาทำแบ็คก็บ่อย ท่อไอดีก็ไม่เห็นเป็นอะไร ส่วนที่ว่าเช็คแรงดันน้ำมันที่รางหัวฉีดไม่ต้องใช้เครื่องมือก็ได้ครับ ลองสตาร์ทน้ำมันดู เปิดฝาแล้วลองหาอะไรกดดูถ้า แรงดันดีน้ำมันจะพุ่งแรงมาก แต่ถ้าแรงดันไม่ดี กดแล้วแรงดันมันจะไม่ค่อยแรงเท่าไร แล้วทำดู
ครับ ลองกด ดูแล้ว น้ำมันพุ่งดีครับ.......สายหัวเทียนพึ่งเปลี่ยนใหม่ๆ เลยครับ....ของผมใช้หัวฉีด...จะลองไปจูนดูก่อนว่าจะดีขึ้นไหม....... ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