แย่และ ! เครื่องรอบตก....งานเข้า แอร์โฟว์หรือเปล่าหว่า

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย ee_somnuk, 21 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ee_somnuk

    ee_somnuk New Member Member

    30
    1
    0
    คือ ตอนแรกรอบมันตกสวิงๆไป มาแต่ก็พอขับได้ คือมันนิ่งเป็นปกติ พอรู้สึกว่าขับไปแปบนึงจะมีการสวิงบ้าง เป็นครั้งคราวแต่ก็บ่อย ดับบ้างบางครั้ง เวลารอบเดินเบา ในตอนใช้แก๊ส NGV ระบบดูด ครับ แต่ถ้าใช้น้ำมันวิ่งปกติ (กรองเปลือย) ลองอ่านๆดูก็เลยว่าจะล้าง แอร์โฟว์ซะหน่อย เพราะว่าช่วงหลัง เวลาเบาเครื่องเข้าโค้งดับ มาหลายรอบและ เวลาดับพวงมาลัยจะแข็ง มันอันตราย เลยไปซื้อ น้ำยา contact cleaner มาฉีดไปที่ ขดลวดที่ แอร์โฟว์ ไม่ได้ถอดออกมา ล้างแต่ถอดแค่กรองเปลือย แล้วฉีดไปที่ ลวดในแอร์โฟว์ มันก็ขาวสะอาดขึ้นนะ และรู้สึกว่าจะมีขดลวดสองอัน แบบว่ามองไม่ชัด วันนี้เลยลองใช้แก๊สดููปรากฎว่า เวลาใช้แก๊สรอบเดินเบา นี่แทบจะดับตลอดไม่สวิงเลย คือแทบเกือบๆจะดับ แทนที่จะขึ้น ซัก 800 บ้าง เข็มขึ้นมานิดเดียว อันนี้เป็นที่แอร์โฟว์หรือ ต้องจูนแก๊สหรือยังไงดีครับ สงสัยต้องไปหาช่างติ่งแล้ว มั้งครับนี่ แนะนำหน่อยครับ สงสัยซ่อมหลายตังแน่ แอร์โฟว์ถ้าพัง ที่ดูๆนี่แพงมาก เครื่อง GA16DNE B14 ปี 99 จริงๆเพิ่งซื้อมาตอนปีใหม่ ตอนซื้ออาจเช็คไม่ละเอียดแต่ก็ขับได้นะตอนลอง เพราะลองทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน
     
  2. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ลอง ให้พี่ติ่ง เช็ค ดูครับ :D
     
  3. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ถ้าใช้น้ำมันวิ่งปกติ ก้อไม่ต้องเช็คอะไรแล้วครับเช็ค แก๊ส อย่างเดียว

    เพราะ ว่าแก๊สอาจจะมาไม่ทัน ต้องจูนใหม่ :D:D:D:D
     
  4. ee_somnuk

    ee_somnuk New Member Member

    30
    1
    0
    ขอบคุณครับพี่ติ่ง และเพื่อนท่านอื่นด้วยครับ แล้วพี่ติ่งจูนแก๊ส ได้เปล่าครับ หรือถ้าไม่จูนมีร้าน หรือพรรคพวก แนะนำไหมครับ แถวย่านเพชรเกษม พระรามสอง บางแค ประชาอุทิศ ถ้าจูนคงไม่กี่ตัง นึกว่าแอร์โฟวล์ไปแล้วกลัว เพราะมันแพงมาก มือสองก็หายาก
     
  5. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    แก๊ส NGV ต้องให้ร้านที่ติดตั้ง จูนให้อ่ะครับ ร้านทั่วไป คงทำไม่ได้ :)
     
  6. ee_somnuk

    ee_somnuk New Member Member

    30
    1
    0
    ลองจูนแก๊สด้วยตัวเองดุแล้วครับก็ดีขึ้นไม่แกว่งแล้ว แต่รอบอยู่ที่ประมาณ 700 ก็โอเค ไม่มีปัญหาเรื่องเบาดับและแกว่งมากๆแล้ว พอดใช้วิชาจูนแก๊ส LPG มาใช้ คันเก่า เป็น LPG แบบฟิกซ มิกเซอร์ เห็นหม้อต้มเหมือนกัน ก็เลยลองดู ก็ได้ผลดีครับ ลองวิ่งมาแล้ว ผมจูนโดยการหมุนไอเดิ้ล ไปตามเข็มนาฬิกาอีก 15 นาที จากเดิม เพราะลองหมุนทวนแล้ว อาการหนักกว่าเก่า ก็ได้เท่านี้ก็โอเคแล้วครับ ที่เหลือก็ไม่ได้ยุ่งอะไร กลัวจะมีธาตุไฟเข้าแทรก นึกว่าเสียตัง ค่าแอร์โฟวล์ซะแล้ว เพราะมันแพงเลยกลัวจริงๆ เล่าสู่กันฟัง อาจมีไรมาถามอีกนะครับ ต้องลองวิ่งซักระยะก่อน เพิ่งจะทำความรู้จักกับเจ้าซันนี่ครับ ไปมิตติ้ง ถ้าให้หน้าใหม่ไปเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ ถ้าไปได้จะไปด้วย :D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มกราคม 2009
  7. NGO113

    NGO113 New Member Member

    1,222
    106
    0
    ลอง ย้าย ท่ออากาศ ออกมาไกล อีก หน่อยครับ ( กรองอากาศ )
    น่าจะดีขึ้น
     
  8. ee_somnuk

    ee_somnuk New Member Member

    30
    1
    0
    คงต้องไปร้านแล้วมั้งคับ เพราะทำเองไม่ได้ แต่ทำไมย้ายไปแล้วมันจะดีกว่าเหรอครับ
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
     
  9. suchanon_t

    suchanon_t New Member Member

    862
    470
    0
    ตามมาดูคาบบบบบบบบบ
     
  10. NUIBU22

    NUIBU22 New Member Member

    304
    49
    0
    อากาศที่มันดูดเข้าไปมันต้องเป้นอากาศที่เย็น เพราะถ้าติดไว้ตรงนั้นมันจะดูดแต่อากาศร้อนๆๆ
    เข้าไปแล้วจะทำให้เครื่องเร่งไม่ออกประมาณนั้น เพิ่งออกเจอในเวบ
     
  11. ee_somnuk

    ee_somnuk New Member Member

    30
    1
    0
    ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ ได้ความรุ้อีกและ :teeth:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้