ตัวกระผมเองใช้รถฮอนด้า แอคคอร์ด ปี88 เคื่องคาร์บูฯ อยู่ครับ เมื่อก่อนเติมน้ำมันเบนซิน95 อยู่แต่เนื่องจากสภาวะน้ำมันแพ(ที่ผ่านมา) จึงได้เปลี่ยนมาเติมเบนซิน 9 1 แทน)แต่ไม่ทราบว่าเพราะอะไรพอเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นเบนซิน91 ตอนสตาร์ทรถตอนเช้าเครื่องเดินไม่เรียบ เร่งไม่ขึ้น ฟังเสียงท่อคล้ายๆๆว่าลูกสูบทำงานไม่ครบ หรือว่าด้วยเหตุผลได้ก็ตามแต่ เครื่องสดุดมาก พอถอดหัวเทียนออกมาดู ปรากฎว่ามีคราบเขม่าสีดำเกาะที่หัวเทียนทุกหัว ต้องเอาออกมาขัดครับ พอขัดเสร็จใส่เข้าไปสตาร์ทใหม่ อาการข้างต้นหายเลย แต่พอสักพักก็กลับมาเป็นใหม่(อาการสะดุด) และก็ต้อง เอาออกมาขัดใหม่อย่างนี้ เรื่อยไป แล้วอีกอย่างรถก็เร่งไม่ค่อยขึ้นด้วยครับ จึงอยากจะรบกวน เรียนถามเพื่อนๆสมาชิกหรือท่านผู้รู้ช่วยแน่ะนำหรือว่าวิธีการแก้ไขให้ด้วยครับ ว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ กราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำหรือว่าวิธีการแก้ไขทุกๆๆท่านครับ ขอบคุณอย่างสูงส่งครับผม
ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกครับ สำหรับคำแนะนำที่ดีๆๆพอดีลืมบอกอาการอีกอย่างที่เจอครับ(ต่อจากอาการข้างต้น)คือว่า เวลาเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องยนต์ ตกมากๆๆเลยครับ แต่ยังไม่ถึงกลับรถดับ เลยไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ รบกวนเพื่อนๆสมาชิกด้วยแล้วกันนะครับ เผื่อว่าท่านใดจะเจออาการเดียวกันกับผม หรือว่าทราบแนวทางการแก้ไขครับผม กราบขอบพระคุณอย่างสูงส่ง อีกครั้งครับ
1. ถอดหัวเทียนออกมาล้างคราบเขม่าด้วยน้ำมันเบนซิน 2. ตั้งจานจ่ายใหม่ โดยใช้ปากตาย / แหวนข้างเบอร์ 10 ขั้นออกทั้งตัวบนและล่าง (คลายๆ พอ) แล้วบิดจานจ่ายขึ้นอีกนิดๆ หน่อย ไม่ต้องสุด 3. เช็คสายแวคคั่มที่เข้ามายังจานจ่ายทั้ง 2 เส่นว่า ฉีกขาย / รั่ว หรือเปล่า เพราะเวลาขับรอบต่ำๆ มันช่วย advance ไฟขึ้นอีกนิดๆ จะช่วยไม่ให้น้ำมันท่วมในรอบต่ำ 4. สายหัวเทียนอาจจะเสื่อมสภาพ ตามอายุ 5. ตั้งสกรูน้ำมันในคาร์บูใหม่ เปิดกรองอากาศออก จะเป็นขีดๆ สีทองๆ ให้ใช้ไขควงปากแบน ขั้นทวนเข็มนาฬิกา แล้วดูที่ระดับน้ำมันในลูกลอยว่าอยู่ระดับกลางๆ น่าจะมีแค่นะครับ รองดูๆ
รอบตก กะสดุด เคยเปง สะดุดเปงที่หัวเทียน ไม่ก้อสาย รอบตกเปงที่จานจ่าย พอเปลี่ยน จานจ่าย หัวเทียนเข็ม ( ของ ngk ปล่าววา 4หัว600 ) กับสายหัวเทียน 2เส้น รอบนิ่งขึ้นเยอะ แว้วก้อแรงดี พอๆ กับ 2j โบ เยย อิอิ
สรุปอาการที่คาดว่าจะเป็นน่าจะเกิดการเผาไหม้ไม่หมด แต่ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอะไร ขอบคุณสำหรับทุกข้อเสนอแนะครับผม