ไอ้นั้นหายไอ้นี่เป็น วันนี้หม้อต้มแก๊สไม่ร้อนอีก เดินเบาสะดุดก็ยังไม่หาย ลองเอาจานจ่ายของคุณเบิ้มมาใส่ต้าดไม่ติดซะอีก เพื่อนสมาชิกที่มาช่วยเมื่อวานแจ้งว่ารถผมมีการดัดแปลงเอาจ้านจ่ายองเครื่องหัวฉีด GA15 มาใส่ ยังไม่รู้จะทำไงเลยผม http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=578938 ซื้อมาซ่อมแท้ๆเลย
ปัญหาเกิดจากการติดแก๊ซหรือเกิดจากเครื่องยนต์ครับ ถ้าอยากลองเช็คความสมบูรณ์ของเครื่อง ลองถามช่างเกียรติที่อยู่แถวลาดพร้าว 93 ดูหรือเปล่าครับ เค้าเป็นช่างของนิสสันมาก่อน เบอร์ 086-522-6765
เอารูปจานจ่ายมาให้ดู ด้านซ้ายอยู่ใน nv ของผมเครื่อง1600 คาร์บู ด้านขวาอยู่ใน b14 อีกคันของผม 1500 หัวฉีด ใน nv มันเอาของรุ่นไหนมาใส่อะ ใส่ของตรงรุ่น(จากสมาชิกในเวปมาลอง) มันดันสตาร์ทไม่ติดซะงั้น
ผมว่าลองหาร้านแก๊สดีๆที่เป็นทั้งอู่ซ่อมรถและติดแก๊สด้วยอ่ะครับน่าจะโอ กว่านะครับ เพราะระบบ ไฟจานจ่ายเนี้ยมีผลกับระบบแก๊สมากครับ รถบางคันใช่น้ำมันดีๆ ติดแก๊สต้องตั้งไฟให้แข้นเลยครับ
เอาใจช่วยนะพี่....อย่าเพิ่งท้อเลยนะ....ผมก้อม่ายค่อยรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่แค่งูๆปลาๆ.... ผมว่ามานต้องใจเย็นๆ..ก่อนแล้วค่อยๆทำ ผมเองก้อเป็นคนเงินเดือนน้อย...เวลาทำรถก้อจะทำเองซะมากกว่า...(ไม่ค่อยมีงบเข้าอู่หรือศูนย์..) ผมทำเท่าที่พอทำได้...เพราะคิดว่าทำเองใช้เอง เรื่องจานจ่ายของพี่ที่เห็นมานก้อม่ายเหมือนของผมเลย...ของพี่น่าจะแปลงมานะ...แต่มานก้อทำหน้าที่คล้ายๆกัน ผมว่าในคลับเรา คงมีคนมีความรู้ในการจูนไฟบ้างแหล่ะ....ใจเย็นๆไว้คับ...จะเอาใจช่วยคับ...รถผมก้อยังไม่ได้เปลี่ยนยางแท่นเครื่องเลย....รองบประมาณอยู่..อิอิ ค่อยๆทำไปก่อนคับ....
จานจ่าย GA16DS เท่าที่เห็นมา มี 3 แบบครับ 1. แบบ กลมๆ มี คอลย์ แยกออกมาต่างหาก พบมาก ใน GA16DS กระบะ NV กับ บี13 รุ่น 1.4 กับ 1.6 คาร์บู เหมือนภาพ คุณ YTN 2. แบบ ใหญ่ๆ คอยล์รวมอยู่ในดัวเดียวกัน มี สายไฟ สองเส้น พบมาก ใน NV Van 1.6 กับ บี13 เครื่อง 1.5 เกียร์ ออโต้ ในบ้านเรา ผมใช้แบบนี้อยู่ 3. แบบ เหลี่ยม ใหญ่ คอยล์รวมอยู่ในตัวเดียวกัน มี สายไฟ สองเส้น มีคอนเดนเซอร์อยู่ด้านนอก เป็นของ ญี่ปุ่น เครื่อง 1.5 เกียร์ ออโต้ครับ ไม่ทราบ บอดี้รถ เหมือนภาพซ้าย ในภาพ คุณ Green T แนะนำให้เอาสายสัญญาณ วัดรอบออกด้วยนะครับ มาอาจจะไปช็อดที่หน้าปัดเรื่อนวัดรอบก็เป็นได้ ถ้าใช้จานจ่ายใหญ่ คอลย์รวม กับวัดรอบที่เคยใช้กับ จานจ่านคอยล์แยก มันจะสตาร์ทไม่ติด น่าจะประมาณนี้
ขอโทษที่ตอบช้าครับ ของผมที่ลองใส่ตรงรุ่นชัวครับ ผมลองใส่ ga 16 vtc ยังได้เลยครับ ผมถามช่างต้องไล่ระบบทั้งหมดเลยครับ ตั้งแต่คาบูยันจานจ่าย ga 15 กับ 16 ใส่แล้วจะจ่ายไฟไม่เท่ากันทำให้สั่นวันนั้นน้องเค้าปรับจนแก่สุด ๆ แล้วนะครับ ผมว่าไม่งั้นก็ยกเครื่องใหม่เลย แต่ก็น่าแพงอยู่ อีกวิธีก็ลองมาที่บุญสืบดูครับอยู่เกษตรนวมินตัดใหม่ครับ ตอนนี้คาบู กับจานจ่ายผมยกออกมาแล้วครับ อย่าเพิ่งท้อครับรถเก่าต้องทำใจครับ
มาเป็นกำลังใจให้ครับ น้องเขียวผมเข้าสู่ปีที่14 แล้วครับ อาการท้อก็เคยเกิดตอนที่หาจุดที่เสียไม่เจอเช่นกัน รถใช้งานหลายปีเข้า ต้องมีการสึกหรอทั้งที่เราเห็นและไม่เห็น ต่อให้ดูแลดีแค่ไหนก็เถอะ ยังไงก็ขอให้เจอต้นเหตุไวไวนะครับ...
ยังอยู่ค๊าบบ งานเข้าไม่ขาดสาย Project ใหม่ ๆ ที่ออฟฟิสขึ้นบานตะไท(ตั้งกะ บ. ได้กำไรอะไรนักหนาไม่รู้!) ทักทายได้คับ ถ้าเจอนะ อิอิ พี่ก็จำไม่ค่อยได้นิ๊ แฮ่ะ ๆ ต้องซอรี่ด้วย
คร้าบบบบบบ........... ผมจะเดินตรวจเช็คแอร์ทุกๆเดือนเลยพี่......ไปชั้น 4 ทีไรผมเจอแต่พี่ที่นั่งอยู่ตรงหน้าห้องคนส่งเอกสาร...ทุกที แอร์ข้างในไม่มีปัญหาไรเลยเหรอพี่...... + อ้างถึง ตอบกลับ