เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาแชร์ความรู้กันคับ เท่าที่หาข้อมูลมา Miss Firing ก้อแปลได้แบบตรงๆตัวมันเลยคือจุดระเบิดผิดตำแหน่ง โดยทั่วไปการเผาไหม้ปรกติหัวเทียนจะถูกสั่งให้จุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบน จะกี่องศาก้อแล้วแต่ ว่าเป็นเครื่องรุ่นไหนและเชื้อเพลิงอะไร แต่เมื่อใช้ Miss Firing System มันก้อจะไปสั่งให้ หัวเทียนจุดระเบิดหลังจุดศูนย์ตายบน แล้วอะไรมันจะเกิดขึ้นล่ะ มันก้อจะทำให้ไอดี (อากาศ+น้ำมัน) จะถูกจุดระเบิดหลังจากที่วาล์วไอเสียเปิด แรงระเบิดก้อจะไม่มีผลต่อลูกสูบ แต่มันจะไปปั่นใบเทอร์โบ ทำให้เทอร์โบสามารถสร้างบูสต์ ได้โดยที่ยังไม่มีโหลด (โดยทั่วไปถ้าเราเร่งเครื่องตัวเปล่าบูสต์จะไม่ขึ้นครับ) นี่แหละคือ Miss Firing โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะนำไปใช้เฉพาะรถทางตรงเท่านั้น อ้อแต่พอเราปล่อยครัชต์มันจะส่งสัญญาณ ไปสั่งยกเลิกระบบ ก้อจะเข้าสู่การเผาไหม้ปรกติ ส่วนพวกรถเซอร์กิต เค้าจะใช้พวก Anti Lag System .อันนี้ใน EVO มีอยู่ แต่ไม่เคยขับซะด้วย 5555 ระบบมันไม่เหมือนกัน คร่าวคือมันจะทำงานตอนที่เราถอนคันเร่ง ไอดีที่ถูกเทอร์โบอัดนั้นจะถูก Blow Off Valve นั้นคาย (ถ้าทั่วไปก้อปล่อยทิ้งไปเลย) แล้วมันจะต่อท่อไปยังท่อร่วมไอเสีย เพื่อให้ไปเข้าเทอร์โบ โดยจะมี One Way Valve คั่นอยู่ เมื่อไอดีเจอความร้อภายในเฮดเดอร์ มันก้อจะเกิดการเผาไหม้ ไปปั่นเทอร์โบให้เกิดบูสต์ขณะที่ยกคันเร่ง เจ๋งไหมล่ะ (แต่ยัง งง ตรงที่มันเอาน้ำมันเชื้อเพลิงมาจากไหนเพราะ Blow Off มันจะคายแต่ลม อาจจะมีหัวฉีดอยู่ด้วยรึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจอ่ะ) เพราะฉะนั้นก้อจะไม่เกิดการ Lag ของบูสต์แล้วกดกันได้ต่อเลย รถคุณแมน(ไมตี้ดำ) มันก้อระเบิดนะแต่ไม่รู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรเพราะเจ้าตัวเค้าซุ่ม ไม่ยอมบอก 55555 แต่คิดว่าน่าจะเป็นที่กล่องโมนะ ผิดถูกอย่างไรแนะนำด้วย จะได้รู้กันถ้วนหน้าคับ มันมีล๊อกรอบออกตัวอีกอันนึงไม่แน่ใจใช่ Miss Firing รึป่าว ยังงงอยู่
เพิ่มเติมครับพี่ฮั่ง.... ส่วนตัวของ อีโว หรือ รถแรลลี่ทั้งหลาย ที่มันปั้งๆๆๆอย่างงั้น มันมีการสั่งให้ไฟจุกระเบิดช้าลงจากปกติ (ในจังหวะที่ยกคันเร่ง) หรือไฟอ่อน จุดในจังหวะที่ วาวล์ไอเสียเปิด..(มั้ง) วาวล์วไอเสียเปิดแล้ว ลูกสูบก็อยู่ในช่วงที่กำลังจะลงพอดี กำลังอัดคงไม่มากซักเท่าไร แต่ในช่วงที่ระเบิด ไอเสียที่ออกไปก็จะไปปั่นโข่งหลังของเทอร์โบทำให้บูสไม่แลคอย่างที่พี่ฮั่งได้กล่าวมา แต่เรื่องโบออฟ คายไปที่ไอเสีย อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็นมายังไง
มีสารระจังเลยนะครับ แล้วรู้ได้ไงว่ารถผมมี Miss Firing ได้ไง ทุกที อีดำ ใส่เกียร์ 2 ไม่เข้า อีเขียว ก็แฮ้ดแซงไปแว้ว 55555555
เบี่ยงเบน โอ๊วไม่นะ เจ๊ไม่เคยเบี่ยงเบน 555555555555 คุณแหละตัวดี แหมๆๆๆๆ ที่จังเกิล เบนนั่งเต้นหรอหัวไม่พ้นโต๊ะเลย อิอิ ก้อ Miss Firing อีดำก้อคือ Shift Light ของอีเขียวงัยคับ อีดำยิงปั้งๆๆๆๆๆ อีเขียวก้อสับเกียร์ 555555555 เจอและ ตัวเบี่ยงเบน ตลอดเลยนะคู๊ณๆๆๆๆๆๆ ว่าแต่ตอด โคน หรือตอด หัว ล่ะ ถ้าตอดหัวของจิง ตอดโคนมันแอบขมิบ นั่นพาออกนอกลู่นอกทางอีกและ เอือม