1.ขนาดโข่งหน้าของ holset h1e เท่ากับรุ่น hx35 เปล่าครับ 2.ใบหน้า+ใบหลังของ hx35 มีขนาดเท่าไหร่ครับ 3.ถ้าจะเปลี่ยนสเป็กซ์ของ h1e เป็น hx35 เช่น พวกใบหน้า+ใบหลัง+กันรุน หรืออื่น ๆ มาให้เหมือนกับ hx35 (ต้องการให้ h1e Up เป็น hx35) จะทำได้เปล่าครับ 4.หรือสมมุติว่า h1e Up เป็น hx35 ได้ต้องทำอะไรบ้างครับ แล้วค่าใช้จ่ายคุ้มกว่าการซื้อ hx35 ตามท้องตลาดหรือเปล่าครับ (เท่าที่ผมรู้มาไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่าวนะครับคือ h1e มีขนาดและสเป็กซ์เท่ากับ hx40 เทอร์โบ h1e เป็นเทอร์โบรุ่นก่อนที่จะออกมาเป็น hx40 มีกันรุนและขนาดแกนกลางที่เล็กกว่า hx40 ใช่เปล่าครับ ขอมูลจาก บ.เวิลด์เท็กส์+กับพี่ ๆ ที่เล่นเว็บ racingweb-minitruck club) รบกวนหน่อยครับ อยากประดับไว้เป็นความรู้อ่ะครับ
ถ้าจะอัพHIE ให้เป็นHX35 ทำได้ครับ ก็ไปซื้อแกน HIC หรือ HX35 ก็ได้ครับ เอามาเสียบแทน แล้ว หากันรุนHX มาเจาะรูทำเทเปอร์ 3 รูที่กันรุน แล้วใส่ไปแทนกันรุนเดิม ก็เสร็จแล้วครับผม ถ้าทำ HIE ให้เป็น HX40 ก็แปลงกันรุนอย่างเดียวครับ สเป็คอย่างอื่นเท่ากัน สงสัยอะไรโทรไปถามพี่ หนุ่มเทอร์โบได้นะครับ เบอร์อยู่ข้างล่าง
เสริมนิดนึงครับถ้าจะให้ดีดูเสื้อกลางแบบหล่อเต็มนะครับ แบบที่เป็นเพลทอลูมิเนียมถ้าบูสท์ไม่เกิน30ใช้ได้ถ้าบูสท์เกินนี้มีโอกาศรั่วง่ายครับ
Up.... ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าไอ้คราบจุดน้ำมันที่ติดอยู่ฝาท้ายมันมาจากไหน เซ็งเป็ด....เลยพี่เจี๊ยบ (ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้พังทั้งสองอย่างอ่ะพี่เจี๊ยบ จะได้เก็บเงินไปอัพอย่างอื่น)
ผมพอจะแนะนำได้ครับ 1. ลองมุดไปดูที่ซีลท้ายเครื่อง/ปลายเกียร์ด้วยครับว่ามีรอยซึมรึปล่าว ถ้ามีจะมีรอยน้ำมันสาดเป็นทางเลยครับ 2. ตามกรองน้ำมันเครื่องดูด้วยครับ 3. อันนี้ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อเพราะเคยเจอกับตัวมาแล้ว ที่ฝาครอบวาวล์ครับมังกรจะเป็นแบบนี้ครับ น้ำมันเครื่องลงไม่ทัน ถ้ามีถังดักไอมันจะดันออกทางรูที่ปล่อยทิ้งครับ หรือถ้าต่อกับกรองก่อนเข้าเทอร์โบถอดอินเตอร์มาล้องได้เลยครับ ขอบอกว่าฉ่ำ ถ้าน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ด้วยคิดดูครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น........หึๆ ผมเคยซัดกับพี่เจี๊ยบบนบูรภาวิถี ตั้งแต่เทพารักษ์ถึงทางลงชลบุรี น้ำมันเครื่องหายไป2 ลิตร สาดเต็มรถเลยเกือบพัง หาของดราก้อนอายหรือดีแม็คมาใส่จะดีกว่าครับ แล้วต่อจากตูดถึงดักไอเพิ่มอีกเส้นนึงไปเข้าที่ท่อวัดน้ำมันเครื่องครับ
ของผมก็เคยเป็น ........................................ แต่ไม่ได้แกะดู ...................................4jh ดีกว่า
ขอรบกวนนิสนึงคับ พอดีสนใจ ถ้าผมจาUp H1C ให้เป็น HX40 าไหวไม๊คับ แล้วต้องทำไรบ้าง ของจาหาจากไหน ราคาเท่าไหร่คับ
ขอรบกวนนิสนึงคับ พอดีสนใจ ถ้าผมจาUp H1C ให้เป็น HX40 าไหวไม๊คับ แล้วต้องทำไรบ้าง ของจาหาจากไหน ราคาเท่าไหร่คับ
UP... พี่ครับเอา H1C มาแลกกับ H1E ของผมเปล่า เพราะที่เคยหาข้อมูลมาสเป็กซ์ของ H1E เท่ากับ HX40 เลยครับ ต่างกันก็ตรงกันรุนและออฟชั่นอีกนิดหน่อยครับ ส่วนเรื่องการ Up เทอร์โบผมเคยปรึกษากับทางผู้ชำนาญการแล้วว่าถ้าจะเปลี่ยนมันต้องทำหลายอย่าง ซึ่งไม่คุ้มกัน เค้าเฟริม์ว่าหาซื้อใหม่ดีกว่าครับ (ที่ถามาเป็นสเต็ป H1E Upเป็น HX35) ยังก็รอความคิดเห็นท่านอื่นอีกละกันครับ...
ก็อยากแลกเหมือนกันคับแต่... ใจจิงอยากเปลี่ยนแค่ใบน่าเฉยๆคับเพราะ คิดว่าใบหลังคงต่างกันไม่มาก โข่งหลัง มันหาแบบไม่ได้แล้วคับ เลยไม่อยากเปลี่ยนใบหลังคับผม **แล้วทำไมพี่ถึงอยากได้เปนตัว 35 อ่าคับ ผมว่าตัว 40 ก็ดีอยู่แล้วนะคับผม** Holset HX40 แรงม้าสูงสุด 300 แรงม้า ขนาดโข่งไอเสีย เบอร์ 12 ( 2 ช่อง) ขนาดใบพัดไอดี 58/83 มม. ขนาดใบพัดไอเสีย 60/69 มม. หรือ 64/76 มม. โข่งไอดี ปาก 2 ชั้น Holset HX35 แรงม้าสูงสุด 250 แรงม้า ขนาดโข่งไอเสีย เบอร์ 6 และ เบอร์ 8 ขนาดใบพัดไอดี 54/83 มม. ขนาดใบพัดไอเสีย 55/69 หรือ 57/69 หรือ 60/69 มม. โข่งไอดี ปาก 2 ชั้น
UP... รถผมเครื่อง 2500 DI อ่ะครับ HIE มานขึ้นช้าไปหน่อยครับ อยากลอง H1C หรือ HX35 อ่ะครับ เค้าว่าเหมาะกว่าครับ
แหะ ๆ ๆ รถผมก็ 2800 กลัวไม่ไหวเหมือนกันคับผม เลยไม่อยากเปลี่ยนใบหลังคับกลัวจะช้ากว่าเก่าคับเพราะตอนนี้โข่งหลังใหญ่มาก ถ้าผมเจอ H1Cจะรีบมาบอกข่างนะคับผม แล้วใบหน้า HX40 จะหาได้จากที่ไหนอ่าคับผม พอทราบไม๊คับ
แหะ ๆ ๆ รถผมก็ 2800 กลัวไม่ไหวเหมือนกันคับผม เลยไม่อยากเปลี่ยนใบหลังคับกลัวจะช้ากว่าเก่าคับเพราะตอนนี้โข่งหลังใหญ่มาก ถ้าผมเจอ H1Cจะรีบมาบอกข่างนะคับผม แล้วใบหน้า HX40 จะหาได้จากที่ไหนอ่าคับผม พอทราบไม๊คับ
วันนี้ไปเดินเล่นบางนาคับ เจอ H1C แต่ตัวมันเล็กคับเล็กจัดเลยไม่เคยเห็นราคาตั้งหมื่นกว่าบาท + อ้างถึง ตอบกลับ