สองอย่างนี้แตกต่างกันยังไงแล้วอันไหนดีกว่ากานคร้าบ พอดีเปลี่ยนโบจะใส่อะครับบกวนผู้รู้มาตอบร้าบขอบคุนครับ
ตัวแปรสำคัญอยู่ที่จูนเนอร์กับพื้นฐานการทำงานของระบบกล่องว่าเข้ากับระบบการประมวลผลของเครื่องตัวนั้นได้ดีแค่ไหน ให้กล่องเทพแค่ไหนแต่จูนไม่ลงตัว(หรือบางทีก็ไม่อยากให้ลงตัว) ระบบสื่อสารไม่เข้ากับเครื่องยนต์ก็เป็นแค่กล่องโง่ๆใบนึงครับ อย่าไปคิดมาก เอาว่าชอบใบไหนก็ใส่ใบนั้นครับ
อิอิ มะกล้าตอบเลย ก็แรงทั้ง 2 กล่องละครับ Peak power แรงๆก็เห็นเยอะแยะในสนาม Ecu Shop โคโรลาโด้ สีทอง วิ่ง 12.75 ก็เห็นมาแระ อยู่ที่การตัดสินใจเลยครับ ลองศึกษาดู
เอาเป็นว่าอยู่ที่คนจูนคับ รถเพื่อนๆผม ทำเหมือนกานไม่ต่างกานเลย กล่อง ECU=SHOP diesel Monster เหมือนกานต่างกานแค่คนจูนกล่อง แต่เวลาต่างกานลิบเลย คันนึงวิ่งอยู่ 14 กลาง อีกคันวิ่งอยู่ 16 กลาง มานอยู่ที่การเกลี่ยน้ำมันคับ เรียกกานง่ายๆเลย
คือว่ากล่อง PEAK จูนเฉพาะกล่องเดิมเช่นพวกอีซุซุกับมาสด้าหรือฟอร์ด และถ้าเป็นกล่องพ่วงของ PEAK สามารถปรับจูนได้แต่น้ำมันแต่เพิ่มบูสท์ไม่ได้ กล่อง ECU - SHOP DIESEL MONSTER ความสามารถปรับจูนแรงดันน้ำมันที่รางคอมมอลเรวได้เพิ่ม น้ำมันได้นเพิ่มบูสท์ได้ในตัวกล่อง แต่เร็วนี้จะมีกล่องเพิ่มน้ำมันตัวใหม่มาเป็นของอิตาลีชื่อ PROSPEED สามารถปรับจูนได้ 2 ระดับ สนใจโทรมาปรึกษาได้ ส่วนเรื่องการจูนนั้นแต่ละคนจะจูนไม่เหมือนกัน แล้วแต่วิชาใครวิชามัน
นานาจิตตังครับ รถหนึ่งคันจะแรงได้ไม่ใช่ใช้กล่องอะไรครับ แต่อยู่ที่กันปรับจูนให้มันเหมาะสม สมบูรณ์ต่างหาก ถึงจะแรงที่สุดครับ
ตอบให้เลยนะครับใส่กล่องpeak power ครับดูจากรถสนานส่วนใหญ่peak powerทั้งหมดแล้วมือจูนpeakมีประสบการณ์ที่มากพอที่จะพูดว่ารถแข่งที่ได้ที่1ทุกรายการใส่กล่องpeak powerทั้งหมดถ้าอย่ารู้อะไรpmถามผมได้ครับ
เห็นม๊ะ ผมบอกแล้ว ว่ากระทู้นี้จะเดือด ไม่ออกความเห็นดีกว่า - -* มันแล้วแต่การตัดสินใจอ่าครับ ตอบมากไปก็จะทะเลาะกันป่าวๆ - -* รถพี่เอโบ 05 วิ่ง15.56 Eco Shop ก็วิ่งดี รถเพื่อนผม เชฟวี่ฯ [โบเดิม] กล่อง peak วิ่ง 15.78 ก็วิ่งดี มันดีเหมือนกันทั้งคู่ ลองศึกษาดูครับ อยากที่บอก จะRomกล่องใหม่ หรือ จะพ่วงกล่อง ลองดูครับ
ฮ่าๆช่ายเลยๆตาเอก เด๋วจะเปนเรื่องใหญ่ไปคับ อยู่ที่ตัวเราจะตัดสินใจจะใส่ตัวไหน คับ ดีทั้งหมดคับ เหนมีหลายๆกล่อง ก้อวิ่งดีทุกยี่ห้อ คอมมอนเรล ยกให้คับ แรงได้อีก นะ ^____^"
แชร์ความรู้กัน ECU-SHOP กล่องทอง ใบเดียวจบ เพราะว่า ดันราง ยกหัวฉีด ปลดบู้ช ได้ครบ แต่กล่อง Peak เพิ่มน้ำมันได้อย่างเดียว แต่ราคา กล่องทองแพงกว่า ส่วน Peak ต้องเพิ่มกล่องอีก ถึงจะจบ ราคาก็สูสี สรุปแล้วราคา ผมว่าพอๆกันครับ กล่องทองไม่ได้แพงกว่า แต่ใบเดียวจบ ส่วนเรื่องความแรง อยู่ที่องค์ประกอบหลายอย่าง เช่น คนเซ็ทโบ สูตรของแต่ละอู่และสำนัก สุดท้ายคือ คนจูนสำคัญมากที่สุด ลองศึกษาดูนะครับ ส่วนกล่องใหนดีกว่า ก็ขอให้ดูที่ผลงานของเค้าในสนาม และการบริการสำคัญมากครับ ทุกอย่างล้วนเป็นตัวแปรที่สำคัญ
รถผมบ้างครับ TRITON โบ 04 บูส 25 วิ่ง 15.00 เลยครับ ECUSHOP ถ้าเป็น ISUZU ไม่ต้องพูดเลยครับ ล่าสุดวิ่ง 13.13 ครับ 3มกราคม 2552 ณ สนามบินราชบุรีครับ