ไอ้สปริงตัวที่แบนๆอยู่ข้างล่างสปริงตัวใหญ่มีประโยชน์อะไรครับ และมีไว้ทำไมบางคนบอกว่าไม่ใส่ก็ได้ ถามอีกข้อถ้าใส่วิ่งเซอร์กิตมันจะไม่ย้วยเหรอครับ
ถ้าจำไม่ผิด มันเอาไว้ประคองไอ้ขดใหญ่ข้างบนไม่ให้หลุดจากเบ้าอ่ะคับ เวลาที่มันยืดสุด แต่เวลาใช้งานจิงๆ ที่ใส่อยู่ในรถมันจะแบนอ่ะคับ คือมันยุบสุดอ่ะ ประมานเนี้ยอ่ะคับ
สปริงตัวล่าง เค้าเรียกว่า Helper Spring มีหน้าที่ช่วยประคองสปริง เวลาโช๊คยืดตัวสุด ไม่ทำให้สปริงหลุดจากกระบอก เวลาใส่ลงในตัวรถแล้ว สปริงตัวล่างที่ว่านี้ จะแนบติดกันครับ
พอดีจะตอบอย่างนี้พอดีครับ สปริงตัวเล็กเวลาวางรถลงจะยุบหมดเลยครับ เหมือนกับเอาไว้ประคองตัวใหญ่นั่นเเหละครับ ตัวที่ทำงานรับน้ำหนักจริงๆ คือ ตัวใหย่ เต็มๆ เลย ครับ ปล.ความรู้ส่วนตัวนะครับ เเต่ค่อนข้างมั่นใจครับ
ขอถามต่ออีกนิดนะครับ ไอ้สปริงตัวเล็กเนี่ย มันสามารถใส่กับโช้คทุกรุ่นที่เป็นปรับเกลียวเลยรึเปล่า หรือเฉพาะบางรุ่นครับ? เพราะเห็นหลายครั้งแล้วที่ว่าโช้ครุ่นเดียวกันแต่บางชุดมีสปริงอันเล็กด้วย? ขอบคุณครับ