งั้นขอรวบยอดคำถามเลยนะครับ (รวมกับคำถามของคุณคนข้างล่างด้วย) ขอถามข้อแตกต่างอย่างละเอียดของเครื่องพวกนี้ครับ B16A B16B B18C B18CR (สมมติว่าผมไม่เคยเห็นมันมาก่อน และไม่มีเครื่องตัวอื่นให้เปรียบเทียบ สมมติว่าผมไปหาซื้อทีละชิ้น ผมจะรู้ได้อย่างไรครับ) 1. รางหัวฉีดต่างกันอย่างไร (และรางกลมของ B18C จะรู้ได้งัยว่ารางใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณกี่ซม.ครับ ถ้าไม่เคยเห็นรางกลมของ B16A vtec เล็ก) 2. คอไอดี (ไม่รวมลิ้นปีกผีเสื้อ) 3. ลิ้นปีกผีเสื้อ (ไม่รวมคอไอดี) 4. คันเกียร์ (หรือกระบองเกียร์คืออันเดียวกันใช่มั๊ยครับ) 5. ลูกเกียร์ 6. ฝาสูบ (ไม่รวมฝาครอบวาล์ว) ถามเยอะหน่อย แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ (รวมถึงผมด้วย) ขอบคุณทุกคำตอบครับ
มีแต่ข้อมูลเปรียบเทียบ B16A (เทคใหญ่) กับ B16B ครับ ลิงค์นี้เลย => http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,6473.msg70595.html#msg70595
ตอบเท่าทีรู้นะครับ 1.ตำแหน่งของเรกูเรเตอร์อยู่คนละที่ 2.คอไอดีของB16A จะมีขีดๆอยู่ข้างบน ของB16B B18CR จะเหมือนกันคือกลมๆไม่มีขีดๆเหมือนB16A B18C คอไอดีจะคว่ำลงไม่เหมือนที่กล่าวมา 3. ลิ้น B16A จะมีทั้งเซนต์เซอร์บนและแยก ข้างใต้ลิ้นจะมีตัวอุ่นเครื่องใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ B16B จะเหมือน B18 CR แต่ของ B16B จะเล็กว่า B18 CR ใต้ลิ้นก็จะมีตัวอุ่นเครื่องแต่ว่าจะเล็กกว่า B16A ส่วนB18C ก็จะเหมือนของ B16B แต่ท่อที่ต่อไปถังดักไอจะเอียง 4.กระบองเกียร์ของ B16A กระบองทั้งสองท่อนจะเล็ก B16B B18CR จะเหมือนกัน กระบองเหล็กทั้งสอง อันจะอ้วนกว่า B16A และคันเกียร์จะโค้งและเงาเหมือนชุบโครเมี่ยม ส่วนของB18C กระของเกียร์จะ เล็กอันใหญ่อันครับคันเกียร์จะเหมือน B18 CR B16B แต่จะเป็นสีดำ 5.ส่วนลูกเกียร์อธิบายยากหน่อยแต่ของ B16B B18CR จะมีปั้มตัวหนังสือสีดำว่า LSD มีบาร์โค้ด เขียนว่า S80(S4C) ของ B16A จะเขียนว่า Y2 หรือ Y1 มีเยอะจริงๆครับ ตูดเกียร์ของ B16A ก็จะไม่เหมือน ของ B16B B18CR B18C ด้วย ปล.รอผู้เชี่ยวชาญมาตอบครับ 6.ฝาสูบที่ดูง่ายๆก็ปีผลิตครับ ปล.ที่ผมรู้มีแค่นี้ครับ ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกครับ + อ้างถึง ตอบกลับ