+ท่านใดเคยใช้ ชิฟไลท์แยก พ่วงที่จุด...+

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย DUKE_68, 17 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    แบบที่ต่อพ่วงเข้ากับที่จุดบุหรี่บ้างครับ ยี่ห้อใดก็ได้

    ผมไม่ทราบวิธีการทำงานอย่างละเอียดของมัน และไม่ทราบว่าสัญญาณที่มันอ่านจากที่จุด มันจะตรงหรือไม่ และเพี้ยนได้ง่ายหรือเปล่าครับ อยากทราบจากผู้ที่เคยสัมผัสหรือใช้งานจริงครับผม ขอบพระคุณคับ


    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มกราคม 2009
  2. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    อยากรู้เหมือนกัน มันทำงานยังไงอ่ะ

    สงสัยมานาน เอาสัญญาณรอดมาจากไหน กะแค่เสียบที่จุดบุหรี่อ่ะ
     
  3. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    กูรู โปรดชี้แนะ...
     
  4. parn

    parn New Member Member

    19
    2
    0
    มา ช่วย ตอบ ให้ ครับ
    คิด ว่า น่า จะ ใช้ สัญญาณ
    จาก การ คาย ประ จุ ใน คอลย์
    เพื่อ ไป จุด ระ เบิด ที่ หัว เทีนย
    เพราะ เคย เอา มา ต่อ ไฟ 12 ธรรม ดา แล้ว ไม่ ขึ้น อ่ะ ครับ

    ต้อง ติด เครื่อง ด้วย ถึง ติด
    คิด ง่ายๆ คือ เป็น การ ดัก ตำ แหน่ง ไฟ ไว้
    พอ เรา เหยียบ คัน เร่ง
    ได ชาจน์ จะ ปั่น ไฟ เข้า มา เพิ่ม ขึ้น
    ถ้า ถึง ที่ ตั้ง ชิป ไว้ ไฟ ก้อ ติด ปามาณ นี้ ครับ
    ของ ผม เป็น Pivot Shift Lamp Pro แบบ 3 ดวง
    ต่อ + กะ - เหมือน กัน

    ลืม บอก อีก อย่าง พอ ตอน กลาง คืน
    ไฟ จะ ติด เร็ว ขึ้น กว่า ตอน กลาง วัน ด้วย
    น่า จะ เพราะ เรา เปิด ไฟ หน้า รถ......^^รอ ท่าน อื่น มา เสริม ละ กัน
     
  5. โอ๊ค_TENGUNOYU

    โอ๊ค_TENGUNOYU New Member VIP

    2,185
    64
    0
    กำลังอยากติดเหมือนกันครับ

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
     
  6. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63

    เคยทดลองอยู่2-3ยี่ห้ออะครับ เปิด-ปิดแอร์ ไฟขึ้นไม่เท่ากัน พอยกคันเร่ง รอบลดแล้ว ไฟไม่ดับ
    กับเครื่อง 1JZ-GTEใน CEFIRO แล D15B ใน EGอะคับ แสดงว่ามันไว้ใจไม่ได้กับการเสียบที่จุดบุหรี่เลยใช่ไหมครับ ไม่แน่ใจว่ามันเป็นที่รถ หรือหลายๆท่านก็เป็นแบบนี้ครับ

    ถ้าอย่างนั้นควรแปลงไปต่อกับอย่างอื่นหรือไม่ครับ :)
     
  7. parn

    parn New Member Member

    19
    2
    0
    ผม ว่า ข้อ ดี มัน ก้อ มี นะ
    เสียบ กะ ที่ จุด บุหรี่ นี่
    คือ ไม่ ต้อง ไป มุด ต่อ กะ กล่อง ไง
    แถม ยัง ถอด ง่าย ด้วย T.T
    ย้าย ไป คัน นู้น ที คัน นี้ ที

    ใส่ แบบ กะๆ พอ ได้ อ่ะ ครับ พอ ขำๆ
    แต่ ความ แม่น คง สู้ แบบ ต่อ เข้า กล่อง ไม่ ได้
    เพราะ การ ใช้ งาน ต่าง กัน

    ยัง ไง ลอง เล่น ดู ครับ
    รา คา ไม่ แพง มาก ด้วย ตอน นี้^^
     
  8. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    มันไม่ใช่แบบความแม่นยำน้อยไปหน่อยสิครับ มันแบบเชื่อถืออะไรไม่ได้เลยอ่ะ... เลยงงว่ามันเป็นเพราะการเดินไฟรถเราเพี้ยนหรือเปล่า... เฮ้อ...

