3S GE (Beam) Dual-VVT-i ขับหลัง 6 m/t 4สูบ DOHC 16 V. 86x86 1998cc. 210แรงม้า/6600rpm แรงบิด22/6400 อยู่ในรถ Toyota ALTEZZA ในความรู้สึก ที่เคยได้เห็นและสัมผัสมา เครื่องตัวนี้มีแค่4สูบจะไปสู้อะไรกับเจแซดดได้(ความคิดในตอนนั้น) แต่พอได้เห็นมันก็ไม่ธรรมดาละครับเพราะว่ามันมีมาให้ 6เกียร์ ความเร็วปลายพอที่จะสู้กับเจโบได้อย่าง สบายๆ(ก็เกียร์มันมาให้ตั้ง6นี่) ฟังจากเสียงเครื่องดูค่อนข้างเร้าใจดี ถึงแม้อัตราเร่งจะสู้เจโบไม่ได้ แต่ก็ได้อัตราตอบสนองได้เป็นที่น่าพอใจอาจจะดีกว่าเจธรรมดาด้วยละมั้ง ช่างบอกว่าเครื่องตัวนี้พวกแข่งเซอร์กิตชอบเอาไปโม ใส่เทอร์โบกัน ช่างบอกว่ามันวิ่งดีมากๆ อัตราเร่งดีกว่าเดิมๆหลายขุมอยู่ ช่างบอก ว่า ค่าตัวมันแพงไปหน่อย ตั้งหกหมื่นกว่า อาจจะหายากสักหน่อยแต่เป็นเครื่องที่น่าเล่นมาก (ตอนแรกช่างก็บอกให้เอาเครื่องตัวนี้เหมือนกันแต่ผมขอเจโบดีกว่าดึงมันๆอิอิ) เรื่องความประหยัด ก็แน่นอนอยู่แล้วเครื่อง 4สูบแค่2000ccมันบริโภคน้ำมันน้อยกว่าแน่นอนแถมมีระบบ Dual-VVT-i อีกด้วยช่วยให้เครื่องมีองศาจุดระเบิดที่ได้แรงบิดในรอบต่ำที่ทำให้ประหยัดด้วย และขอให้ทุกๆๆท่านช่วยกันแชร์ความรู้กันนะครับ
เจโบ 30000 ม้า 280 ตัว ตกตัวละ 107.14 บาท/ตัว 3S Beam 60000 ม้า 210 ตัว ตกตัวละ 285.7 บาท/ตัว เห็นมั๊ยคับแต่งรถูถูกกว่า เล่นม้าเป็นไหนๆ เพราะตอนนี้ย้าม้าเม็ดนึงตั้ง 300 บาท ขออภัยที่นอกเรื่อง 5555555555
คิดได้ครับพี่น้อง..............ผมว่าต้องว่างจิงๆอ่ะ..อ๋อช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทำโอทีเลยว่างงงงงงงงงง..ช่ายป่ะครับท่านฮั่ง
ถ้าได้ตัวนี้แหละแจ่ม จะไม่แพงได้ไงครับ คัวรถตั้งสองล้านได้มั้ง ใช่ครับ JZ คุ้มกว่า ผมซื้อ 3S-FE ราคาเต็ม 35000 บาท ร้านอยากขายลดให้เหลือ 28000 บาท แต่ก็เอาครับ คุ้มในแง่ ห้องเครื่องไม่แน่น หน้าเบา ใช้พัดลมเครื่อง แอร์ไม่ย้าย หม้อน้ำเดิม ไม่มีปัญหาความร้อน วิ่งใช้ได้ไม่อายใคร ที่สำคัญ กินน้ำมัน แบบ จิบ จิบ
ผมวางใน HERO เปลี่ยนเฟืองท้ายให้ได้ตาม Spec 4.1 น่ะคับ วิ่งดี ขับสบาย แถมสำคัญประหยัด อารมณ์วิ่งแบบเครื่อง NA น่ะคับ โดยรวมชอบคับคุ้มราคาดี วาง HILUX ง่ายดี ไม่มีตัด ไม่มีทุบไม่มีเฉือน ให้เสียรถ เหมือนโม้ ใครอยากวางโทรมาถามได้คับว่าทำไง เครื่องนี้อะไรก้อดี แต่เสียอย่างเครื่องมันแพงกว่ารถอีก:cry::cry: