โทเปลี่ยน (ทั้งซ้ายและขวาจนวิ่งตรงเหมือนเดิม) มุมพวงมาลัยก็เปลี่ยนด้วยครับ ไม่ทราบรถคุณปรับที่พวงมาลัยได้หรือเปล่า แต่รถบางรุ่นปรับที่พวงมาลัยได้ด้วยครับ
ตามหลักแล้วเวลาตั้งศูนย์เค้าต้องล็อคพวงมาลัยให้ตรง แล้วไขตั้งที่ไม่ตีกรองหรือที่แล็คอ่ะคับ ถ้าที่ไหนตั้งศูนย์ตรงแล้วมาถอดพวงมาลัยขยับเพื่อให้ตรงมันผิดวิธีคับ ผมถือว่าไม่ได้มาตรฐาน เอาง่ายเข้าว่าคับ เปลี่ยนร้านดีกว่าคับ ลองดูเวลาเค้สตั้งศูนย์คันอื่นดูคับ ถ้ามีการถอดพวงมาลัย ออก ไปหาร้านอื่นดีกว่าคับ
ให้ที่ร้านตั้ง ยอย พวงมาลัยใหม่คับ อิอิ ปล.ของผมขาดบ่อยเพราะช่างหักเลี้ยวแล้วไม่ได้สต๊าดเครื่องเลยทำให้ยอยขาดเหอๆ
ตั้งศูนย์ครับ หาร้านที่แน่นอนหน่อย สำหรับผม ที่1.ที่นึกถึงเลยคือ สนามเป้าศูนย์ล้อครับ เคยใช้W124โหลดแล้วล้อติดซุ้มด้านนอกนิดหน่อย ที่นี่ตั้งศูนย์ให้ หายครับ เรื่องพวงมาลัยสั่นหายด้วย ขับดีขึ้นมาก ถ้าตั้งศูนย์ดีแล้ว ลองขับดูว่าใช้ได้ รถวิ่งตรง นิ่งดีแล้ว พวงมาลัยยังไม่ตรง ก็ถอดพวงมาลัยแล้วใส่ใหม่ให้ตรงครับ สิ่งเหล่านี้ใช้ไปซักพักแล้วผ่านการตั้งศูนย์หรือกระทบกระเทือนมากๆ มันก็มีเปลี่ยนแปลงได้ครับผม
ผมก็เจออาการนี้บ่อยตั้งศูนย์มา รถนิ่งวิ่งตรง ไม่วอกแวก มั่นคงดีแต่พวงมาลัยมักจะเอียงขวา หรือซ้ายนิดๆ พอเอาไปให้แก้บางครั้งก็ดีขึ้น (จับศูนย์ล้อใหหม่) บางครั้งแย่กว่าเดิมเพราะ ปรับระยะที่แขนแร็คโดยไม่จับศูนย์ล้อ วิธีถอดพวงมาลัยใส่ใหม่จะให้ตรงเป๊ะ ยากมากครับเพราะมันต้องเอียงเยอะมากๆ เพราะฟันเฟือง 1 ร่องจะทำให้พวงมาลัย ขยับองศาค่อนข้างเยอะ แต่ปัจจุบันผมมี ทางออกที่ดีกว่าในกรณีที่รถวิ่งตรงแต่พวง มาลัยเอียงนิดๆ คือ ใช้สเปอร์เซอร์คอพวง มาลัยแบบปรับองศาได้ 9 ส่วน 360 องศา ซึ่งน่าจะอยู่ระหว่างร่องของแกนพวงมาลัย ปล ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นช่างตั้งศูนย์ ยึดพวง มาลัยให้ตรงมักจะเอื้อมมือจากข้างรถแล้วเอา เหล็กมายันพวงมาลัยกับเบาะไว้จังหวะนี้แระ ที่พวงมาลัยจะขยับนิดๆหน่อยๆเพราะเบาะ มันนิ่มพอเอาเหล็กมายันก็มักไม่ค่อยตรงเหมือน ตอนที่กะไว้ในตอนแรก + อ้างถึง ตอบกลับ