3S-GTE อยากจะทำขับหลัง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย YAIZANG, 28 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. YAIZANG

    YAIZANG New Member Member

    22
    0
    0
    พี่ๆท่านใด ที่เคยทำ3S-GTE เป็นขับหลังบ้าง ส่วนใหญ่เขาจะชนกับเกียร์ของอะไร ต้องแปลงอะไรบ้าง ยุ่งยากมากมั้ย ขอความรู้หน่อยคับ ถ้ามีรูปให้ดูด้วยยิ่งดี
     
  2. KENTENS@I

    KENTENS@I New Member Member

    535
    26
    0
    ไม่ทราบว่า ในบอดี้ ไหนครับ

    รู้แค่ ว่า ทำขับ 4 ได้ (มีเพลาขับ 4 ตรงรุ่น)

    เพราะ เคยเห็นมี 3S ขับ 4 ต่างประเทศ ลงบอดี้ AE 100
     
  3. 3sgte

    3sgte New Member Member

    464
    26
    0
    เเนะนำนะ อย่าไปทำให้มันยุ่งยากเลยครับ จริงๆ ทำได้ นะ เอาเกียร์ เครือง 3T มา ชนครับ
    ผมว่าถ้าจะ ทำนะ เอาเครืองพวก SR ก็ได้ ครับเรงด้วย
     
  4. VoLkSuBaGeN

    VoLkSuBaGeN New Member VIP

    107
    3
    0
    เกียร์ 3S Beam ได้ไหมเอ่ย?
     
  5. Xavier`Z

    Xavier`Z Member Member

    187
    3
    18
    ช่างไทยทำได้นะครับ

    แต่รถคงจะอยู่อู่ มากกว่าขับอยู่ถนน
     
  6. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    เคยเห็นชนกะ 4S
     
  7. PonD ct9

    PonD ct9 New Member Member

    220
    4
    0
    เคยเห็นที่อู่แถวบ้านครับ วางใน D4D เห็นว่าแปลงเยอะเหมือนกัน
    ช่างก็งง ทำไมไม่วางพวกเจ จะได้หมูหน่อย
    เจ้าของรถดันชอบ 3s
     
  8. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,927
    89
    0
    ตอบ

    จากประสบการณ์ที่ทำ เอาเครื่อง 3S-GTE ขับหน้า มาวางขับหลัง
    เกียร์ชนได้หลายตัว เช่น 3TG / 1G / 3S Beam เป็นต้น

    ทำแล้วจุกจิกมั้ย ถ้าทำจบไม่จุกจิก ถ้าทำไม่จบ พังตลอด

    ตัวอย่างเครื่องของผมเอง หมดไปเป็นแสน
     
    End Motor Sport ถูกใจสิ่งนี้
  9. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    ความรู้ครับ
     
    John <<GooD-oLd-CaR>> ถูกใจสิ่งนี้
  10. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ดูแล้วน่าจะหมดไม่ใช่น้อยนะเนี่ย
     
  11. YAIZANG

    YAIZANG New Member Member

    22
    0
    0
    ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ใครมีความรู้อีกบ้างเอามาเพิ่มเติมอีกได้นะครับ
     
  12. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    1 G ครับ เคยเห็นรุ่นพี่ทำเอาเกียร์ 1 G มาแก้หัวหมูน่ะครับ
     
  13. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,927
    89
    0


    ขออนุญาตเอามาโพสเพื่อเป็นความรู้ให้ท่านอื่นด้วยนะครับ
    ขอตอบเป็นข้อ ๆ นะครับ

    1. ควรจะเอาเกียร์ 1G มาชน ไม่ควรเอาเกียร์ 3T มาชน เพราะเกียร์ 1G มีความทนทานกว่า และควรจะเป็นเกียร์ 1G-GTE ด้วย ไม่ใช่เกียร์ 1G-GE ส่วนหัวหมูต้องใช้หัวหมูหล่อครับ ร้านรับหล่อที่หัวเฉียวมีทำขายไว้ (ไม่ทราบเบอร์นะครับ เพราะไม่ได้ทำนานแล้ว)

    2. วางเอียงเหมือน SR หรือเหมือนตอนวางขับหน้าให้แคร้งค์ตั้งองศาขนานกับพื้นดีที่สุด ไม่เสี่ยงชาร์ประลาย ส่วนเครื่องผม วางตรง ต้องแก้เรื่องแคร้งค์ค่อนข้างเยอะ มิฉนั้นจะเกิดปัญหาชาร์พละลายทุกครั้งที่อัด (เหมือนผม)

    3. ส่วนที่ต้องแปลงเยอะมาก เอาตามที่จำได้นะครับ
    3.1 ท่อไอดี ต้องตีใหม่ทั้งหมด
    3.2 เฮดเดอร์ เดินใหม่หมด
    3.3 ขาไดชาร์ตต้องทำใหม่
    3.4 รางหัวฉีดต้องทำใหม่
    3.5 ลิ้นปีกผีเสื้อต้องทำใหม่
    3.6 แคร้งค์น้ำมันเครื่อง อาจต้องทำใหม่
    3.7 ไดสตาร์ทต้องทำใหม่
    3.8 ระบบท่อน้ำทั้งหมดต้องทำใหม่
    3.9 หัวหมุต้องหล่อใหม่
    3.10 ตอนวางเครื่องต้องระวังจานจ่ายกระแทกห้องเครื่องด้านหลัง (ถ้าวางเป็นรุ่นแอร์โฟล์)
    3.11 ปลีกย่อยอื่น ๆ อีกหลายอย่าง แต่จำไม่ได้แล้ว อิอิ

    4. เรื่องเอารุ่นไหนมาแปลง ลองเข้าไปดูข้อมูลเก่า ๆ ในบอร์ด 3S ดูครับ เลือกเอาตัวที่สด ๆ มาวางจะดีสุด ส่วนราคาไม่ทราบครับ เพราะตอนนี้เล่นแต่ J กับ 3S-GE

    5. ผมทำไม่จบ เพราะเจออู่แย่ ๆ ครับ (อู่ช่างดำนวมินทร์) ผมเคยลงประนามไปแล้วเมื่อสี่ห้าปีก่อน เชื่อมั้ยว่า ผมทำเครื่องตัวนี้อยุ่หกเดือน พังทุกครั้งที่ประกอบเสร็จและเอามาลองสองเกียร์หน้าอู่ ต้องลากกลับทุกที สุดท้ายผมจ่ายเงินเอารถออกแบบพัง ๆ ควันตุ่ย เดินไม่นิ่ง ทั้งหมดคิดผม แสนสาม....
    ปัญหาใหญ่ ๆ คือเรื่องของชาร์พละลายและเรื่องของฝาที่อุ่ทำไม่มีคุณภาพ

    5.1 ชาร์พ หากคุณ ประกอบไม่ดี ยังไงก็พัง เพราะตอนนั้น รถผมทำไม่ใช่ลูกแสตนดาร์ด ต้องรื้อมาทำใหม่หมด
    5.2 แคร้งค์เครื่อง อย่างที่บอก ถ้าน้ำมันเครื่องเลี้ยงไม่พอ เครื่องก็น๊อค รรวมถึงปั๊มน้ำมันเครื่องก็ต้องดีด้วย ครั้งหนึ่งที่ผมพังหน้าอู่ก็เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องตัน

    แต่ตอนนี้รถผมจบแล้ว ได้หลายครูเหลือเกิน ทั้งอู่ Prostreet ที่จูน S-AFC ให้ ทั้งช่างสุนทร ทั้งช่าง noname และอีกหลาย ๆ ช่าง ผมถือว่าผิดเป็นครูครับ และจะจำไว้เป็นบทเรียน รถตอนนี้อยุ่กับเจ้าของใหม่ (คุณโหน่ง) ย่านลาดปลาเค้า แต่อาจจะย้ายไปอยู่กาญแล้ว

    ทุกวันนี้ยังคิดถึงรถและเครื่องตัวนี้อยู่เลย
    อยากบอกว่าทำเสร็จแล้ววิ่งดีมาก ๆ ผมใช้เทอร์โบ Garrett M33 AR72 Boost อยู่ บาร์นึง
    ดึงแบบขวางถนนเลยกับรถน้ำหนัก 800 โล แม๊ก 18 ครับ


    ให้ดูรูป คิดถึงความหลังเก่า ๆ จัง อิอิ




    แต่งแบบลิเก ๆ สมัยเมื่อห้าหกปีก่อนกับเจ้า Auto meter ที่รูดบัตรซื้อ 55555

    [​IMG]

    [​IMG]





    เครื่องเจ้าปัญหาตัวที่เป็นอุทาหรณ์ให้ผม
    [​IMG]





    และรถคันที่ยังรักและคิดถึงอยู่เสมอ
     
    แก้ไขล่าสุด: 30 ธันวาคม 2008
  14. kwaw_69

    kwaw_69 New Member Member

    211
    12
    0
    สุดยอดดดด
     
  15. YAIZANG

    YAIZANG New Member Member

    22
    0
    0
    ขอบคุณคุณ JOHN มากๆคับสำหรับความรู้
     
  16. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    สุดยอดครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้