เพื่อนๆชาว NV Club เคยเจอน็อตล็อกยางอะไหล่รูดบ้างไหมครับ วิธีแก้ไขสไตล์ผม.........

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย virus_x, 26 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    ขอท้าวความก่อนนะครับ ............... คือตอนเอารถมาจากพ่อผม ก็ยังดีๆอยูครับ แต่พอมาถึงผม ไอ้นั่นก็เสียไอ้นี่ก็เสีย ยังไม่ทันได้ขับเลย ผมก็เลยต้อง D.I.Y เองอยู่หลายอย่างด้วยเนื่องจากอะไหล่ไม่ค่อยจะมีเพราะว่ารถก็ปาไป 10 กว่าปีแล้ว น็อตล็อกยางอะไหล่ก็เหมือนกัน พอดีโชคดีของผม ผมเองจะไป อุตรดิตถ์ (บ้านแฟน) ก็เลยเอายางอะไหล่ออกมาเช็คสภาพ ยางอะไหล่ก็รั่วอีก กำ จริงๆ ก็เลยเอายางไปปะ เสร็จแล้วตอนเอากลับมาใส่นี่แหละปัญหา น็อตรูดเฉยเลยทั้งๆที่ยังไม่ได้ ขันกลับเข้าไปเลย ดีนะที่เอาออกมาเช็คไม่งั้นล้ออะไหล่ได้ล่วงกลางทางแน่ ก็เลยไปอุตรดิตถ์ก่อน แล้วพอกลับมา กรุงเทพก็เลยจะไปหาซื้อน็อต ผมเองลองไปหาซื้อน็อตตั้งแต่กลับจากอุตรดิตถ์ เมื่อตอนปีใหม่ จนถึงกลางเดือน มีนาคม ก็ยังไม่มีที่ไหนมีขายเลย จะไปโรงกลึงก็แพงเหลือเกิน ก็เลยต้องแก้ไขเองซะเลย ก็เลยเอามาฝากเพื่อนๆเผื่อใครเป็นอย่างผม เผื่อจะมีประโยชน์บ้างครับ แต่หลายคนถามว่าทำไมไม่เอาน็อตแกนยาวไปอ๊อกแล้วตัดหัวน็อตออกแล้วเอาน็อตตัวเมียใส่ก็จบ ตอนแรกก็คิดว่าจะทำอย่างนั้น แต่คิดดูอีกที ว่าเมื่อเอาน็อตขันตามเกลียวขึ้นไปอีกแบบเดิมก็มีโอกาสรูดอีกคอนข้างสูง ขนาดน็อตเดิมๆที่ติดกับรถมาตัวก็ไม่ใช่เล็กๆเลยยังรูดเลย นับประสาอะไรก็น็อตเหล็กผสมสมัยนี้นิ่มจะตายไป................

    อุปกรณ์ที่ซื้อเพิ่ม

    แหวนเหล็กเบอร์ 17 / 1ตัว
    น็อต เบอร์ 10 สแตนเลส / 2 ตัว
    น็อต เบอร์ 12 แกนสั้น สแตนเลส / 2 ตัว
    แหวนสปริง เบอร์ 10 สแตนเลส / 4 ตัว
    แหวนเบอร์ 12 สแตนเลส / 4 ตัว
    สปริงที่ใส่กับแกนน็อต ความแข็งพอมือดันได้ 1 เส้น
    น็อตตัวเมีย เบอร์ 10 สแตนเลส / 2 ตัว


    น็อต 2 ตัวนี้ใช้ยึดกับตัวถังรถครับ เปลี่ยนเป็นสแตนเลส ซะเลยป้องกันสนิมรับประทาน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 มีนาคม 2009
  2. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    ระวังต้องใช้ยางอะไหล่ขึ้นมา จะไม่มีเครื่องมือที่ใช้ไขน๊อตออกนะครับ เพราะต้องใช้ทั้ง ประแจ6เหลี่ยมและปากตายด้วย เนื่องจะมันเฆ็นหัวน๊อตกันคลาย
     
  3. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    เข้าใจผิดแล้วครับ เวลาเอายางอะไหล่ออกก็แค่โน้ม แกนที่ล้อวางอยู่ที่มี 2 แกน ลงสปริงก็จะยุบตัวลงมา แล้วก็เบี่ยงน็อตยึดออก ล้ออะไหล่ก็จะออกมาง่ายดายแล้วครับ


    [​IMG]



    เดี๋ยวผมเอาไปใส่ที่รถแล้วถ่ายรูปมาให้ดูอีกทีนะครับเผื่อมีคนไม่เข้าใจ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 มีนาคม 2009
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  4. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    อิอิ.. เครื่องจักร ยานพาหนะ ย่อม เสื่อม สภาพ ตามกลาเวลา และการใช้งานครับ..


    แต่ นับถือ ความคิดครับ .. D I Y .
    ของ ผม ต้อง บ่ง น๊อต ออก อะครับ มันไม่ รูด แต่ มัน ขาด คา รู เลย
    สงสัย ต้องเอา ไป เชื่อม ..



    แล้ว มันจะ เกิด เสียง ดัง ก๊อกแก๊ก ไม๊ครับ .. แบบสปริงเนี่ย
    ขนาดท่อ ไอเสีย ผม กระโดด สะพานทีดัง กี๊อกแก๊ก เลย ...
    ยังไงก็ .. ระวังมันหลุดตอน รถ กะแทกนะครับ เดี๋ยว รถคันหลังเค๊า จาว่าเอา :D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 มีนาคม 2009
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้