    แล้วเราจะดัดแปลงไม่ใช้เสียบกับที่จุดได้ไหมนะ น่าจะดี...
     
  9. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    อืมความรู้ครับ
     
  10. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    เคยใช้เหมือนกันคับ....แต่หลอดไฟเล็กกว่านี้
    ก้อยัง งง กับการทำงานของมันอยู่ดีคับ.....
     
  11. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    รถบางคันก็ต่อกับที่จุดบุหรี่ไม่ได้ครับ
    รถผมก็เหมือนกัน (ตอนนั้นลืมวัดโวลท์ที่จุดบุหรี่มา)
    พอเสียบชิบไลท์แล้ว มันไม่ทำงาน
    แต่พอเอาโวลท์มิเตอร์ไปวัดที่แบ็ตโดยตรง
    ยิ่งเร่งเครื่องขึ้น โวลท์ยิ่งสูงตาม จากประมาณ 12 เร่งมากๆก็ประมาณ 14

    ตามข้อสงสัยของผม ผมคาดว่า
    มันน่าจะมีวงจรที่ทำให้โวลท์มันนิ่งเมื่อไฟเข้ามาห้องโดยสารในรถผม
    ตัววงจรชิบไลท์ก็เลยอาจจะจับค่าได้ว่ารอบไม่เปลี่ยน
    ยังไงผมจะลองเอาโวลท์มิเตอร์มาวัดโวลท์ตรงที่จุดบุหรี่ดูเพื่อความชัวร์ครับ

    ซึ่งดูที่กล่องที่เขาเขียนไว้ เขาก็บอกเหมือนกันว่า
    ถ้าต่อกับที่จุดบุหรี่แล้วมันไม่ทำงาน
    ให้ไปต่อที่แบ็ตเตอรี่โดยตรงดู

    ผมว่าถ้าจับที่แบ็ตมันก็คงไม่แม่นหรอกครับ
    เดี๋ยวเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า เปิดเครื่องเสียง
    มันก็มีผลต่อแบ็ตหมดเลย
     
  12. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    เคยใช้ตามภาพเลยคับ เอามาใส่เล่น ๆ กับแจ๊ส
    ติดตั้งโดยการตัดต่อสายไฟจาก ตัวจุดบุหรี่
    ( วิธีการนี้ ตัวจุดบุหรี่ จะใช้การได้เหมือนเดิม
    ไม่ต้องมีอะไรมาเสียบให้ รกหู รกตา )

    ก้อเทห์ดี แต่เพี้ยนมากมาย มากกว่า 15 %
    ใส่ไปใส่มา ไม่เกินเดือน ก้อเจ๊งโบ้ง เลย คับ พี่-น้อง ง . . . .
    :eek::eek::eek:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มกราคม 2009
  13. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    เชื่อถืออะไรไม่ได้ ไม่ติดดีกว่าเนาะ.... หรือไงอะคับ
     
  14. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0

    ไม่ติดก้อไม่เสียเงินคับ คิดง่าย ๆ
    เพราะมันเชื่อถือไม่ได้จิง ๆ พังง่ายอีกต่างหาก
     
  15. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63

    เคยส่งไปให้น้อง ที่ทำงานXO. ไปใส่ในรถแข่งEG ทีมXO แข่งSUPER CLUB ปรากฎว่า...
    "เพี้ยนกระจาย" แย่จริงเลยครับ!... :confused:
     
  16. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    วงจรชิฟไลท์ที่กล่าวมา การทำงานอาศัยสัญาณการจุดระเบิด ที่เป็นสัณญาณไฟฟ้ากระแสสลับที่ปะปน
    ขี่มากับไฟเลี้ยงของรถ และไฟเลี้ยงวงจรเอง

