Flex แข็งกว่าครับ ผมหาอยู่พักนึง ไม่ค่อยมีสวยๆ เพราะมันฮิตมาก เมื่อก่อนใช้ Cef ใส่ HR ก็แข็งดี ขับมันส์ แต่กระด้างไปหน่อย จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เปลี่ยนใจ เพิ่มงบไปเอา Ohlins PCV มา ถูกใจมากๆ หนึบขนาดนี้ ไม่กระด้างเลย ทำได้ไงเนี่ย ที่เล่าให้ฟังเพราะเห็นมันฮิตมาก ราคาในเชียงกง สวยๆ 3 กว่า เบิกใหม่ เกิอบ 6 หมื่นครับ ลองมองตัวอื่นบ้างก็ดีครับ
type flex ดิบๆเป็นเอกลักษณ์ TEIN ต้องแข็งอยู่และ super street อ่อนนุ่นนั่งสบายเหมือนๆ KONI+ EIBACH ตามความรู้สึกผมคนเดียวนะ
คือถ้าจะถามว่าอันไหนดีกว่ากันคงตอบไม่ได้อ่ะคับ ขึ้นอยู่กับความรู้สึกส่วนบุคคลมากกว่า บางคนบอก Flex ดีกว่า บางคนบอก SS ดีกว่า วิธีที่เราจะรู้ได้ว่าแบบไหนเหมาะสำหรับเราคือ หารถที่เค้าใช้อยู่คับ แล้วขอเค้าลองขับ หรือ ลองนั่งไปด้วยก็ได้ เทอิ้นแต่ละรุ่นก้อให้อารมณ์ และการใช้งานต่างกันคับ อย่าง..ซุปเปอร์สตรีท ก้อ คือโช้ค Tokiko มาเชื่อมกระบอกเกลียวสตรัท อัดน้ำมันใหม่ ปรับหนืดได้ เปลี่ยนค่าเคของสปริงซะใหม่ ส่วนรุ่นอื่นๆ ภายในกระบอกก้อจะเป็น single tube แล้วก้อไล่ระดับความเทพขึ้นไปเรื่อยๆ จนไปสุดที่ โมโนเฟล็ก ซึ่งเป็น double tube และเป็นแบบอัพไซด์ดาว หรือจะเรียกว่าเหล็กบ้องตัน ดีๆ นี่เอง เพราะมันแทบไม่ยุบเลย เกรดนี้เหมาะกับรถเซอร์กิต
ดูจากรูปในด้านบน แล้วเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย SUPER STREET ยังไม่ข้ามเส้นตรงกลางเลย อาจจะแค่ประมาณ KONI เอง STD. ขึ้นมาเป็น STREET แต่ดีกว่า SUPER WAGON กับ SUPER COMPACT ผมลอง MONO FLEX มาแล้วสุดยอดครับ ไม่แข็งไม่นิ่มเป็นกลางดีมาก ปรับเปลี่ยนวาล์วได้ด้วยตัวเองตามสภาพถนน ตามความเร็ว
ต้องถามตัวเองดูครับ ว่าชอบแบบไหน ถ้าถามผมผมก็ว่า SuperStreet เหมาะกับผมมากกว่า เพราะว่าใช้รถทุกวันถนนที่วิ่งก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ วิ่งถนนทั่วไปไม่ได้ไปวิ่งที่สนามไหน เมื่อก่อนเคยใส่ Flex ครับ ผมว่าแข็งไป จังหวะรีบาวมันแรงและเร็วมาก เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่บางคนก็บอกชอบ Flex มากกว่า ทางที่ดีหารถลองนั่งดูครับแล้วจะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ บางทีเปลี่ยนเพราะคนอื่นบอกว่ารุ่นนี้ดีรุ่นนั้นสุดยอดดดดดดดด สุดท้ายถ้าไม่ชอบ ก็ต้องขายๆๆๆๆ ไปเรื่อยๆๆ จนกว่าจะเจอรุ่นที่ตัวเองชอบ สุดท้ายก็หมดไปหลายตังค์ ยืนยัน Flex เกาะกว่ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เพิ่มเติมหน่อยครับ ตามคู่มือ TEIN SUPER STREET = driving master FLEX = driving spec control master MONO FLEX = sport spec winding master ทุกแบบในด้านบนป็นโช้คสำหรับรถบนถนนทั้งหมด ปล. มีคำอยู่คำหนึ่งที่นักขับรถเค้าบอกว่า ไม่มีที่สุดของช่วงล่าง เพราะ บนถนนสามารถเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ตลอดเวลาชุดช่วงล่างที่ดีของช่างก็ไม่เพียงพอ ที่จะสามารถควบคุมรถได้
ผมก็ใช้ TYPE FLEX อยู่ถ้าปรับอ่อนสุดก็แข็งกว่า STD นิดนึง (ความเห็นผมน่ะ) ตอนนี้ก็ปรับไว้ 8 ก็แข็งไม่มาก (ความคิดเห็นผมเองอีกแหละ) แต่เกาะถนนดีครับ ส่วน Super Street ไม่เคยนั่งอ่ะครับ
ตอนนี้ยังไม่มีเสียงครับ แต่ Ball Joint บางทีก็ต้องทำใจ เพราะเก่าๆไป มันมีเสียงแน่ๆ ผมได้มา 3 แก่ๆครับ สภาพสวยพอสมควร จริงๆผมว่าพวกเราก็ใส่โช๊คกันหลากหลาย ถ้าลองจับมา Test กันซักวัน หรือมาลองนั่งกัน เพื่อเป้นข้อมูลกับคนที่กำลังหาก็ดีน๊ะครับ เพราะตอนซื้อ ส่วนใหญ่อ่านเอา ว่าอันนี้ดี อันนั้นเจ๋ง แต่อ่านเอา ยังไงมันก็เดาอยู่ดี ถ้าได้ลองนั่ง ลองขับ มันจะทำให้เลือกได้อย่างถูกต้อง จะได้ไม่ผิดหวัง เออ แต่ใครจะรับเป็นเจ้าภาพล่ะเนี่ย
ชอบที่แข็งกว่า Koni+Eibach ถ้าอย่างนั้น Super Street ก็คงไม่พอ ต้อง Up ไปเป็น Type Flex หรือเปล่าครับ
ตอนนี้ก็อยากได้เหมือนกันคับ แต่ยังเลือกไม่ถูกเลย คง TEIN แหละ เพราะอย่างน้อยก็อุ่นใจว่ามันมีที่ซ่อม แต่อยากลอง Mono Flex มากเลย
ต้องยอมรับ ว่าตอนนี้กระแส TEIN มาแรงที่สุด ในบรรดาโช๊คซิ่ง ทั้งหลายทั้งปวง แต่ขอฝากข้อคิดไว้นิดนึง สำหรับคนที่กำลังจะเปลี่ยน โช๊คนะครับ TEIN ไม่ใช่อะไรที่ดีที่สุด ไม่ใช่โช๊คเทพมาจากไหน อย่าเพิ่งรีบฟันธง จนกว่าจะได้ลองนั่ง ลองขับ เพราะโช๊คดี ๆ ยี่ห้ออื่น ๆ ที่ราคาไม่แพง แต่คุณภาพดี น่าใช้ ยังมีอีกเยอะครับ บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ ของอย่างนี้มันนานาจิตตัง อย่าตามกระแสครับ ไม่ได้อคตินะครับ เพราะผมเองก็มี Super Street ขายอยู่เหมือนกัน แค่ อยากให้ได้โช๊ค ที่เหมาะกับความต้องการจริง ๆ ไม่ใช่ใส่ตามสมัยนิยม + อ้างถึง ตอบกลับ WiN_WiN ถูกใจสิ่งนี้