ca18det ลงใน nx ได้ไหม

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย tonne565, 5 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tonne565

    tonne565 New Member Member

    13
    0
    0
    พอดีไปโดนช่างอู่มันหลอกมาอะคับ เป็นแค่นิดเดียวมันรื้อของผมซะเป็นเศษเหล็กเลย เลยคิดว่าจะว่างเครื่องใหม่อยู่อะคับ พอดีเพื่อนแนะนำว่าให้ลง ca18det อะคับเลยอยากจะถามพี่ๆว่ามันลงได้ไหมอะคับ
     
  2. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    ได้ครับ SR20 ก็น่าสนนะครับราคาไม่แพง
     
  3. tonne565

    tonne565 New Member Member

    13
    0
    0
    อยากจะทราบราคาอะคับว่าประมานเท่าไหร่ แล้วเมื่อเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่ากับ sr แล้วอันไหนมันจะดีที่สุดอะคับ เห็นเพื่อนบอกว่า ลงsr แล้วมันหนักทำให้รถเสียสมดุล จริงหรือเปล่าคับ ca18 det แล้วมันจะสมดุลกับรถ มากหรือน้อยกว่า sr อะคับช่วยแนะนำทีคับ
     
  4. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    SR20DE ยังดีกว่า CA18DET เลยครับ เมื่อเทียบด้านความคุ้มค่า SR ยังทันสมัยกว่า อะไหล่ก็เยอะกว่ามากครับ ผมชอบจังเลยที่เพื่อนคุณบอกว่า SR หนักกว่า ทำให้รถเสียสมดุล...เฮอะ..เพื่อนคุณเป็นใคร มันรู้มั๊ยว่าเครื่อง SR หนักกี่กิโลกรัม? จะบอกให้เล่นๆว่า NX ที่เมืองนอกเค้าก็วางเครื่อง SR มาให้เลยนะครับเอ้า.. ดีแล้วที่คุณยังมาคุยกันก่อน
     
  5. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    จริงๆแล้ว CA18DET ก็เป็นเครื่องที่ดีครับ เหนียวอึด ทนบูสท์สูง ทนรอบสูงกว่า CA ท่อนล่างเดิมโบ TD-06 บูสท์ 1.3บาร์ ลากฟาด 9,000 รอบได้ เรื่องน้ำหนักเครื่อง CA เป็นเสื้อเหล็ก SR เสื้ออลูมินั่ม แต่น้ำหนักจริงๆไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ครับ (SRไม่โบ กับ CA ไม่โบ ต่างกันอยู่ 9kg โดย SR เบากว่า) ดังนั้นถ้าวาง SR แล้วเสียสมดุลย์รถ CA ก็ต้องเสียด้วยเช่นกันครับ

    ข้อดีของ SR ที่นิสสันพัฒนามาให้เหนือกว่าคือรูปแบบของฝาสูบ โดยเฉพาะเครื่องรุ่นปี 91-94 พอร์ทไอดียิงเกือบตรงสวยกว่า CA ซึ่งมีข้อหักศอกในพอร์ทไอดีเป็นมุมแคบกว่ามาก วิศวกรนิสสันเรียกว่า "Aerodynamic port shape"

    วัสดุที่ใช้ทำเครื่องทั้งหมดดีกว่า เสียที่การออกแบบฝาสูบซึ่ง SRส่วนมากเป็นวาล์วกับกระเดื่องไฮโดรลิคซึ่งรวมกับสปริงวาล์ว
    ที่ค่อนข้างอ่อนทำให้มีโอกาสวาล์วลอยในรอบสูง และลูกสูบซึ่ง..เท่าที่เจอมาจะไหม้ง่ายกว่า CA ครับ

    หากปรับปรุงที่สองจุดนี้ SR ก็เหนือกว่า CA18DET ในทุกจุด ซึ่งเครื่องชนิดที่มีการปรับปรุงดังกล่าวนี้ก็คือเครื่อง
    SR20DET ที่อยู่ใน Pulsar GTi-R ไงครับ เครื่องพวกนี้ทนบูสท์สูงได้มาก ฝาสูบทนต่อการลากเกิน 8,500รอบ
    เป็น SR ที่สมบูรณ์แบบในแง่ของการซิ่งอย่างมากและเหนือกว่า CA18DET คนละเรื่อง

    และปัจจัยอีกอย่างที่อยากให้ลองคิดเล่นๆก็คือ เครื่อง SR นี้เอามาใช้แทน CA ตั้งแต่ราวปี 90 แล้วครับ
    พูดง่ายๆคือ เครื่อง CA ที่ใหม่ที่สุดที่คุณจะเจอ มันก็มีอายุได้ 18 ปีแล้ว CA วางขวางมีแต่รุ่นเก่านะครับ
    ไม่เหมือน CA วางตามยาวขับหลังที่สามารถหาเครื่องปี 93-94จากออสเตรเลียได้บ้าง

