ใช้ R11 อยู่ค่ะ แต่มีปัญหารอบตกบ่อย แล้วก็เหมือนจะดับน่ะค่ะ โดยเฉพาะเวลารถติดนี่ถึงกับดับไปเลยค่ะ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดับตลอดทางประมาณ 7-8 รอบ แล้วตอนจ่ายค่าทางด่วนเสร็จก็ออกตัว ปรากฏว่า เหมือนคันเร่งมันค้างน่ะค่ะ เหยียบเบรคไม่ได้เลย ตอนนี้ไปเปลี่ยนตัวเดินเบามาแล้วก็ยังไม่หายค่ะ ขอคำแนะนำพี่ ๆ ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่า
เป็นเหมือนกันเลยแต่ไม่บ่อยตอนยกคันเร่งเร็วเครื่องมันรอบจะต่ำมากแล้วค่อยเด้งขึนมาแล้วรอบเครื่องจะอยู่ประมาณเท่าไหล่อะ
อาการประมาณนี้เป็นได้หลายสาเหตุครับ บางทีมันจะเป็นที่ AIR FLOW หรือที่ตัวคุมรอบเดินเบา แต่ถอนคันเร่งแล้วรอบตกน่าจะเป็นที่ตัวคุมรอบเดินเบาอะครับยังไงก็ลองรอคำแนะนำพี่ๆในกระทู้อีกทีครับ
ใช้แก๊สหรือว่าน้ำมันล่ะ ถ้าแก๊สให้ไล่ดู คอลย์-สายหัวเทียน-หัวเทียน ถ้าน้ำมันให้ไล่ดู มอเตอร์เดินเบา-แอร์โฟล ac valve หรือมอเตอร์เดินเบาที่ว่าเปลี่ยน..ของใหม่หรือของมือสองเชียงกง..ของมือสองโอกาสเสียมาก่อนที่จะเปลี่ยนให้เราก็เป็นได้..
ให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แอร์โฟลว ตั้งไฟจานจ่ายใหม่ ทำความสะอาดกรองอากาศด้วยครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนซะ กรณีรถติดแก๊สให้จำไว้ว่า คุณต้องทำที่ระบบน้ำมันก่อนเสมอๆ ให้ระบบน้ำมันนิ่งแล้วค่อยจูนแก๊สทีหลัง ตั้งรอบตอนปิดแอร์ เกียร์ P ให้อยู่ในระดับ 1000 รอบ พอเปิดแอร์ให้เหลือ 800 รวมทั้งการเข้าเกียร์ด้วย ตั้งไฟจนกว่าเข็มไมล์วัดรอบจะนิ่ง ถ้าไม่ได้โทรมาจะแนะนำร้านให้ครับ บอกก่อนเลยว่า ไม่มีค่านายหน้า ไม่มีค่าบอกกล่าว ไม่มีเรื่องทางการค้าใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่ผมทำอยากให้คนในคลับช่วยเหลือกันโดยไม่มี แอบแฝงเชิงพาณิชย์ แมน 08-1753-4902
เคยเป็นเหมือนกัน ผมใช้ P11 อยู่ซึ่งได้ติดแก๊สหัวฉีดแล้ว เคยเจออาการดังนี้ 1. ใช้น้ำมันแล้วรอบตก พอแอร์ทำงานรถดับ ลองตั้งจานจ่ายไฟใหม่ ก็OK ไม่ถึงดับแล้ว แต่รอบยังตกอยู่ พร้อมสวิงตอนเปิดแอร์ 2. หลังจากไฟจานจ่ายปกติแล้ว พอใช้แก๊สรอบสวิง แอร์ทำงานดับอีก ปัญหานี้ช่างได้ไล่ไฟดูปรากฎว่า สายไฟเมีปัญหา เพระปกติการทำงานของแอร์ ช่วงแอร์ทำงาน ACC วาล์วจะทำงานก่อน เพื่อชดเชยรอบขึ้นมา แล้วค่อยตกลง แต่ของผมรอบตกก่อน แล้วค่อยชดเชยรอบ ทำให้ ACC วาล์ว ทำงานได้ไม่เต็มที่ แต่ตอนนี้ปกติทุกอย่างแล้วครับ ลองเช็คดูนะครับ ขอให้หายนะครับ มันอันตรายมา..................ก
รถใช้น้ำมันค่ะมอเตอร์เดินเบาที่เปลี่ยนมาก็เป็นมือสองค่ะ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เอาของเสียมาเปลี่ยนให้รึเปล่า แต่ก็โดนไปแล้ว 1900 ค่ะ ยังไม่หายเลย เซ็งจริง ๆ ตอนนี้รถใช้ความเร็วไม่ได้เลยค่ะ เพราะกลัวจะเบรคไม่อยู่อีก
แง๊..วันนี้ดับอีกแล้วค่ะ ไปดับอยู่บนสะพานข้ามคลองแสนแสบตรงหน้า Central World ค่ะ ภาวนาอยู่เชียวว่าอย่าดิดตรงสะพานนะ แล้วมันก็เหมือนได้ยิน...ติดซะกลางสะพานเลยค่ะ นัดพี่ที่ศูนย์นิสสันไว้วันพุธแน่ะ ไม่รู้จามีชีวิตรอดถึงวันนั้นมั้ยอ่า อิ อิ
