รถผมใช้แก๊สเกียร์ ออโต้ครับ ( อาการคือ ) สตาร์ทครั้งแรก รอบจะอยู่ที่ 1200 ขึ้นไป ปกติวิ่งฉิว เปิดแอร์ + วิทยุ ได้ปกติ สตาร์ทครั้งสอง,สาม ต่อไปทั้งวัน รอบตกมากครับเหลือ 100 - 200 เอง ลองเหยียบเบิ้ลอยู่กับที่ประมาณ 5 นาที อาการรอบก็ไม่ดีขึ้นหรือออกวิ่งไปสักพักก็ไม่ดีขึ้น ประมาณว่า เบาเครื่องปุปดับรอบจะตกๆๆๆ จนดับเลยครับ ไม่กล้าเปิดแอร์ + วิทยุ เลย รอบจะตกจนดับไปเลย แต่พอจอดทั้งไว้สัก ช.ม. กลับมาสตาร์ทรอบแรกก็เป็นแบบปกติครับ งง มาก *** ไม่เข้าใจว่าเป็นที่จุดไหน งงมาก ปล. ผมยังไม่เคยลองน้ำมันดูครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันจะเป็นอาการนี้หรือเปล่า ถ้าเกี่ยวกับการจูนแก๊ส ทำไมสตาร์ทครั้งแรกมันถึงไม่เป็นมาเป็นรอบเบาในการสตาร์ทครั้งต่อๆไป และถ้าต้องจูนแก๊สใหม่เราสามารถทำเองได้ไหมครับ หรือ ไม่ได้ให้ร้าน ผมอยู่แถวๆ เกษตร บางเขน เพื่อนพอจะมีร้านจูนแก๊สดีๆ แนะนำบ้างไหมครับ :cry::cry::cry::cry::cry:
งั้นถามด้วยเลย ผมก็เป็นครับ เครื่องF20a ตอนแรกก็ปกติ พอไปจัดครับ สตาร์ทไม่ติดเลย บางทีรอบขึ้นนะครับแต่รถไม่วิ่ง มันเหมือนเครื่องสำลักอะไรซักอย่าง แล้วก็ดับไปเลย ต้องเปิดฝากระโปงทิ้งไว้สักพัก แล้วมันก็ติด แต่เป็นแบบนี้บ่อย
ปัญหาเป็นที่การจูนแก๊สครับ ควรจูนตอนที่ความร้อนของเครื่องยนต์ปกติก่อนเปิดแอร์ด้วยนะ ทั้งเดินเบา และวิ่งใช้งาน สตาร์ทเช้าๆ เครื่องเย็นๆ รอบมันจะสูงกว่าปกติอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ รถใหม่ / เก่า ประมาณนี้หมด แต่พอร้อนแล้วก็จะมาอยู่ที่ 800 - 1000 rpm ลองกลับไปแก้ดูใหม่
ก่อนอื่นลอง เปลี่ยนเป็นนำมันว่าหายป่าวครับ ถ้าหายก็ต้องลองจูนแก็สดูครับ (จูนโดยการปรับรอบตรงบริเวณหม้อต้มครับ ) แต่ถ้าไม่หาย ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบจะตกลงจากการกินกำลังเครื่อง ต้องเช็ค ตัวvacumm แอร์ครับ มันมีแค่ไฟ+ กับ- ลองดูครับ โทรมาสอบถามได้ครับ 087-982-1020เอกครับถ้าไม่ไกลเดี๋ยวไปดูให้
สอบถามครับรถใช้แกสป่าว ครับ ถ้าใช้ลองสับนำมันก่อนครับ นำในหม้อนำหาย ป่าวครับ ยังงัยโทรมาปรึกษาได้ครับ 087-982-1020 เอก
ไม่ได้ใช้แก๊ซครับ เติมโซฮอล95 ครับ น้ำในหม้อน้ำมีครับแต่ว่ามันเป็นคาบเหมือนโคลนเลย แล้วก็ช่องระบายมันน้ำไม่ไหลออกไปที่หม้อพักอ่ะครับ เอกนี้ใช้คันที่ผมชอบโลโก้ป่ะ ที่เป็นเพื่อนแวนอ่ะ
เอกเองครับ รู้จักพี่เเวน - ผมอยากให้เช็ค นำมันเครื่องว่าหายป่าวครับ และลองถอดหัวเทียนมาดูว่า เปียกหรือป่าวครับ สภาพหัวเทียนเป็นอย่างไร ซึ่งมันบ่งบอกถึงการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ผมกลัวจะฝาโก่งครับ
