จากที่เคยลองผิดลองถูกมาก็หลายหน สุดท้ายจึงได้ข้อสรุปสำหรับ บล๊อค 1NZ-FE (เครื่องเบา แรงไม่มาก ถึงปลายไม่เยอะ แต่ต้นจัดดีแท้) ถ้าจะทำทั้งยวงก็ลอง - ขยายแป๊บเล็กน้อย แต่อย่ามากเดี๋ยวโล่งไป กำลังอัดไม่ดี - เปลี่ยนพักกลาง (หัวใจอยู่ตรงนี้) - พักปลายใช้ท่อสูตร พวกท่อเงียบแต่แรงก็มีเยอะครับ เช่น ท่อ วน MUGEN หรือ Fujitsubo FGK - ถ้าจะให้ดีเล่นเฮดเดอร์ด้วยจะได้ครบ แนะนำ 4-1 ได้ต้นจัดกว่า เพราะสมาชิกวีออสคลับก็ใช้ 4-1 แทบทุกคัน - สำหรับเครื่อง N/A ไม่แนะนำกรองเปลือยแท้ มันโล่งไป ใช้ของเดิมเปลี่ยนกรองแผ่นก็พอ ดีด้วยเพราะมี Air box ไว้กักตุนอากาศสำรอง แนะนำกรองแผ่น K&N แต่ถ้าจะทำบางส่วนเริ่มที่พักกลางก่อนเลยจะเห็นผลมากกว่าเปลี่ยนเฮดเดอร์เสียอีก อู่ที่ถนัดเรื่องท่อสำหรับเครื่อง 1NZ-FE ก็มีอยู่สองสามแห่งที่พอจะแนะนำ 1. จิต ออโต้ เฟรม แถวลาดกระบัง : ฝีมือการดัดทรายเนียน ปราณีตจริงๆ 2. หลำเฮดเดอร์ พระราม 3 : ท่อพักกลางของเขาสูตรเด็ดจริงๆ เชื่อมอาร์กอนทั้งงาน www.lumheader.com 3. สปีด เฮดเดอร์ แถวบางกรวย นนท์ : ใครใช้ 1NZ-FE ไม่รู้จักร้านนี้ เชย www.speedheaderracing.com มาตอบช้าไป คงไม่เป็นไรมั้ง
nitto มีชุดคิท ของyaris ทั้งเส้น ใส่แทนของเดิม ไม่ต้องแปลงอ่ะครับ รวมถึงชุดค้ำ ต่างๆด้วยครับ www.nittoheaderturbo.net + อ้างถึง ตอบกลับ