รอเซียนคอมมอลเรลและเซียนเทอร์โบหน่อยครับ อันนี้ผมก็ไม่ทราบจิงๆ ขับเดิมๆ ช่วงนี้เค้าไปเที่ยวปีใหม่กันหมดมั้ง อิอิ
แล้วเปลี่ยนโบมันจะไม่หมดเร็วหรอครับผมใส่มาต้องลากรอบกระจายขับในเมืองไม่สนุกแต่ทางไกลมันโครตถ้าเปลี่ยนหัวฉีดจะช่วยได้ไหมครับไม่อยากเปลี่ยนโข่งหล่ออะครับรบกวนผู้รู้นะครับ
คอมมอลเรล ต้องใส่โข่งหลังเล็กๆเข้าไว้ครับ ประมาณ เบอร์ 5 มิตซูครับ เล็กกว่าโข่งซิริอุสนิดนึง เพราะคอมมอลเรลมีรอบเครื่องให้ใช้ไม่มากครับ ใส่โข่งใหญ่แล้วบู้สมันจะมาช้าครับ เท่าที่รู้มานะครับ
เปลี่ยนหัวฉีดก็มีส่วนทำให้บูสมาไวขึ้นครับ และรอบปลายๆนำมันไม่ขาดด้วยครับ ส่วนเทอร์โบที่ต้องไล่ตูดเล็กก็เพราะว่ารอบเครื่องมีให้ใช้น้อยแล้วก็ลมไอเสียที่ออกมามันไม่มากเท่าพวกปั๊มดิบครับ เพราะฉะนั้นจึงต้องทำให้โข่งหลังเล็กครับเพื่อให้บูสสามารถมาในรอบใช้งานได้ครับ ที่เหลือรอเซียนตอบอีกทีครับเพราะที่รู้มาก็มีเท่านี้แหล่ะครับ
ขอบคุนทุกท่านคร้าบที่ให้ความรู้ แต่เป็นโข่งหลังเบอร์5 ช่ปะครับว่าจะไปเปลี่ยนหลังปีใหม่ตอนนี้ขับใช้งานลำบากแต่ก็มาหนักดีมาปุ๊บรอบหมดปั๊บกินลมไวจริงจริง
หัวฉีดถามที่มนตรีมา ชุดใหญ่ 30000 คร้าบ แต่ผมแกะโข่งมาดูแล้วมันปั๊มเลข 6 น่าจะยังไม่ต้องเปลี่ยนเก็บตังใส่หัวฉีดดีก่า 5555555555
ก็ลองดูก่อนครับ ถ้าใส่หัวฉีดและจูนเสร็จแล้ววิ่งได้บูสมาไวตามรอบใช้งานก็โอเคครับ แต่ถ้ามาช้าไปก็ไล่โข่งหลังให้เล็กลงเบอร์นึงครับ ค่าโข่งหลังก็ประมาณสองพันกว่าบาทครับ
ครับหัวฉีดใหญ่อย่างเดียวถ้ากล่อง peak 25000 ราคาแพงกว่าเครื่องเบนซินอีกถ้าทำไปทำมาแพงกว่าวางเจอีกแล้วแต่ใจรักทางใครทางมันอิอิ
ทามไมไม่ทำอู่ช่างเบริดละคับทำหัวฉีดเหมือนมนตรีเลยช่างเบริดเอาแค่20000เองคับ ถ้าจาโมรางคอมมอนเรลก็เพิ่มอีกนิดหน่อย
หัวฉีดยังไม่ต้องเปลี่ยนหลอกครับ ผมว่าคุณใส่กล่องก่อนดีกว่าครับ หัวฉีดมันยังไม่จำเป็น การที่เราไปเปลี่ยนหัวฉีดก่อนนั้นจะทำให้แรงดันในรางคอมมอนเรลเปลี่ยนไปจาก standard มากมีผลกับแรงม้าและแรงบิดของเครื่องและบางครั้งไฟ CHECK ENGINE ชอบโชว์ด้วยครับ ต้องใช้กล่องเข้ามาช่วยปรับแก้ด้วย
ตามนั้นครับ ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดก็ต้องใส่กล่องด้วยครับ เพราะไม่งั้นไฟ CHACK ENGINE จะโชว์ครับ เพราะแรงดันในรางคอมมอนจะลดลงครับ ใส่กล่องก่อนดีกว่าครับ แล้วเรื่องหัวฉีดค่อยตามมาที่หลังครับ
กล่องใส่ของ peak ครับใส่แล้ว บูสมาตอน 2000 รอบ แต่ปลายเกียร์ 4 ไฟเช็คชอบโชเครื่องตัดต้องเปลี่ยนเกียรก่อน 4000รอบ