รถผมก้อเปนนะ ตอนสตาร์ทตอนแรก ตอนเช้าอ่ะคับ สตาร์ทครั้งแรกไม่ติดนะคับ ต้องบิดรอบสอง และพอติดแล้ว รอบก้อสั่นๆที่500เองมั้งคับ แต่พอเบิ้ลแล้วก้อปกตินะคับ ขับไปสักพักก้อหายเปนปกติ... มานมีปัญหาไรตอนสตาร์ทรึป่าวคับ รึว่าต้องแก้ยังไง....^^
ของพี่แวน ไม่เป็นไรเปนปกติ ของระบบดูด ครับ ก่อนสตาร์ทลองเปิดสวิทกุญแจให้ไฟโชว์ และ เหยียบคันเร่งสัก2ที แล้วค่อยสตาร์ทครับ
หัวเทียนนี้ไม่หน้าจะเกี่ยวเพราะพี่เกณเพิ่มเปลี่ยนให้ทั้งสี่ตัวเลย น้ำมันเครื่องไม่ขาดครับ ยังมี บ้านอยู่สุทธิสารครับ คุณเอกอยู่แถวใหนอ่ะ
อ่อๆ เคๆ แต้งกิ้วนะน้อง พี่ก้อนึกว่ารถจะไปอีกและ 555++ ^^ เหอๆ บ้านทอป สุทธิสาร.... บ้านเอก เทพารักษ์.... ขับกันมันส์เลย เหอๆๆๆ^^
เอก regent รู้ป่าว ว่าอยู่ซอยเดียวกับน้าบอม รถเขียวเลยนะ บ้านน้าหลังที่สองอยู่ซอยนั้นแหละ น้าเค้ามีบ้านเล็กบ้านน้อยนะ
ตัวช่วยเร่งรอบเครื่องตอนเครื่องเย็นมันทำงานครับ รุ่นนี้มันแปลกๆไม่เหมือนชาวบ้าน ตัวช่วยเร่งรอบเครื่องตอนเครื่องเย็น ถึงเครื่องจะร้อนแล้วรอบเครื่องมันก็จะไม่ลดลงมา ต้องเร่งเครื่องหนึ่งทีมันถึงจะลงมา ผมเคยรื้อดู(ตอนเครื่องเดิม) มันเป็นเหมือนตัวค้ำขาคันเร่งที่ข้างลิ้นอะครับ แต่เท่าที่ดูส่วนใหญ่ระบบคาร์บูม่ได้อยู่ในสภาพเดิมกันแล้ว ส่วนใหญ่เจอช่างไทยดัดแปลงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปหมดแล้ว เรื่องแก้ไขแนะนำแบบนี้ครับ หาช่างรุ่นเก่าๆที่ทำคาร์บู ให้เค้ารอบเครื่องให้ใหม่ น่าจะจบครับ
สรุป - เครื่องผมเป็น B20A ครับ มันเปงแบบหัวฉีด แต่.. เท่าที่ลองจับจังหวะคืออาการเปงแบบนี้ วิ่งน้ำมันก็เป็นแต่รอบจะสูงกว่าวิ่งแก๊ส อยู่ที่ประมาณ 700 - 800 ครับ วิ่งแก๊ส อันนี้รอบจะตกต่ำมากแค่ประมาณ 100 - 200 แล้วดับไปเลยแต่ขอย้ำ สตาร์ทครั้งแรกของวันจะไม่เปงครับ แต่วิธีแก้ของผมก็คือ เปิดแอร์ครับ รอบจะสูงขึ้นนิดนึงประมาณ 400 - 500 ทำให้วิ่งได้แล้วพอวิ่งไปยาวๆ สัก 10 โล ทางโล่งๆ นะครับรอบก็จะกลับมาเปงปกติ ประมาณ 700 - 800 ครับ ***สุดท้ายเวลาผมสตาร์ทครั้งที่ 2 ของวันผมจะสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ววิ่งไปยาวๆจนเจอทางโล่งที่เราเหยียย ยาวๆ ผมจะสับเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วก็ลักไก่วิ่งต่อไปเลยมันก็จะไม่มีอาการเดิม เลยครับ ปล. แต่ยังไงๆ ก็อยากแก้ให้หายครับเพราะยังไม่ได้ลองวิ่งในเมืองนานกลัว รถติดกลางเมืองแล้วดับสตาร์ทไม่ติด คงจายุ่งน่าดู + อ้างถึง ตอบกลับ