อยากทราบว่าโช็คของ JZS 133 กับ JZS 147 เหมือนกันหรือเปล่าครับ รบกวนช่วยหาคำตอบด้วยนะครับเพื่อจะได้ตัดสินใจซื้อถ้าไม่ต้องแปลงอะครับ
ขอบคุณมากมายเลยครับที่ช่วยแนะนำมาครับเกือบเสียตังแล้วมั้ยละโชคดีที่ได้ความรู้จากเหล่าจอมยุทธ์ทั้ง 2 ท่าน
แล้วช่วงล่างผมมันเริ่มแย่แล้วครับมีแหล่งขายมั้ยครับเพราะโช็คหลังต้องรับภาระถังแก๊ส 100 ลิตรด้วยเวลาเติมเต็มแล้วท้ายมันห้อยอะครับยังไงรบกวนด้วยนะครับ
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ยกย่องกันเกินไปแล้ว ดูง่ายๆครับ ถ้าเป็นรหัสตัวถังเดียวกัน ก็พอจะใช้อะไหล่ด้วยกันได้ครับ เช่น MS132 MS133 JZS133
ทีนี้ของผม ms112ถ้าจะเปลี่ยนโช๊คทั้ง 4 ล้อ น่าจะเปลี่ยนเป็นโช๊คยังไงครับ อย่างนี้ได้มั๊ยหน้าเป็นน้ำมัน หลังเป็นกึ่งน้ำมันช่วยแนะนำครับ
ถ้าเอาแบบนุ่มนวลชวนฝันแบเดิมๆ ก็โช้คสแตนดาร์ดทั้งสี่ต้นเลยครับ แต่ถ้าเอาหนึบหน่อย ก็เป็นแก๊สทั้งสี่ต้นจะดีกว่า แต่ก็ต้องตรวจสภาพของสปริงด้วยนะครับ
ชอบแบบไหนล่ะคับ เป็นคานแข็งหรือเปล่า ถ้าชอบนุ่มนวล ก็เบิกของตามสเปคเดิมมาลลงครังทั้งโช๊คและสปริง ถ้าชอบดิบๆ หนึบ แน่น และเป็นคานแข็ง ผมเคยเลือกใช้ของออสซี่ สั่งมาจากออสเตรเลีย หนึบแน่นและดิบ มากๆ แถมรองรับถังแก๊สระดับ 100 กิโลกรัมได้อย่างสบายๆ
เอาเข้าร้านช่วงล่าง ให้ตรวจเช็คด่วนครับ อะไหลาช่วงล่างมีตั้งแต่ของแท้ 555 ญี่ปุ่น ของเทียม ของเทียบ และอัดใหม่ (ซ่อมของเก่า) Don't worry be Happy
ปกติรถเดิมๆ เติมแก๊สเต็มถังมันก็ห้อยอยู่แล้วน่ะครับ ถ้าสปริงมันยังไม่หล้า ก็รองสเปเซอร์ก็ได้นี่ครับ เห็นเค้าทำกันเยอะน่ะ เปลี่ยนเฉพาะที่จำเป็นจิงๆอ่ะครับ เงินหายากครับ ช่วนี้ อิอิอิ