ที่จริงผมอยากเปลี่ยนเป็นSR20แต่มันค่าใช้จ่ายสูงไป และเครื่องGA16ของผมมันก้อ ไม่งอแงมีปัญหาอะไร แต่ผมอยากให้มันแรงกว่าเดิมเลยคิดจะติดเทอโบว์ พี่ๆ มีข้อแนะนำขั้นตอนร้านไหนที่เขารับติดเทอโบว์เครื่องGA16 บ้างครับผม บอกผมที ติดแล้วเพิ่มกี่แรงม้าครับ
ขึ้นอยู่กับงบ ถ้ามีอยู่จำกัดแรงก็ย่อมได้ไม่มากครับ ค่าเทอร์โบสองสามพัน ค่าเดินท่อทางต่างๆตั้งแต่พอร์ทไอเสียยันใบท้ายอาจจะเกินหมื่นไปนิดๆ อินเตอร์คูลเลอร์คว้าเอา VR-4 หรือแม้กระทั่ง 1G-GTE ก็เหลือพอ หัวฉีดเปลี่ยนยกชุด ปั๊มติ๊กเดิมพอ support ได้ กล่อง E-Manage ฟ้า 1 ใบกับค่าจูน ค่าปะเก็นฝาสูบ 3,000 ค่าแรงและอื่นๆ คุณจะจบที่งบราว 35,000 และอาจแตะ 40,000 บูสท์ได้ไม่เกิน 0.7บาร์ (ถ้าจะเอาชัวร์) และกดปึ๊ดป๊าดเล่นได้ แต่ถ้าจะแช่ยาว ไม่ค่อยเหมาะ ต้องเพิ่มหม้อน้ำอย่างดี 1 ใบ และวัดอุณหภูมิไอเสีย ไว้คอยดูเวลากด ไม่ให้ตัวเลขมันเกิน 900ไปไกลนัก ระดับนี้มีสิทธิ์ลุ้น 150 แรงม้า แต่ถ้าทำพอร์ทไอเสียให้ใหญ่ขึ้นอาจจะเค้นออกมาได้อีก 20 ม้า แต่ก็เพิ่มเงินอีกเหมือนกันครับ ความแรงระดับที่ได้ ทำดีๆขึ้น SR20 ไม่โบเป็นทุ่งครับ ส่วนทำที่ไหนดี ผมไม่รู้เหมือนกันครับ รู้แต่ว่าทำท่อ ผมไปทำที่พี่เปี๊ยก ธันเดอร์ ส่วนจูน ผมมีเพื่อนเป็นจูนเนอร์อยู่แล้ว แต่งานขัดพอร์ทเปิดฝา เชื่อมเก็บรายละเอียดนี่ยังไม่มีที่ไหน ถูกใจพอจะแนะนำให้แบบทันทีได้ครับ
การขับรถแรงมันมีได้หลายวิธีครับ บางคนเริ่มจาก 1. กำหนดงบ 2. กำหนดความแรงที่ได้ภายในงบ 3. กำหนดวิธีการที่จะใช้ในการสร้างกำลังตรงนั้น 4. กำหนดแผนต่อไป บางคนจะใช้วิธี 1. กำหนดความแรงที่อยากได้ 2. แล้วค่อยมาคิดวิธีการ 3. คิดต่อว่าจะโมต่อได้ไหม 4. แล้วค่อยไปคุยเรื่องงบ มันก็ไม่มีอะไรที่ถูกต้องเสมอไปครับ แล้วแต่คน และความพร้อม ถ้าคุณมองว่า 160-170 พอแน่นอนและไม่คิดจะทำอะไรต่อ สบม. สบายมาก ชอบแบบไหนก็ทำได้ GA16 เพิ่มเทอร์โบก็ได้ SR20DE เพิ่มแค็มชุดนึงก็ได้ SR16VE ก็ได้ และทั้งหมดนี้จบที่ไม่เกิน 50,000 แต่ปัญหาที่คนรักความแรงจะเจอคือ "มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ" ครับ วันแรกที่ผมวาง SR20DE ขับออกถนนแล้วโคตรตกใจเลย แม้ห์! ทำไมมันทันใจอย่างงี้ฟระ โอ้โห มันส์ชิบหาย ออกมาเสร็จไล่สวนฮอนด้า สวน BMW หกสูบเกียร์ธรรมดาเป็นว่าเล่น แต่ผ่านไป 2-3 ปี ผมพบว่าตัวเองฟลอร์คันเร่ง แม่งทุกเกียร์โดยไม่รู้สึกอะไรกับมันอีกแล้ว เริ่มเบื่อ เริ่มถามตัวเองว่าทำไมตอนนั้นกูไม่วาง SR20DET ไปเลยวะ ถ้าคุณคิดว่าจะลงเอยแบบเดียวกับผมนะครับ เก็บ 50,000นี้ไว้ เก็บต่อไป แล้วค่อยลงโบตู้มเดียวเลยดีกว่า จากตรงนั้น 205 แรงม้า คุณจะขยับเป็น 240-250-260 มันไม่ยากครับ แต่ GA16 ถ้าคุณจะเอาม้าเท่านั้น คุณต้องสั่งลูกสูบ ก้านสูบ จากเมืองนอกมาอีก รวมค่าทำแล้วไม่ใช่ถูกๆครับ
