มีงบไม่เกิน 6000 บาท ไม่ทราบว่ามีปรับบูสท์ตัวไหนน่าเล่นบ้างครับ เอาแบบใช้งานง่าย ไม่ต้อง learning อ่ะครับ เช่น HKS EVC3 , BLITZ ตระกูลSBC เอาแบบที่ scramble บูสท์ได้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่มันจะ Learn ก็ได้ ไม่ Learn ก็ได้ครับ แค่เป็น Auto กับ manual แค่นั้นเอง Function ก็เหมือนกัน แต่เรียกกันคนละชื่อ แต่ถ้าให้แนะนำ ผมเชีย SBC ใช้ง่าย ใช้ดี
ไม่ทราบว่า ปรับบูสท์ไฟฟ้า มันจะช่วยทำให้เทอร์โบติดบูสท์ไวขึ้นด้วยหรือเปล่าครับ บางคนบอกว่าต้องหารุ่นที่ สามารถ scramble ได้ จึงจะช่วยทำให้บูสท์ติดไว รบกวนด้วยนะครับ
ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะ แต่เรื่องบูสติดไว น่าจะมาจากการปรับ GAIN มากกว่า Gain จะเป็นตัวกำหนด Response ของเทอโบ ส่วน Scramble จะเป็นการผสม ของค่าบูสที่เราตั้งไว้เช่น ปรับบูสที่ตั้งได้หลายช่อง Ch1 (0.7 bar) - Ch4 (1 bar) ก็จะสามารถเลือกได้ว่า เมื่อเปิด Scramble (ตอนที่ใช้ Ch.1) เราจะให้ scramble เป็นเวลาเท่าใด แล้ว scramble กับช่องไหน เช่น ต้องการใช้ Ch4. (1 bar) เป็นเวลา 3 วิ แล้วจึงกลับมาเป็น Ch.1 (0.7 bar) หรือ เรียกอีกอย่างว่า Overtakeboost ที่เป็น function ของ Profec ที่จะเป็นการสลับบูส เพียงแต่ เป็นการสลับไปมา ของ Hi-Lo สาเหตุที่ปรับบูสให้ความรู้สึกที่ดีกว่า คงเป็นเพราะมีการควบคุมที่แม่นยำกว่า
ยังไง ติดตามด้วยคนนะครับพี่รัน ผมก็จะหาใช้เหมือนกัน ใจอยากได้ EVC 3 อะครับ ราคาถูกดี ผมอยากถามว่า EVC เนีย มัน มี overtake ไหมครับ มันมีฟังก์ชั่นอะไรบ้างงงง แต่ในความคิดผม profec b ll น่าจะจบเลยปะครับ
ฺBlitz SCB Spec R ไม่ต้องเลินนิ่ง แต่ต้องค่อยๆลองขับ เริ่มจากปรับน้อย > ไปมาก คล้ายๆ กับการเพิ่ม % ในการปรับบูท มี วอนนิ่ง มีลิมิตคัท ตัดบูทเกิน ปรับ เปลี่ยนโปรกแกรมได้ 4 แบบ มี สแกรมเบอร์บูท ปรับเพิ่ม% จาก บูทที่ตั้งไว้+ระยะเวลาเป็นวินาที สามารถปิดไม่ใช้ปรับบูทได้ แต่ก็ ยังสามารถตั้งเตือนได้ ดูค่าบูทได้ เหมือนเดิม ส่วนการปรับ Gain เหมือนท่าน ของบนบอกรถแต่ละคันปรับไม่เหมือน กัน ปรับเยอะก็ฟาดเร็วแต่อาจจะสวิง ได้ ปรับน้อยก็ขึ้นช้าต้องลองเอง ไทร์R โซลินอยท์จะใหญ่ S จะ เล็ก ตัว R ปรับบูทได้สูงกว่าS ลองเอาคู่มือมาให้ลองอ่านดู
ลองดู ProFec B II ครับ ผมเพิ่งได้มา ตอนนี้ก็นั่งเล่น นั่งปรับอะไรเรื่อยๆไปก่อน ...มีคู่มือการใช้งานมาฝากด้วยนะครับ(พากย์ไทย)... + อ้างถึง ตอบกลับ