อยากได้อัตราเร่งตีนต้นดีกว่าเดิม ทำไปจะดีขึ้นไหม เปลืองน้ำมันไหม เห็นคน จูนบอกจะประหยัดขึ้น และแรงขึ้น มันจริงหรือเปล่าครับ สนใจวีโปร กับเหน่ง ไดเวอร ครับ หรือมีอะไรแนะนำเพิ่มก็ได้ครับ ไม่เกิน 5000 บาทอะ และถ้าติด แก๊สจะมีปัญหาไหม เวลาจุนแก๊สอะครับ
พี่เหน่ง Driver แกไม่ได้จูนเรียลไทม์ (Real Time) นะครับ ของแกจะ เป็นรอมเสียบ แบบสำเร็จรูป ส่วน V-Pro ใช้วิธีวิ่งกันสด ๆ จูนกันสด ๆ บนท้องถนน หรือที่เรียกว่าจูน แบบ Real Time นั่นแหล่ะ แบบนี้จะละเอียด และเก็บ Profile ของรถ เราได้ดีกว่าแบบแรกครับ ส่วน Fast Track อันนี้ผมก็เคยเอาไปจูนมา 2-3 ครั้ง ยอมรับครับว่า จูนแล้วแรงจริง เพราะรถผมช่วงที่วิ่งแล้วทำเวลาดีที่สุดก็จูนกับคุณตี๋ แต่เรื่องความเหนียว และเรื่องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยเฉพาะ ปัญหาด้านเทคนิค เกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ขณะจูนรถ ยังสู้ V-Pro ไม่ได้ครับ ทำมาแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น แน่นอน แต่จะะมากหรือน้อยจนเห็นผลได้ ขนาดไหนนั้น ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่อง และพื้นฐานของเครื่อง ถ้าเครื่องมีพื้นฐานดี เครื่องสด สมบูรณ์ แต่ขาดการปรับแต่งที่ดี พอจูนแล้ว ย่อมรู้สึกถึงความแตกต่างได้ดีกว่าครับ แต่ถ้าเครื่องยังขาดความสมบูรณ์ หัวเทียนไม่เคยเปลี่ยน ไฟเครื่องยัง โชว์ ๆ ดับ ๆ กรองอากาศตัน ๆ ท่ออั้น ๆ Timing ตั้งไม่ตรงมาร์ค ต่อ ให้มือจูนเทวดาที่ไหน ก็จูนแล้วไม่แรงขึ้นครับ อันนี้จากข้อมูลส่วนตัวนะครับ ลองเอาไปพิจารณาดูก็แล้วกัน คอนเฟิร์ม ! ! !
เห็นด้วยครับ วีโปรน่าสนใจ กว่า 5500 บาท เห็นแกบอกจะเช็คให้ทุกอย่าง กำลังอัด และอื่น ๆ แต่จะคุ้มไหมอะ กับสภาพเดิม เกียรแค่ออโต้ ไม่ใช่แมนนวน มันจะแรงสักแค่ไหนเชียว และเกียรจะไป ซะก่อนเป่าอะครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับข้อมูลดี ดีครับ
ตามที่เซียนเต้ว่าเอาไว้ในกระทู้ข้างบนเลย สำหรับคนที่กำลังคิดจะจูนหรือเปลี่ยนกล่อง ECU + อ้างถึง ตอบกลับ