อยากถามผู้รู้ ถ้าเอา เครื่อง sr20ve ตัว เกียร์CVT6M ไป set turbo จะยุ่งยากป่าว ไม่ได้เอาแรงมาก แค่เวลากดให้พุ่งหลังติดเบาะ อะครับมีเสียง โบว์ออพ เสียงเวสเกต นิดหน่อย ตั้งแค่0.7-0.8 แค่นี้.....พอ แล้วถ้าเอาชุด เทอร์โบว์ เขา และอุปกรณ์ต่างต่างจากเครื่อง ตัว ฝากแดง หรือฝาขาวขับหน้ามาใส่เลย และได้ป่าว อะครับ เท่าที่มองๆดูเอาชุด ของพวกนี้มาใส่เดินอินเตอร์ก็น่าจะจบ ถ้าเราไม่ได้เอาแรงไรมากมาย เอาไว้เวลาใครมากจ่อ ตูดจะได้กดให้หายได้อะ ขอคำแนะนำหน่อย ยังไม่ได้คิดจะทำอะครับ ไม่มีตั้ง รอผู้รู้มาให้คำชี้แนะ
เป็นไปได้คับ เคยศึกษาvvl+bo มานิดนึง บูสได้ไม่เกิน0.5คับ ต้องเป็นแอร์โฟร์ด้วยไม่งั้นรอบเดินเบาจะมีปัญา ถ้าใช้กล่อง is ก็คุมได้คับ ค่อนข้างเนียล แต่เทอร์โบที่ใช้ลูกต้องเล็กๆพวกโบอิม05 เพื่อให้บูสมารอบต่ำที่สุดแล้วหมดไวที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้นปัญหาของโบและบูส คือ เรื่องเกียร์ cvt รอบค่อนข้างชิดและจัดอยู่แล้ว มันจะรูดซะก่อน ไม่นานก็จะสลิป ถ้าใส่เกียร์ธรรมดา หรือเปลี่ยนเอาเกียร์สายใส่ก็จะทนและบูสได้มากขึ้นนิดหน่อยคับ อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมไปถามๆมาหลายๆที่ ผมว่า vvl เดิมๆ ก็วิ่งกระจายแล้วนะคับไม่แรงเท่าเทอร์โบ แต่ต่อเนื่อง ดี อยุ่ที่ว่าไปจับคู่กับรถอะไรแค่นั้นคับ vvlเอาให้วิ่งดีก็ไปขัดพอร์ทไอดีไอเสีย เดินท่อใหม่ให้ได้ขนาด เดินท่อไอดีด้วยเปลี่ยนกรองเปลือยถ้างบเหลือก็จัดการระบบน้ำมัน ปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน หัวฉีด แล้วก็กล่องสักใบ แค่นี้ก็ปรี๊ดแตกแล้วคับ แล้วล้อก็สำคัญนะคับ หาล้อฟอร์จสัก15นิ้ว ยางดีๆสักชุด ก็เพิ่มแรงได้อีกโขคับ
ไม่เป็นไร ครับ ต้อง ถามกลับไปว่า เงินในกระเป๋ามีกี่บาทครับ ที่พร้อมจะจ่ายสด ถ้าพี่จะทำ ve เซตโบ เป็นไปได้ครับ ต่างประเทศเขาก็ทำกันเยอะแยะ ถ้าพี่เป็นคนแบบเดียวกับพี่กอฟ ทำเองทุกอย่าง ผมก็อยากบอกว่า ทำเลยครับ ไม่แพง แต่ถ้าพี่ส่งอู่ ให้เซตให้ผมว่า พี่กำเงินไว้สัก 1 แสนละกัน น่าจะพอนะครับ เอา แค่ Sr20det วางมาเดิมๆ ทำโน่นนี้ ก็ถึงแล้วครับ สบายๆ 1 แสน บอกก่อน เลยดีก่า พี่ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะมันไม่ได้แรงแบบ แรงเวอร์นะครับ ไอ้รถเทอร์โบเนีย เอาง่ายๆ Ve เทอร์โบ บูสต์ 0.5 ตามที่พี่กอฟว่า พี่กะว่า คนจี้ตูดกดหาย Ve เดิมๆกดหนีพวกรถใหม่ๆ สบายแล้วนะครับ ลอยลำก็วิ่งสบายๆ แล้ว เอางี้ดีก่าเมื่อวานเลยกลับจากมีตติ้งผมกลับบ้านส่งพี่กิฟกลับออกมาจากวัชรพล ขับกลับบ้านเส้นรามอินทรา รถผมมีเทอร์โบไหม มีครับ แรงไหม ถ้าผมนั่งแรง ถ้าผมขับโคตรอ่อนไม่ได้แรงเลยยยยยย เมื่อวานพอกลับรถมาหลักสี่ ผม กด 1 2 3 เกียร์ วิ่งดีนะ มีเซฟคันนึงตามมา เหมือนกัน ฉีกได้นะ 1 2 อะ พอเข้ารามอินทรา เขาก็คงรอผมกดอะ กรออยู่ 2 รอบ 3000 ลาก ยันแม่งแบ๊คอะ 7000 สับ 3 ลาก ยาวๆ เกือบ สุด พอเกียร์ 4 เซฟ ติดตูดแล้ว และ เอาจิงๆ ปะ หนีไม่ได้ครับ เซฟจี้ตูดติดๆเลย หนีไม่ออก อะ จนต้องหลบอะครับ ไม่หลบ ตายๆ ข้างหน้า รถกลับรถ ปากซอยมัยลาภ แท๊กซี่สีฟ้า ซ้ายมือมีรถตู้ ผมถึงกับต้องหลบหลังรถตู้เบรคตัวโก่งอะ ไม่งั้นม้วย แน่ คือเซฟคง กะมาเก็บเต็มที่อะ เขากลับรถกลับไปวัชรพล อะ คือรู้เลย ชัวร์ๆ 8116 จำได้เลย เสียงเวสเกตนี้ ลั่นมาก ไม่ไช้ J แต่เสียงนี้น่าจะ Rb นะคุ้นหูดี แล้วใครบอกเทอร์โบมันแรงพี่ คิดผิดคิดใหม่ได้ นะครับ ............ ขับอย่างพอเพียง อย่าไปหวังอะไรมาก รถก็คือรถ มันเป็นยานพาหนะ... รับส่งเราจาก 1 สถานที่ ไป ยัง อีก 1 สถานที่ ถ้าต้องการให้ขับแล้วรู้สึกดีขึ้น Ve เดิมๆนะ เฮด 4 - 1 ตามสูตรพี่วิน เมื่อวานฟังมากจำได้เลย ตื๊ด มาก เหล็ก 1.5 นิ้ว ยาว 1 เมตร 4 อัน เอามารวมกัน แล้วยิงออก ตรงๆ รวมกันเป็น 1 อะ มีกล่อง 1 ใบ มีกรอง 1 อัน แค่นี้ ผมว่าก็กดหนี ชาวบ้านได้สบายๆ แล้ววววววววววววววว ปล. ยังไงพี่ลอง pm ไป User poomsiri หรือ White R11 ดีก่าครับว่าเวลาพอ 180 แล้วเนียการกดหนี มันยากนะ เจอะพวก Bm benz ยังไงก็ต้องหลบให้ละครับ
เข้าเกียร์ว่างแล้วเบอ้ลดิ่พี่ แป๊ปเดียวเอง 2000ไปถึง5000รอบอ่ะ หุหุ เซทเทอร์โบในเกียร์ออโต้หรอ ไม่ค่อยแนะนำอ่ะ แต่ถ้าถามว่าจะทำจิงๆก้อทำได้ครับ แต่อย่าคาดหวังจะเอาความแรงกะมันมาก รถที่เกิดมาเป็น na แล้วอยากแปลงเพศโดยไม่ได้ล้วงใส้ เวลาขับมันจะไม่ได้ทำให้มีความรุสึกดึงวาบเหมือนรถเทอร์โบแท้ๆเท่าไหร่หรอกครับ นิสัยเครื่องมันจะกลายเป็นเหมือนเครื่อง big block แทน คือกดแล้วดัน แต่ไม่ดึงมากครับ เนื่องจากมันบูสท์ได้ไม่มากอ่ะครับ รถเทอร์โบ ความแรงมันจะไปตามงบประมาณและstepที่เราจะทำอ่ะครับ ไม่ใช่ว่ามีเทอร์โบจะแรงทุกคันนะครับ
555 ครับ แค่เอาไปวาง VVL มาก็หมดตังแล้ว ตอนนี้ ต้องจอกอีกเดือ่นเข้าอู่ทีสีใหม่ทั้งคัน ครับ หวังว่าเส็ดออกสมา คงสวย อิอิอิ
ผมว่าจบยาก ถ้าจบก็คงใช้เงินไปหลายบาทอยู่นะ เพลอๆซื้อ VVL ได้ใหม่อีกสองสามตัว เครื่องอาจจะโมใส้ได้ แต่เกียร์ CVT นี่ดิจะโมไงอะ ถ้าไม่ทำเกียร์ผมว่ากระจายแน่ เอาง่ายๆ เด็กรุ่นน้องผม วางSRหลังหัก ในตู้หัวแตงโม ประมาณเกือบ 300 ม้า ชนเกียร์โฟคล์ เปลี่ยนเกียร์ไปห้าลูกแล้วครับ ก็เลยเอาเกียร์เก่ามาเป็นแบบกลึงเฟือง ให้ใหม่ชุบแข็ง เกือบเดือนกว่าจะเสร็จ เมื่อวานเพิ่งประกอบ ค่าใช้จ่ายเอาเรื่องอยู่ แต่ถ้าเวิร์คจะทำขายพวกโฟคล์ซะหน่อย นี่คือตัวอย่างของการอัปเครื่องแต่ไม่อัป เกียร์ เลยต้องหมดเกรียร์ไป 5ลูก ผมว่า NA นี่ละ เซ็ท VVL ให้เปิดเร็วขึ้นอีกหน่อย ขับมันโครต
ความคิดผมนะ สี่สูบด้วยกัน SR ไม่ด้อยกว่าใครแน่ แต่ถ้าจะไปจับกับหกสูบ ถ้าเดิมๆก้อโดนสวนตั้งแต่หนึ่งยันสี่ละคับ แต่ถ้าเอสอาร์ทำมา ก้อได้สวนเค้า หนึ่งถึงสาม ได้แน่นอน แต่เค้าทำมาเช่นกัน หนึ่งสอง ใกล้กัน สามโดนฉีกไกลไปเรื่อยๆ ของตูน ลองเซ็ทอัพ ใหม่ น่าจะได้ม้าที่หล่นไปกลับมาได้แน่ๆคับ ลองดูๆ
อ้อ ผมลืมบอกไปว่าแค่จะหาชุดเทอร์โบไม่น่าจะพอนะครับ ต้องอย่างลืมเรื่องปั๊มติ๊ก หัวฉีด ด้วยนะครับ แล้วก้อแอร์โฟลว์อีก ผมไม่แน่ใจว่ามันจะโง่พอที่จะรับบูสท์ได้อ๊ะป่าวอ่ะครับ แต่น่าจะต้องโดนด้วย อาจจะเป็นตัวหลอกสัญญาณไรเงี้ย