เพราะว่ามันสวยดีคับ อ๊อฟชั่นเยอะด้วย ลองเปรียบเทียบ สมัย อีคาร์ กับ ฮอนด้า3ดอ สิคับ อีคาร์ ถูกกว่า อ๊อฟชั่นเยอะกว่าด้วย
เป็นรถคันเเรก ยี่ห้อเเรกที่ได้ใช้ เเละขับ เริ่มเเต่งก็เเต่งmitsu เป็นคันเเรก เลยร๊ากก ที่สำคัญmitsu ทำให้ได้รู้จักกับเพื่อนๆในMRC ทุกท่านด้วยยย รักmitsu ก๊าบบบ
รูปทรงสวย ของเเต่งเยอะมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เเต่งเเบบไหน ก็สวย อะไหล่ก็หาง่าย ไม่เเพง อัตรา เร่งดี ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างเจ๋ง หนึบเเน่น ไว้ใจได้ อยู่ในการควบคุม เครื่องก็ทนมือ ทนตีน ดี อึด ส่วนข้อเสีย ก็มีนะครับ สำหรับผมมันมีเรื่องเดียวคือ เรื่องเสียง รบกวนต่างๆ เช่นลม เสียงยางบดถนน เเต่ สุดท้าย ผมก็ยังรัก เเละ คลั่งใคล้ ใน รถของค่ายใบพัด3เเฉกนี้มากๆ อยู่ดี ครับ ถึงตอนนี้ เอาคันไหนมาเเลกกับคันนี้ก็ไม่ยอมครับ
ข้อเสียมาก ๆ หลังคาผุ รางกระจกไฟฟ้าชอบตกร่อง สาวไม่มองเท่ารถสปอร์ตสองประตู ข้อดีมาก ๆ วิ่งเกินสองร้อยแล้วนิ่งมาก เข้าดค้งเกินร้อยสี่แล้วเกาะมาก (แต่คนที่แล่นขับสี่จริง ๆ บอกว่ายังสู้อิมไม่ได้)
ว้าย..อย่าบอกข้อเสีย หื่อๆๆ เศร้า เพราะมันมารวมอยู่ที่รถผมอ่ะ แต่ยังไงผมก้อรักมิตซู เพราะมันไปไหนไปกัน กับผม เพื่อนแท้จริง เพื่อนไม่สบายเราก้อต้องรักษา สบายดีเราก็สบายด้วย ไปไหนไปกัน
มิตซู เปนรถยนต์คันแรกที่ขับหลังจากที่สอบใบขับขี่ได้เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมาค่ะ แต่ถ้านับคันแรก เปนยี่ห้ออื่น ถือว่าเปนรถครูเรยก้อว่าได้ ต้องเปน นิสสัน เอ็นวี แร้วตามมาด้วยฮอนด้าซิตี้ กับวีออส เปนรถที่ใช้สอบใบขับขี่กันเรยทีเดียว แต่รู้สึกดียิ่งกว่ากับการขับมิตซู ก้อตอนที่ได้ติดสติ๊กเกอร์แสดงตัวตนเนี่ยละคร๊าบบบพี่น้อง หุหุ น้อง ญ จ้ะ
คันแรกทีบ้านแลนเซอร์คับเป็น รุ่นไฟแอลน่าจะรู้กันะคับ ตอนนี้ก้อยังวิ่งได้แต่จะเอามาดริฟก้อเกรงใจป๊ะป๋าคับ ต่อมาก้อ L-200 cab คันนี้ขายไปแล้วคับแต่ เสียดายเป็นรุ่นเทอร์โบโรงงานรุ่นแรกมันส์ คับ วิ่งกัดกับ อีซูซุ เคบียังต้องยอมเรามาแล้ว แลนเซอร์ อีคาร์ ตัวที่ใช้อยู่ตอนนคับแรงทันใจรับแฟนไม่เคยทัน อิอิ ตอนนี้มันจบที่ไทรทันคับ วิ่งดีประหยัดขับไปทำงานทุกวัน แต่ยังไม่จบเท่านี้คับเพราะพวกเรากำลังรอ คอนเซป เอกซ์กันอยู่ อิอิ ลุ้นคับว่าจะมาเมื่อรั้ย
สวย.......แต่งแล้วหล่อ ข้อเสีย....หลังคาผุ กระจกตก " โดนเหมือนกันเลย " แต่ข้อดี....มีมากกว่านั้น....จิงมั้ยค่ะ
ใช้มาตั้งแต่ปี 2525 กล่องไม้ขีดป้ายแดงรุ่นสุดท้าย....เปลี่ยนเครื่อง SIRIUS คอแดง เทอร์โบ ดิสเบรค 4 ล้อ สตรัทหน้าปรับเกลียว โช๊ค GAB......และอีกมากมาย.......ต่อมาปี 2538 ถอย E-CAR ป้ายแดงสีขาวโดยจำใจต้องปล่อยกล่องไม้ขีดออกไปเพราะไม่มีเครื่องขับหลังตระกูลมิตซูให้เล่นอีกแล้ว......ปัจจุบันปี 2552 แปลงร่างเป็น อีคาร์ลูชั่น เพราะยังขับ 2 อยู่....แต่ เครื่อง RVR ภายนอก ภายใน เป็น อีโว 2 แท้โช๊ค BILSTINE อีโว 8 MR เบรค GTR R 33 แปลงเป็น BREMBO......และอีกมากมาย........และยังไม่คิดจะเปลี่ยนรถเลยครับ..................
ใช้แต่มิตซูมาตลอด ปัจจุบัน มีตัวVG178 ให้พ่อใช้งาน แต่ผมยังขับอีคาร์เดิมๆ ไม่รู้ครับ มันขับง่าย ไม่งอแง จุกจิก มีบ้างที่รวนๆตามไปตามเวลา แบบมันแก่ เช่น แบตเสื่อม หม้อน้ำรั่ว เพลาขับรั่ว เสียงลูกปืนล้อดังเอี๊ยดๆ หลังคารั่ว แต่ วิ่งดี แอร์เย็นฉ่ำ เครื่องทนทาน ...มั่นใจว่ามันไม่ตายกลางทาง ถ้า น้ำมันไม่หมด กับหม้อน้ำน้ำไม่แห้ง มันเป็นอะไรที่สวย แต่งขึ้นดูดีครับ E-car แต่งรอบคันดีๆ ลงสีใหม่ ยังสวยกว่า รถป้ายแดงเลย + อ้างถึง ตอบกลับ