ออกจากศูนย์แล้วเป็นอย่างไร เล่าให้ฟังด้วยนะ เอาใจช่วยให้ไม่ต้องเสียตังเยอะนะครับ (เศรษฐกิจยิ่งไม่ค่อยดีอยู่ด้วย)
ตัวมอเตอร์เดินเบาผมเคยเช็คอะหลั่ยใหม่ไปรู้สึกว่าตัวล่ะ เกือบ 7000 ส่วนของมือสองเคยหามาใส่ 500 บ้าง 800 บ้าง 1500 บ้าง เสียซะเป็นส่วนใหญ่..อาการที่ว่าน่าจะเป็นที่ตัวนั้นล่ะ..มีนัดกับช่างนิสสันนี่ไม่รู่ว่าที่ปทุมวันรึเปล่า..ช่างที่ปทุมวันก็..โออยู่น่ะ..ไว้พรุ่งนี้จะโพสชื่อกับเบอร์โทรช่างให้ล่ะกัน..พอดีเบอร์อยู่ในรถ..ดีแล้วครับถ้าไม่รู้ว่าจะไปทำที่ไหนก็เข้าศูนย์น่ะดีแล้ว..แต่เลือกศูนย์ที่จะเข้ากับช่างที่จะทำรถหน่อยก็ดี..ดีกว่าจะไปทำตามอู่กระเรี่ยกระราด..ปวดใจเปล่าๆ..ถ้าไหวก็กัดฟันเปลี่ยนอะหลั่ยใหม่เลย..ถ้าไม่ไหวก็บอกช่างเอาอะหลั่ยมือสองแต่ให้เค้าเลือกให้แล้วก็รับประกันงานซ่อมให้ด้วย..ถ้าศูนย์ปทุมวันอะหลั่ยตัวนี้น่าจะอยู่ที่ 2000 - 2500 ลองดูครับ หรือจะวิ่งไปเช็คดูเองที่ SCC ตรงบรรทัศทองก็ได้..ศูนย์เองบางทีก็ไปเอามาจากที่นี่ล่ะ
ผมก็เคยเป็นครับ เข้าศูนย์วิภา พี่แกบอกให้เปลี่ยนสถานเดียว ราคาประมาณนั้นแหละครับ เจ็ดพันกว่าบาท(มั้ง) คิดในใจ เขาไม่คิดจะแกะออกมาดูเลยเหรอว่ามันเสียจริงหรือเป็นเพราะอาการอื่น เห็นปุ๊บฟันธงปั๊บ ผมเลยวิ่งไปหาศูนย์ รามอินทรา กม 4 ช่างบอกว่า ต้องทิ้งรถไว้ คิวเยอะ และแกะยากหน่อย ต้องใช้เวลา เขาจะรื้อและล้างให้ค่อนข้างเยอะ แต่ช่างบอกว่า มันไม่ได้เสียกันง่ายๆหรอกครับ ถ้าเสียจริงจะแจ้งให้ทราบ ปกติแค่ทำความสะอาดก็น่าจะหายแล้ว อีกวันไปเอา หมดไม่ถึงพัน รถก็สภาพเหมือนเดิม
ตัวคุมรอบเดินเบาผมไปเอาที่เซียงกงรังสิต 500 ร้านคนรู้จักกันเอามาก็ไม่มีปัญหาครับทุกวันนี้ใช้การได้ดี ถ้าเบิกศูนย์ 7000 - 7200 ครับเคยถามแล้ว
เคยแกะมาทำความสะอาดเหมือนกัน..กลไกมันก็ง่ายๆเนอะ..ปัญหามันอยู่ที่ตัวสปริงอ่ะครับ..พออายุการใช้งานมันนานๆ..สภาพสปริงที่อยู่ภายในมันจะล้าตามธรรมชาติของมัน..ประเมินอายุรถแล้วก็กว่า 10 ปีกันทั้งนั้น..การล้างทำความสะอาดก็จะช่วยได้หน่อยนึง..ผมแกะพังคามือมาก็หลายตัว..เวลาให้ช่างเค้าถอดมาล้างก็ให้ช่างเค้าระวังตัวตัวสปริงกับหัวเข็มเล็กๆข้างในล่ะกัน..
มาเอาความรู้...อิอิอิ... ดูอาการแล้ว...ของเราก็น่าจะเข้าใกล้อาการนี้แล้วแหละ... จ๊าก...ช่วงล่างยังเก็บไม่หมดเลยคร๊าบบบบ...
ของ P11 เห็นว่ามีระบบเวคคัมด้วยนิ..อันนี้คงต้องให้..สมาชิกที่ใช้P11 มาตอบ..ส่วนใหญ่เครื่องนิสสันเจ้ามอเตอร์เดินเบามันจะติดอยู่ที่ท่อไอดีฝั่งตรงข้ามกับกรองอากาศมีกลมๆเหมือนมอเตอร์..มีปลั๊กสายไฟอยู่ด้วยอ่ะ
ตกลงก็ยังไม่จบใช่ไม๊ครับ เพราะยังแก้กันไม่ถูกจุด ไม่ทราบว่าทำตามที่ผมบอกไว้ตอนต้นหรือยังครับ ถ้ายังให้ทำซะก่อนและถ้าไม่หาย โทรมาก็ได้ครับจะได้แนะนำร้านดีๆ ถูกๆ ให้รับรองไม่ผิดหวัง แมน 08-1753-4902
คุณแมนครับ..โพสบอกร้านไปเลยครับ..จะได้เป็นวิทยาทานกับท่านอี่นๆด้วยครับ..ผมว่าสมาชิกบางท่านเค้าเกรงใจที่จะโทรหาน่ะครับ..กลัวว่าจะไปรบกวนเวลาของท่าน
ของผม รอบมันเดินสูงอ่ะ ใส่เกียร์ P แล้วเครื่องเดินตั้ง 1400-1500 รอบแหนะ แล้วพอแอร์ทำงาน รอบตกลงปราวๆ 1000 รอบ กลุ้มใจเลยเนี่ย ทำไงดี ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรอ่ะครับ