ท่อน้ำแตกเครื่อง Heat ลูกละลายแต่ปลอกไม่เป็นรอย ฝาไม่โก่ง ต้องการให้กลับไปใช้งานเหมือนเดิมได้ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ปล.จากนานๆมาที HONDALUVCLUB
อาการเอาเรื่องอยู่ครับ ผมว่า ลองหาเครื่องคาร์บูที่สมาชิกยกลงมาเปลี่ยนดีกว่าครับ งบคงใช้พอๆกันครับ อีกอย่างเครื่องเก่าที่Heat นั้น ผมว่าถ้าทำจริงๆ มันคงไม่จบแค่เปลี่ยนลูกสูบครับ มันน่าจะเยอะกว่านั้น ท่อนล่างก็อาจจะ(อาจจะนะครับ)ไปแล้วด้วยครับ เช่น พวก ชาร์ปก้าน ข้อเหวี่ยงคด ประมาณนี้อ่ะครับ เดี๋ยวยิ่งทำก็จะยิ่งบานปลาย หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็น D15B หัวฉีดไปเลยครับ สามหมื่นปลายๆน่าจะจบครับ
....โดยมากแล้ว...เครื่องที่เคย...Over Heat...มา...จะมีรายการซ่อมดังนี้ครับ.... ...1..ปาดฝาสูบ..(กรณีฝาโก่ง) ...2..ปาดเสื้อ...(ในกรณีรถผมเสื้อโก่ง) ...3..ถ้าถอดเสื้อสูบออกมาแล้ว...ก็คว้านใหม่..ใส่ลูก ZC...+..แหวนลูกสูบ... ...4..ชาร์ป....เปลี่ยนมันซ๊ะ... ...5..บดวาล์ว.... ...6..ปะเก็นฝาสูบ..+..ปะเก็นอ่างน้ำมัน.... ...7..O-ring..+..ยางตีนวาล์ว..+..ซีลยางฝาครอบวาล์ว... ...8..ค่าแรง...แบบเนียนๆ..... ...9..น้ำมันเครื่อง+กรอง .....ทำแค่นี้ก็ใช้งานเครื่องได้อีกเป็นๆปีๆแล้วครับ...ถ้าเท้าไม่หนัก.....ราคาคร่าวๆ...ตก..เหมื่อนกว่าๆ.... ...ปล.ถ้าท่อนล่างยังแน่น..ทำทั้งที....ก็ประกบฝา..D15B V-TEC..ที่เดียวไปเลยครับ....มันส์กระจาย....