    ถ้าอยากลองทำ CA ลองได้ครับ วางได้แน่นอน แต่ถ้าอยากวาง CA เพราะกลัวเรื่องน้ำหนักบาลานซ์เสีย
    ไม่ต้องกลัวครับไป SR เลยดีกว่าถึงจะไม่ใช่เครื่อง GTi-R ก็น่าเอากว่า
     
  6. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    กูรูมาเอง
     
  7. chit

    chit New Member Member

    732
    0
    0
    เท่าที่ลองมา CA18DET มันไม่ได้แรงมากมายอะไรเลย(ผมยังเกือบวางแน่ 4 ปีก่อน).....
    SR20 DE น่าใช้สุด/คุ้มที่สุด..
     
  8. tonne565

    tonne565 New Member Member

    13
    0
    0
    ขอบคุณคับช่วยได้เยอะเลยคับ แหะๆๆๆ แล้วเรื่องราคาตอนนี้อะคับ ผมควรเตรียมเงินสักเท่าไหร่ดีอะคับ รบกวนผู้รู้ทีคับ:cry:
     
  9. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ค่าเครื่องรวมเกียร์ก็ราว 2.5 หมื่น
    ค่ายัดลงรวมก็ราว 1.5 หมื่น
    เบ็ดเสร็จราว 4 หมื่นบาทไทยครับ กับ SR20DE
    ผมเจอมมาที่เชียงกงสุขสวัสดิ์ มาแบบครบสุดๆสวยๆ จากบี13 ลงกันได้เด๊ะเลย วิ่งมา 3 หมื่นกม. ลองถามราคาเอาเองนะครับ
     
  10. wat1416

    wat1416 New Member Member

    82
    0
    0
    เครื่องคุณตี๋ก็มีนี่ครับ sr20de ไม่รู้ขายไปยัง:rolleyes:
     
  11. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    เครื่องพี่ตี๋ยังอยู่นี่ครับเครื่องเพิ่งวางได้ไม่นานก็เอาลง เตรียมคบเทอร์โบแทน

    ราคาที่ขายเทียบกับไปซื้อเองนี่พอให้ซื้อของมาแต่งเพิ่มได้เลย
    ถ้าเอา SR20DE ก็ดีครับ มาใช้ SRDEเป็นเพื่อนผมหน่อย พี่ๆในคลับหนีผมไปคบโบกันหมดละ

    แต่ต้องมั่นใจกับความอยากของตัวเองนะครับ จะได้ไม่เสียเงินสองต่อ
    ถ้ารู้ว่าเท้าหนักจริง เงินเหลือจริง เทอร์โบไปเลย อยากได้ 240-250ม้าก็ทำเพิ่มไม่กี่จุด
    แต่ SRDE อย่างผมนี่ ผมต้องมานั่งคิดว่าจะทำยังไงวะให้มันได้ 185ม้าจากของเดิม 150
     
  12. mining66

    mining66 New Member Member

    31
    0
    0
    ตอนนี้รถผมเครื่องGa16วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า...ผมมีความสนใจจะลงเครื่องsr20de...วางได้ไหมครับ ถ้าได้มีที่ไหนขายเครื่องและรับวางครับผมและพอจะเอาเครื่องGaไปเทินเอาsr20deได้ไหม ผมอยากวางแต่ไม่ทราบขั้นตอนวิธีการติดต่อซื้อขายครับ
     
  13. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ก็ที่คุยๆกันนี่ก็คือการวางเครื่อง SR20DE นี่ไงครับ มีขายเยอะแยะครับตามร้านขายเครื่อง ราคาราว 25000 บาทครับ ร้านวางก็ไม่ได้หายากเลย ร้านที่รับวางเครื่องทั่วไปนี่แหละครับ
    เริ่มจาก
    1.คุณซื้อเครื่องพร้อมอุปกรณ์ไปที่อู่
    2.นำรถเข้าเปลี่ยนเครื่อง
    3.ระว่างที่เปลี่ยนเครื่องคุณก็เริ่มประกาศขายเครื่องยนต์เดิมของคุณ
    4.ไปรับรถพร้อมทดลองขับแล้วจึงชำระเงินทั้งหมด
    5.หาเวลาว่างไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์ในทะเบียนรถ ที่สำนักงานขนส่ง
    6.เริ่มหาเวลาเปลี่ยนถ่ายของเหลวในเครื่องทั้งหมดและสายพานสองเส้นหน้าเครื่อง
    7.ดูแลรักษาตามปกติ
     
  14. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    ผมมีSR20DEฝาแดงครับราคากันเองครับโทรมาคุยได้เลยครับรับลองไม่แพง
     
  15. shooting23

    shooting23 New Member Member

    167
    0
    0
    อีกเสียงครับ sr น่าเล่นกว่า ca แน่นอน คอนเฟิมร์
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้