เนื่องจากจานเดิมใช้มานานมากแล้วก็เลยหาของใหม่มาเปลี่ยนให้ ไอ้ที่จะใส่ของเดิมๆ อีกครั้งก็คิดว่า ลองหาดูสักหน่อยดีกว่าก็พอดีเจอว่า runstop มีจานแต่งขายอยู่ ก็เลยจัดหามาใช้ เหตุผลแค่นี้แหละครับ จานเบรคหลังของตรงรุ่น ES จะเป็น แบบชิ้นเดี่ยวและ 1 ชั้น (เดี่ยวดูในรูปนะ) และจะไม่มีการ เซาะร่องหรือเจาะรู เบิก 0 ได้เลย จานแต่งของ Runstop จะมี 3 รุ่น คือเดิมๆ เลยไม่มีเซาะร่องไม่มีเจาะรู, มีแต่เซาะร่อง, มีทั้งเซาะร่องและเจาะรู ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า จานชั้นเดี่ยวแบบนี้เจาะรู อาจจะทำให้ความแข็งแรงมันลดลง ด้วยเหตุผลส่วนตัว เลยเลือกจานที่เพียงแต่เซาะร่อง เพื่อให้มันเคลียร์หน้าผ้าเบรค และระบายความร้อนได้ดีขึ้นอีกสักนิดหน่อยก็พอใจแล้ว ราคาไม่เกิน 2200 ต่อ 1 คู่ครับ จริงๆ แล้ว Runstop จะมีจานขยาย คู่หลังแล้วเหมือนกัน แต่สำหรับผมคิดว่า เท่านี้ก็พอที่ผมจะใช้งานแล้วก็เลยไม่สนตัวนั้น มาดูรูปกันดีกว่า ที่เห็นในรูปจะเป็นจานเดิมติดตั้ง STD มาจากโรงงานขนาดปกติ ตอนนี้เริ่มบางแล้วเพราะว่าเคยเจียรมาแล้ว 1 รอบแล้วใช้งานมาประมาณ 5 ปีแล้ว มาดูของใหม่กันดีกว่ามาในกล่องเรียบร้อยแต่จริงๆ กล่องของ Runstop ที่ขายๆ กันจะไม่ใช่แบบนี้นะครับ พอดีว่าอันนี้ไปเอาที่โรงงานมาเลย กล่องเลยมาประมาณเนี้ยแหละ (อันนี้สดใหม่จากเตาเลย เพราะว่ามีน้องใจดีคนหนึ่งไปเอาให้ที่โรงงานแถมยังรอ ของให้อีกขอบคุณมากๆ) ชัดๆ ว่าเป็นของ CIVIC Dimension หรือ ES นะครับ เปิดกล่องมาก็จะพบว่ามีจาน 2 ใบ อยู่ในถุงพลาสติก นี้แหละครับเต็มๆ กับจากหลังของ 4รู100 ตรงรุ่นขนาดมาตราฐานแต่ มีเซาะร่องของ Runstop แบบเนี้ยแหละครับที่บอกว่ามันชั้นเดี่ยว แต่ถ้าเป็นจานหน้าจะเป็นแบบ 2 ชั้นนะครับ เครดิตให้ ท่าน Proudcss ที่เป็นธุระให้นะครับ เดี่ยวตอนติดตั้งจะนำมาให้ดูกันอีกทีแล้วกันนะครับ ขอจบ จานแรก ก่อนนะ
ต่อจากเมื่อวาน นะครับ ก็ได้ติดตั้ง จานเข้าไปเรียบร้อยแล้วล่ะครับ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วง run-in จานใหม่อยู่ครับ มาดูเล่นๆ แล้วกันนะครับ ตอนนี้ก็เป็นจานเดิมอยู่กำลังเตรียมขึ้นเพื่อถอดล้อออกนะครับ สภาพจากเดิมติดรถมาครับ จานหลุดออกมาแล้วล่ะ เทียบให้ดูระหว่างของใหม่กับของเก่า ของใหม่และขัดหน้าจานเตรียมใส่เรียบร้อย ใส่ลงดุมล้อหลังล่ะ เรียบร้อยเสร็จกัน อันนี้จะให้ดูจานหลังผ่านการใช้งานไปจะเห็นว่าครงขอบๆ นะหนากว่า เนื่องจากว่าจานสึกเข้าไปแล้วจากการใช้งาน สภาพจานยังสามารถใช้ไปได้แต่เนื่องจากว่า เริ่มบางเลยเปลี่ยนไปเลยดีกว่า จบงานล่ะ สุดท้ายแล้วก็ต้องเครดิต ให้ช่างทุกคนและพี่ใหม่อีกตามเคย จากร้านพรเทพโช๊คอัพ + อ้างถึง ตอบกลับ