    เมื่อมีการกรองกระแสไฟ หรือใช้วงจรกรองกระแสไฟฟ้าให้ราบเรียบดีขึ้น อาจจะใช้วงจรฟิลเตอร์
    (จำพวก กราวน์ไวด์ , โวลท์สเตบิไลท์เซอร์ ซึ่งจะประกอบ ทำเอง หรือซื้อมาติดตั้งเข้าไปที่รถ)
    ก็เลยทำให้สัณญาณดังกล่าวมีน้อยลง สัณญาณที่จะเข้าไปในวงจรชิฟไลท์ต่ำ มีน้อยไม่เพียงพอ
    อาจจะทำให้วงจรชิฟไลท์ที่อาศัยการทำงานจากที่ข้างต้น ทำงานได้ไม่ดี ไม่เสถียร
    สู้แบบที่อาศัยสัณญาณที่เชื่อมต่อโดยตรงกับวงจรจุดระเบิดโดยตรง หรือ ที่มาจากกล่องECUไม่ได้ ไม่ดีนัก

    ปล.อันนี้เท่าที่พอจะทราบ และความเข้าใจส่วนตัวนะครับ
    เพราะประกอบวงจรขึ้นมาเอง ต่อเอง ใช้เอง
    :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มกราคม 2009
  17. hnun

    hnun Legend (R.I.P.)

    406
    10
    0
    ลองเล่น ตัวนี้ ดูมั้ย เห็น Euromotive สั่งมาขาย แม่นดี โชว์ Volt ก็ได้

    Shift I

    http://www.ecliptech.com.au/main_win_sep06.html

    ลองโทรไปถามกันเองแล้วกัน 02-954-1933
     
  18. nitarn

    nitarn Well-Known Member Member

    2,398
    41
    48
    รับประกันได้ว่าเพี้ยนแน่ๆ โดยเฉพาะกลางวันกับกลางคืน
    เคยจะซื้อมาใช้ แต่ศึกษาไปศึกษามา ทำให้รู้ว่า น่าจะหาความเชื่อถือไม่ได้

    หลักการคือตรวจสอบโวล์ทของไฟแหละครับ
    เมื่อสตาร์ทเครื่อง และเร่งรอบ ไดชาร์ท ก็ทำงานชาร์ทกลับเข้ามาในระบบทำให้ไฟเกิน
    12 โวล์ท ไปยังระดับที่ตั้งไว้ Shift Light ก็ติด
    ทีนี้พอตอนกลางคืน รถมีการใช้ไฟมากขึ้น (ไฟหน้าไฟหรี่)
    ก็จะทำให้ Shift Light แสดงไฟช้าไปกว่าที่ควรจะเป็น

    พูดง่ายๆว่า อะไรก็ตามในรถ ที่ใช้ไฟฟ้าจากระบบ มีผลกับการทำงานตัวนี้ทั้งสิ้น
    ก็เลยมี Shift Light ที่จับสัญญาณการจุดระเบิดมาแสดง ซึ่งแม่นยำกว่าครับ

    ส่วนการติดตั้งประเภทหลัง จริงๆ ก็ไม่ได้ยากมากนะครับ เพราะยังไงก็ตาม
    หน้าปัทม์แสดงผลรถปกติ ที่มีวัดรอบ ก็ต้องมีสายสัญญาณจากเครื่องยนต์เข้ามาที่หน้าปัทม์อยู่แล้ว
    เพราะฉะนั้น ให้ช่างไฟที่มีประสบการณ์ เล็กน้อย ก็ไล่สายได้ไม่ยากครับ
     
  19. EmPel2ol2

    EmPel2ol2 Well-Known Member VIP

    9,637
    61
    48
    มารอ ดูคับ อิอิ เพราะ ผม มีปัญหา มาก ๆ อยากได้ไว้ซักตัว

    แต่เจอแบบนี้ ไม่กล้าคับ เพี้ยน 15% เครื่องผม กะเด็นแน่ ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้