พอดีว่าเปลี่ยนเกียร์จากออโตเป็นธรรมดานะครับเป็นเกียร์เต็ดด้วย เครื่อง16+20 โห แรงต่างกันพอ ตัวเลย ขับมันส์ดีครับ แต่ผมคงเหยียบไม่เกิน 120 เอาไวมุด ขำๆ กลัวตายนะครับ
ต่างกันแน่นอนครับ ด้านความแรงความต่อเนื่องของเกียร์ mt ได้เปรียบกว่าแน่นอน แถมช่วยบริหารขาซ้ายเป็นของแถมอีกด้วย
แต่โดนค่าทำไป 40000 จนเลยแหะๆ ค่าแรงไม่เท่าไหร่แค่ 2500 แต่พวกค่าของ+ค่าเกียร์นี่ซิครับ พอดีเบิกพวกของที่มันเสื่อมมาใหม่ด้วยแหละครับ เช่น พวกซีลยาง และก็ค่ากระบองเกียร์ type r ใครจะเล่น b16 แนะนำเกียร์ธรรมดาตั้งแต่เริ่มเลยครับ คุ้มกว่าเยอะ
รบกวนขอรายละเอียดการทำพร้อมชื่ออู่ให้หน่อยครับ PM มาก้อได้ เพราะกำลังจะต้องทำพอดีเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ชื่ออู่จำไม่ได้ รู้แต่อยู่โชคชัย4 41 อู่ไม่ใหญ่มากนะครับ ช่างมี 3 คน แต่เจ้าของใจดี คุยง่ายครับ ผมทำที่นี่มาตลอด ผมใช้เวลาทำ 3 วัน พอดีไม่รีบนะครับและก็หาของด้วย ที่เบิกใหม่ก็มี ลูกปืนกดคลัช ลูกปืนปลายเกียร์ ชุดซ่อมแม่ปั๊มคลัชบน-ล่าง น้ำมันคลัช-เกียร์ ซีลเพลาซ้าย-ขวา ตอนแรกจะเกระบองเกียร์คาร์บูใส่(ของเครื่องตัวเก่า)แต่พอใส่แล้วมันต้องแปลง พอแปลงแล้วมันแปลกๆ เกียร์ 5 เข้ายาก พอดีหากระบองเกียร์ type r ได้ ก็เลยกัดฟันเอามา พร้อมถุงเกียร์และหัวเกียร์(แต่ไม่ใช่ของ type r 55) และก็ไปจูนกล่องใหม่ ประมาณนี้หละครับถ้าจำไม่ผิด(เกียร์ที่ผมได้มาอุปกรณ์เกือบครบครับ ขาดแค่ ขาเบรก คลัช คันเร่ง กระบองเกียร์ )มีอะไรสอบถามได้ครับ พอดี pm ไม่เป็นนะครับ แหะๆ
ขอเบอร์ติดต่อหน่อยได้ป่ะคับ จะได้คุยสะดวกๆ รบกวนหน่อยครับ กำลังเก็บข้อมูล เพราะไม่อยากเสียให้อู่รู้แบบตอนวางเครื่องครับ