เพื่อน ๆ มีใครใส่มาแล้วบ้างคับ เห็นมีรูป B14 อยู่คันนึง พอดีอยากจะใส่บ้าง มะรู้เป็นไงบ้าง หรือใครมีความเห็นยังไงบ้างคับ สอบถามกูรูกันหน่อยคับ ปล.ราคา 2500 ไม่รวมติดตั้ง http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=460294
คือว่า... เป็นการเอาปลายเก่าออก แล้วก็ใส่ปลายใหม่เข้าไปเลยยย ลักษณะเป็นการทำเกลียวไว้ด้านใน (ตะแกรงทุบเกลียว) เหมือนท่อทั่วไป แต่อันนี้ไม่ต้องทำหม้อพักใหญ่ๆ ทำป็นท่อ3-4 นิ้ว แทน มันน่าจะได้ความโหดขึ้นเยอะ แต่คิดว่า ใยแก้ว/ใยเลส ก็น่าจะน้อยตามไปด้วย เพราะมันใส่ได้น้อยลง ท่อออกมาจากเดิมก็รีดออกปลาย โดยใช้เกลียวพวกเนี่ยเป็นตัวอั้นแทน เพราะท่อจากท่อร่วมไอเสียมาจนออกปลายก็ไม่ต้องเปลี่ยน คิดภาพง่ายๆ เอาท่อไฮเปอร์มาย่อส่วนให้เล็กลง แต่ภายในเหมือนเดิม งงไหม เสียงก็อยู่ที่เกรียวละ มากน้อย สั้นยาวแค่ไหน แต่ไม่น่าจะดังมากถ้ามันเดิมทั้งเส้น มีแคตอยู่ด้วยนิ ความเห็นส่วนตัวครับ คิดว่าเป็นแบบนี้ ทำได้ไม่น่ายาก
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล ง้าน ผมคิดว่าท่อเก่าญี่ปุ่นน่าจะ OK กว่าใช่ป่ะคับ เพราะรถผมตีเฮด 4-2-1 ขยาย 2 นิ้วทั้งเส้น มีพักกลางใส้ย้อนลูกใหญ่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ปลายมันดังมาก ขับตจว.เพลงเพิงไม่ต้องฟังกัน
มาอัพหน่อยคับ ถามกันอีกนิด ใจจริงชอบท่อ 5Zigen ตัวนี้มั๊ก ๆ แต่คนขายบอกโล่งไปสำหรับเครื่อง 1600 ตัวท่อเป็นไส้ตรง เฉพาะหม้อพักยาว 15 นิ้วครึ่ง หนา 6 นิ้วครึ่ง ส่วนปลายยาว 13 นิ้ว แต่ถ้าใส่จิงจิงแล้วมันจะได้ป่าวอ่ะ เพราะพักกลางผมก้อไส้ย้อนใบกลางอ่ะ ส่วนอีกตัวที่ดูไว้ ก้อ Akimoto ไส้ 2 นิ้ว ทรงไฮเปอร์ อันไหนดีกว่ากันอ่ะ เอาวิ่งดีด้วยนะ
5Zigen ตัวนี้ผมเคยใส่กะเครื่อง E-13 ก็ถือว่าโอเคนะครับ เสียงก็ถ้าสัก4000รอบ เสียงมันจะเปลี่ยน แหล่มดีครับ... แต่มีข้อควรระวังนิดนึงนะครับ ระวังมีคนเอาหินไปใส่นะครับ เพราะปลายท่อมันจะแหงนขึ้นอ่ะ แต่ของผมเคยโดนลูกปืน บีบีกัน อิอิ...
อุ้ย! ลืมบอกไส้ไป 5Zigen ไส้ 2.2 ราคา 2000 Akimoto ไส้ 2.0 ราคา 2500 อยากรู้ใส่อันไหนมันจะวิ่งดีกว่ากันน่ะ อันเดิมผมก้อท่อไทย ไส้น่าจะ 2.2-2.5 ทรงเดียวกับ Akimoto เลยอยากเปลี่ยนใหม่แต่อยากให้จบอ่ะคับ