คือรถผมตอนนี้อ่ะ พอขับน้ำมันจะมีอาการดังนี้ 1. ตอนสตาร์ทน้ำมั้นใหม่ๆ ก็ติดดีไม่มีปัญหา รอบนิ่ง แต่พอเข้าเกียร์จะออกตัว อาการของมันคือจะเร่งไม่ขึ้น และดับไป แต่พอสตาร์ทใหม่ก็เบิ้ลๆแล้วก็ไปได้ปกติครับ 2. อาการที่สอง ขับน้ำมันได้ปกติ แต่....ช่วงชะลอรถจ่ายตังค่าทางด่วนหรือรถติดแล้วออกตัว รถมันจะอื้อๆสักช่วงประมาณ 2000-3000 รอบ หรือประมาณเกียสองหรือสาม อ่ะครับ พอรอบสักสี่พันไปแล้ว มานก็พุ่งปรี๊ดดด ความรู้สึกคือมานต้องเหยีบคันเร่งตลอดเพราะมันไม่ไหลเหมือนตอนขับแก๊ส อาการลักษณะแบบนี้พี่ๆผู้รู้ช่วยผมหน่อยว่ามันเป็นที่ไหนกันแน่ เท่าที่คาดว่าน่าจะเป็น น่าจะมาจากหัวฉีด ซึ่งไม่ได้ใช้บ่อยๆมาเป็นระยะเวลานาน ใครช่วยฟันธงให้ผมทีว่าจะต้องทำอะไรครับ(ที่ขับน้ำมันเนื่องจาก Lamda น่าจะรีเซตค่า ขับแก๊สไม่ได้ครับ ต้องรอเสาร์นี้เอาไปเช๊ค)
อิอิ เข้ามาตอบซะหน่อย เพราะว่าเป็นอยู่หายแล้ว ไม่รู้จะเกี่ยวกันป่าวนะตูน คือ อย่างแรกที่อยากถามก็คือ หัวเทียนเปลี่ยนนานยัง อย่างที่ 2 ระบบชดเชยรอบเดินเบา ต้องจูนใหม่รึเปล่า อย่าสุดท้ายคือ ระบบไฟครับ ทุกข้อที่สันนิฐาน ของผมเป็นที่ระบบหัวฉีดอุดตัน (แก๊ส) เนื่องจากหัวเทียนทำงานไม่สมบูรณ์ เลยทำให้ปริมาณการฉีดแก๊สเพี้ยน มันก็เลยเบาดับ แต่ถ้าวิ่งเร็ว ๆ อาจะเกิดจากเปลี่ยนความถี่ในการฉีด มันก็เลยหายคร๊าบบบบ แต่ตอนนี้หายหมดแล้วครับ เพราะว่าเปลี่ยนหัวเทียนใหม่คร๊าบบบบ
นี่แร่ะคำตอบ อาการที่บอกนี่ คือ เป็นเฉพาะน้ำมันครับ แก๊สเนียนกริ๊บ หัวเทียนเปลี่ยนไม่ถึงเดือน กรองเบนซินเปลี่ยนไปไม่กี่เดือน ท่อเพิ่งทำ อิอิ
อิ.....อิ เคยมีเคส ลูกค้าอยู่คันนึง จะมีอาการ เวลาเร่งเครื่องขึ้นไป ประมาณ 2500 รอบ จะสะดุด แล้วพอเลยไป ก้อขับปกติ ใช้รถ ทุกวัน ปกติหมด สตาร์ทก้อปกติ มีปัญหา ตอนถึง 2500 สะดุด แค่นั้น กดไป3-4 วัน ทั้งรื้อออกมาบดวาล์วใหม่ เปลี่ยนสารพัด ตอนหลัง เปลี่ยนหัวฉีด หายเลย แม่ม เส้นผม บังภูเขา แท้ๆ
คนไม่มีใครพอใจสิ่งที่ตนเองมีซักคน อย่างของพี่ นี่ 7นิ้ว ยังอยาก ให้ยาว กว่านี่ อีก ซัก 3 นิ้ว เลย คิดดู