สิ้นเดือนนี้ผมจะวางเครื่องใหม่ จาก GA16dne เป็น SR20DE ทางร้านคิดมาจบที่ 40000 รวมเทรินเครื่องเดิมราคานี้แพงใหมครับ แล้วชุดคานดรีสเบรคหลังของพัลซ่าใส่กับ B14ได้เลยใหม พอดีมีคนจะขายให้ครับ รบกวนด้วยครับ
วางเครื่อง 4หมื่น ถือว่า ok แต่ต้องดูว่าทำอะไรไปบ้าง จบแบบไหน ส่วนเบรคหลัง เข้าใจว่าหมายถึง พัลซ่า (RNN14 Gti-r) ใช่เปล่าเอ่ย ตัวนี้มันเป็นขับ 4 ข้างหลังไม่ได้เป็นคานครับ
เครื่อง SR20DEฝาขาว+เกียร์ AUTO+หม้อน้ำ+พัดลม+วายริ่งสาย+น้ำมันเครื่องมน้ำมันเกียร์ ส่วนชุดเบรคหลังผมยังไม่เห็นของครับไม่แน่ใจ แต่เบรคหน้าผมได้ของพัลซ่า AD22VF มาแล้ว โช้คก็ได้ TEIN FLEX มา แต่ยังไม่ได้ใส่รอทำทีเดียวครับ
วางเครื่อง ท่อไอเสียมีผลแยะเหมือนกันนะครับ เบรคหลัง แนะนำคานดิสก์ Presea R11 ได้ของดีมาเพียบ เบรคหน้าพัลซ่า TEIN FLEX ตอนทำถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆดูด้วยนะครับ
พัดลม 2 speed แรงๆ หม้อน้ำแนะนำแกะฝาบน-ล่างออกแล้วส่งร้านตีฝาบนล่างเป็นอลูมีเนียม เย็นๆเหนียวๆ ใช้นาน จบและฝาไม่รั่วแตกง่ายครับ 2 - 4 พัน แล้วแต่ร้าน
ครับ ขอบคุณครับ เดี่ยวผมว่าอีกสองสามวันจะเข้าไปดูเครื่งและอุปกรณ์ก่อนอันไหนดูแล้วไม่ดีว่าจะให้ช่างเปลี่ยนเลย
ท่อ 2.2 นิ้ว ไม่เกิน 2.5 นิ้วครับ เครื่อง N/A เกียร์Auto ปลายใช้ไส้เยื้อง ครับ เรื่องท่อควรวางแผนให้ดีเช่น จะให้สวยตั้งแต่ Header ก็ต้องหาซื้อ Header ไว้ก่อนไปร้านท่อจะได้เสร็จที่เดียว เอาตัวอย่างตังแต่ Header 4-2-1 มาให้ดูครับ M2 Performance 91-99 Nissan Sentra 200SX Primera Infiniti G20 2.0L SR20DE Header Nissan Pulsar Primera nx2000 200SX Sentra sR20DE SENTRA SER 200SX INFINITI G20 2.0L SR20DE STAINLESS EXHAUST HEADER GASKET
ท่อสแตนเลสสวยครับ แต่คงต้องใช้ท่อเหล็กไปก่อน พอดีงบเริ่มหมดแล้วครับ ยังไม่รู้ว่ายังต้องเปลี่ยนบูชต่างๆอีกป่าว เบรคหลังตกลงผมเปลี่ยนเป็นดรีส B14ครับได้มายกชุดพร้อมสายเบรคมือ 5000 บาท เมื่อวานไปดูรถมายังไม่ได้ทำเลยงานเยอะ ช่างน่าจะเริ่มวันนี้ ยังไงผมจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ
วันนี้ไปดูรถมาแล้วครับ เครื่องยกลงแล้ว ช่างกำลังไล่สายไฟ คานหลังเปลี่ยนเป็นดรีสแล้ว ช่างบอกไม่น่าเกินวันพุธหน้าเสร็จ
ถามอีกนิดนะครับ ปีที่ผลิตดูตรงไหนครับผมหารอบเครื่องทั้งคอน้ำเข้าน้ำออกก็ไม่เห็นมี เจอแต่ตัวที่ปั้มตามรูปไม่แน่ใจใช่หรือเปล่า
ขอบคุณครับพี่อาร์ท ผมทำอู่พี่บรรณจบครับแถวเกษตรนวมินครับ พี่จบแกจัดแจงให้หมด ตอนนี้รถเสร็จแล้วรอเก็บรายละเอียดอีกนิดหน่อย พอดีผมไปต่างจังหวัดเพิ่งกลับมาก็เลยได้รูปมานิดเดียว