การขับรถแรงมันมีได้หลายวิธีครับ บางคนเริ่มจาก 1. กำหนดงบ 2. กำหนดความแรงที่ได้ภายในงบ 3. กำหนดวิธีการที่จะใช้ในการสร้างกำลังตรงนั้น 4. กำหนดแผนต่อไป บางคนจะใช้วิธี 1. กำหนดความแรงที่อยากได้ 2. แล้วค่อยมาคิดวิธีการ 3. คิดต่อว่าจะโมต่อได้ไหม 4. แล้วค่อยไปคุยเรื่องงบ มันก็ไม่มีอะไรที่ถูกต้องเสมอไปครับ แล้วแต่คน และความพร้อม ถ้าคุณมองว่า 160-170 พอแน่นอนและไม่คิดจะทำอะไรต่อ สบม. สบายมาก ชอบแบบไหนก็ทำได้ GA16 เพิ่มเทอร์โบก็ได้ SR20DE เพิ่มแค็มชุดนึงก็ได้ SR16VE ก็ได้ และทั้งหมดนี้จบที่ไม่เกิน 50,000 แต่ปัญหาที่คนรักความแรงจะเจอคือ "มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ" ครับ วันแรกที่ผมวาง SR20DE ขับออกถนนแล้วโคตรตกใจเลย แม้ห์! ทำไมมันทันใจอย่างงี้ฟระ โอ้โห มันส์ชิบหาย ออกมาเสร็จไล่สวนฮอนด้า สวน BMW หกสูบเกียร์ธรรมดาเป็นว่าเล่น แต่ผ่านไป 2-3 ปี ผมพบว่าตัวเองฟลอร์คันเร่ง แม่งทุกเกียร์โดยไม่รู้สึกอะไรกับมันอีกแล้ว เริ่มเบื่อ เริ่มถามตัวเองว่าทำไมตอนนั้นกูไม่วาง SR20DET ไปเลยวะ ถ้าคุณคิดว่าจะลงเอยแบบเดียวกับผมนะครับ เก็บ 50,000นี้ไว้ เก็บต่อไป แล้วค่อยลงโบตู้มเดียวเลยดีกว่า จากตรงนั้น 205 แรงม้า คุณจะขยับเป็น 240-250-260 มันไม่ยากครับ แต่ GA16 ถ้าคุณจะเอาม้าเท่านั้น คุณต้องสั่งลูกสูบ ก้านสูบ จากเมืองนอกมาอีก รวมค่าทำแล้วไม่ใช่ถูกๆครับ
ว่าแต่เครื่องsr20วางขวางขับเคลื่อนหน้าได้ไหมครับ เห็นเพื่อนผมเอามาลง bmw ขับเคลื่อนหลังวางตามยาวรถครับ ค่าเครื่องรวมวางของsr20det อยู่ประมานเท่าไหร่ครับ...บางที พอๆกับซื้อ 4 สูบคันนึง มันก้อใจออกบ้าง ว่า จะเอาไปซื้อ 4 สูบดีหรือป่าว
ไม่ต่างกันนะครับ ระหว่างที่จะซื้อมอไซค์ห่วยๆสักคัน งั้นคุณเองก็เอาเงิน 32000+18000 ไปวาง SR20DET ไปเลยสิครับ ขับหน้าก็มีถมไป แสดงว่าไม่เคยอ่านกระทู้อื่นบ้างเลยสิครับ ลองเปิดๆดูก่อนสิครับ ในคลับนี้เค้าวางเทอร์โบกันเยอะครับ ขับหน้าทั้งนั้น ไม่มีใครเล่นขับหลังเลย
สสส [media]http://racingweb.net/forums/images/icons/icon13.gif[/media] มอไซค์ห่วยๆ บางคันแรงกว่ารถคุณอีกดูถูกฉิบ
ผมว่านะคุณลองถามตัวเองก่อนว่าขับรถเร็วไหม โหดไหม ถ้าชอบแบบเร็วๆดึงหนักๆ แต่นิสัยตัวเองไม่โหด ก็เทอร์โบ ถ้าชอบแบบปานกลางดึงเรื่อยๆไม่หนักมาก ก็na ผมว่าsr20de เนี่ยกับbody เรามันถือว่าดึงดีนะครับ ผมเครื่องตัวที่ 5 ที่กำลังวางอยู่เนี่ยก็ na เนี่ยแหละแต่มีของเล่น เคยลองเทอร์โบมาแล้วคาตีนเลย คือผมขับโหดไง และพอบูสมา มันก็ดึงกำลังมันส์เลยลากยาวสุดท้าย ชาฟก็ละลาย เทอร์โบพัง ลองตัวเดียวรู้เลยว่านิสัยผมเหมาะกับ na ที่สุด จะได้พังช้าหน่อย ไม่ใช้ว่าไม่พังนะก็บอกแล้วว่าตัวที่ 5 แล้ว ใช้ระยะเวลา 3 ปี ที่นี้คุณลองถามตัวเองละกันว่าอุปนิสัยตัวเองเป็นไง แล้วก็ตัดสินใจดูนะครับ และพอตัดสินใจแล้วก็ไม่ต้องไปเสียดายว่าทำไมไม่วางตัวนั้นตัวนี้ เครื่อง sr เกลื่อนเมือง ถูกด้วยพอเปลี่ยนเป็น sr แล้วตัวต่อไปก็ไม่หนักค่าแรงแล้วครับเพราะแท่นเครื่องแปลงแล้วที่นี้ไม่พอใจก็ซัดให้พังแล้วไปเอาตัวใหม่มาวางแค่นั้นก็สิ้นเรื่อง เห็นไหมครับไม่ยากลองตัดสินใจดูนะ