ครับเครื่องดูจากภายนอกค่อนข้างดีเลย ผมเปิดฝาน้ำมันเครื้่องดูลูกเบี้ยวขาวจั้ว ท่อน้ำต่างๆก็ยังใหม่ไม่มีสนิม สตาร์ทรถดูเสียงเพราะครับปลายท่อยังใช้ของเดิมเดี่ยววันจันทร์ไปเอารถแล้วว่าจะไปทำท่อใหม่ครับ สรุปตอนนี้ผมพอใจระดับหนึ่งครับกับเงินที่หมดไป
วันนี้โทรเช็คกับพี่จบ แกว่ายังไม่เรียบร้อยขออีกวันเดี่ยวแกจะเอาไปลองวิ่งและเช็คอุปกรณ์ต่างๆเพราะงานแกเยอะทำไม่ทัน ไว้ได้รถมาแล้วผมจะมาบอกว่าเป็นยังไงบ้างหล้ังจากว่างเครื่องและทำช่วงล่างมาใหม่นะครับ แต่ตอนนี้ที่รู้ๆชอบเสียงท่อกับเสียงเครื่องมากครับ
อู่แกชื่อ บรรณจบเซอร์วิสครับ อยู่สุคนธสวัส ซ.9 ถ้าวิ่งงวิภาวดีเลี้ยวซ้ายเข้าทาง ม.เกษตร ลงอุโมงค์วิ่งตรงไปไฟแดงที่สามเลี้ยวขวาครับ เบอร์ 0818262357 พี่จบแกเก่งนิสสันครับ หาที่กูเกิ้ลก็ได้นะครับ
ไปเอารถมาแล้วครับ ความคิดที่ผมวางเครื่องครั้งนี้เกิดจากการที่ผมได้ไปมิตติ้งกับพี่ๆเพื่อนๆที่เมกะบางนาเห็นวางกันก็เลยเกิดกิเลศและอีกอย่างเครื่องเดิมผมเริ่มอืดจึงได้เริ่มเก็บตังค์และซื้อของที่จะใส่รถเก็บไว้ผมก็ได้มาจากในเวปซื้อขายนี่แหร่ะเจอก็ซื้อเลยจนคิดว่าเงินพร้อมของพร้อมก็เลยวาง จนวันนี้รถเสร็จพอผมเอาอกจากอู่ก็ขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าไปที่ทำงาน ผมขับอยู่ที่ 140-150 ถึงทางลงซะก่อน ผลที่ได้คือ ขับสนุกครับเหยียบแป๊บเดียวขึ้นร้อย แต่ก็ยังมีเสียงตอนปล่อยเบรคก่อนจะออกตัวสงสัยเพราะโดนน้ำ ระบบเบรคหนึบดีครับเบรคได้ในระยะสั้นๆในความเร็วร้อยกว่า ส่วนช่วงล่างก็เกาะถนนดีมากต่างจากเดิมเยอะเลยครับ สรุปว่าคุ้มครับกับการวางเครื่องครั้งนี้ เครื่องแรงช่วงล่างดีเหมือนได้รถใหม่เลย สุดท้ายนี้ผมฝากเพื่อนๆพี่ๆที่จะวางเครื่องให้เผื่องบไว้บ้างนะครับผมเองก็คิดว่าจะจบในงบเท่านี้สุดท้ายก็เกิน ทีแรกว่าจะยังไม่ทำช่วงล่างกับเบรคมาคิดๆดูทำเลยดีกว่าแลกกับความปลอดภัยของผมและคนที่จะนั่งมาด้วย
ถ้ามีรูปประกอบเพิ่มเติมและลงรายละเอียดที่ทำไปอีกนิด ก็จะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกท่านอื่นๆที่กำเงินไว้ในมือแล้ว แต่ยังลังเลที่จะตัดสินใจครับ
และขอเพิ่มเติมท่านเจ้าของกระทูัต่อจากพี่ xxart อีกนิดครับ คืออยากทราบเรื่องยาง/จุดยึดยางแท่นเครื่อง , เพลาขับ และคานล่างเครื่อง ช่างได้ดัดแปลงหรือมีวิธีติดตั้งอย่างไรบ้างครับ เอารูปมาฝากบ้างก็ดีครับ ขอบคุณครับ
จุดยึดแท่นเครื่องเพลากับเกียรไม่ได้แปลงครับ พี่จบแกหามาใส่ได้เลย ตามรูปนะครับส่วนคานล่างก็ใส่เหมือนเดิม ตามนี้ครับ ส่วนงบที่จะบานออกไปจากค่าวางก็พวกท่อยาง โช้ค เบรคครับ
b14 วาง sr20 (ช่างที่รู้จะไม่ต้องแปลง) สามารถหาแท่นเครื่องมาเปลี่ยน แล้วไขน๊อตได้เลย ลองดูตัวอย่างรูปแรก เปลี่ยนเป็นแท่นเครื่องเบอร์ 58 ส่วนรูปที่สอง ปรกติถ้าเป็นออโต ไม่จำเป็นต้องมีตัวนี้ เข้าใจว่าช่างทำให้เป็นพิเศษ ปล : เกียร์ธรรมดามีแท่นเครื่อง 4 ตัว ออโตมีแค่ 3 ตัว + อ้างถึง ตอบกลับ