ผมมีเรื่องการบริการที่ ไม่ได้เรื่องของ บ.มิตรแท้ประกันภัย โดยผมได้ประสบอุบัติเหตุ รถยนต์เบียดกันบนทางด่วนโทลล์เวย์ ในวันที่เกิดเหตุเป็นวันศุกร์ที่ 30 ม.ค.ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยได้นัดเอารถเข้าตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐาน แต่ติดวันศุกร์พนักงานตรวจสอบไม่ว่างแล้ว จึงนัดหมายกันในวันจันทร์ โดยมีตัวแทนพนักงานประกันชื่อคุณนำโชค เป็นผู้ดูแล และนัดหมายกันเป็นที่เรียบร้อย วันจันทร์ 08.00 น. จากนั้นเมื่อถึงวันจันทร์ ผมก็เดินทางไปยัง สน.วิภาวดี ตามนัดหมายของเจ้าพนักงาน เพื่อนำรถเข้าตรวจสอบ โดยได้นั่งรอตัวแทนประกันภัยจาก บ.มิตรแท้ประกันภัย ในระหว่างรอ เจ้าพนังงานก็ได้เรียกคู่กรณีกับผมไปเพื่อตกลงให้ยอมความกันจะได้ไม่ต้องยุ่งยากทั้ง 2 ฝ่าย โดยคู่กรณีได้เสนอว่า "ต่างคนต่างซ่อม" ผมไม่ยอมเพราะผมไม่ผิด ก็แยกกันไป รอประกันทางฝ่ายผม เวลา 09.30 น. ตัวแทนประกัน บ.มิตรแท้ฝ่ายผมก็ยังไม่มา เจ้าพนักงานก็ได้เรียกเข้าไปเพื่อตกลงกันอีกครั้ง โดยสอบถามแบบเดิม ว่าตกลงกันเองดีกว่าจะได้ไม่ยุ่งยาก ผมก็เลยบอกว่า ถ้าซ่อมรถให้ผม ผมก็ไม่อะไรจบ แต่ถ้าให้ผมซ่อมเองผมไม่ยอม เพราะผมไม่ได้เป็นคนผิดและปาดหน้าทำให้เกิดความเสียหาย และไม่ได้เป็นฝ่ายเปลี่ยนช่องทาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอให้ผมจากห้องที่ตกลงกัน เพื่อที่จะคุยกับคู่กรณี จากนั้นประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งกับผมว่า ทางคู่กรณียอมเป็นฝ่ายผิดแล้วยอมซ่อมรถให้กับผม ผมก็เลยทำเรื่องยอมความและลงบันทึกประจำวัน รับใบเคลมประกันจาก บ.เมืองไทยประกันภัย ในเวลาตอนนั้น ประมาณ 10.30 น.แล้ว ตัวแทนประกัน บ.มิตรแท้ก็ยังไม่มา ผมจึงโทรไปสอบถามที่ Call Center และแจ้งว่าผมได้นัดกับตัวแทนประกันไว้ แต่ทำไมเขาไม่มาตามนัด จากนั้นหัวหน้าของคุณนำโชคชื่อคุณนรุธ ได้โทรติดต่อมา เพื่อสอบถามเหตุการณ์และใช้วาจาที่ไม่มีความสุภาพ แข็งกระด้าง เหมือนคน อารมณ์เสีย โดยไม่มีการขอโทษ หรือรู้สึกว่าการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาของตนทำผิดต่อลูกค้าผู้ซื้อประกันจาก บ. ที่ตนทำงานอยู่ พอผมพูดบอกว่าผมเป็นลูกค้าคุณ คุณผิดนัดกับผมขอโทษยังไม่มีสักคำ แล้วคุณยังมาพูดจากระด้าง ไร้อารมณ์ใส่ผมอีกเหรอ จากนั้นจึงเริ่มรู้สึกตัวเองมั้ง ถึงค่อยพูดจาดีขึ้นแต่ก็ยังออกแนวจิ๊กโก๋ อยู่บ้าง ซึ่งเป็นการทำงานโดยที่ไม่มีหัวใจในการบริการเลยแม้แต่น้อย ผมไม่อยากพูดกับคุณนรุธ อีก และขอชื่อผู้จัดการที่เป็นหัวหน้าทางคุณนรุธ อีกซึ่งชื่อคุณบุญเลิศ ก็เลยได้โทรเข้าที่ Call Center และขอให้ต่อสายไปที่โต๊ะทำงานของคุณบุญเลิศหัวหน้าคุณนรุธ และก็ไม่รับสายคิดว่าคงได้รับข้อมูลโกหกเอาตัวรอดจากลูกน้อง แล้วทราบว่าผมจะโทรไปจึงไม่ยอมรับสาย จากนั้นผมก็ไม่ได้ติดต่อไปอีก เพราะคิดว่าคงไร้ประโยชน์ ที่จะทำให้คนที่ทำงานโดยไม่สนใจดูแลลูกค้าตั้งแต่ต้น อีกอย่างมานั่งคิดผมถือประกันประเภท 3 อยู่ เบี้ยประกันในระดับถูกๆ คงไม่ได้รับการดูแลดีๆ เหมือนผู้ที่ถือประกันประเภทที่ 1 หรือป่าว ก็ไม่เป็นไรครับสำหรับ บ.มิตรแท้ประกันภัย คงไม่ได้ลูกค้าอย่างผมแล้ว และเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ หรือญาติผม อีกแม้แต่บาทเดียว ผมคิดว่า บ.มิตรแท้ประกันภัย นี้ คงดีแต่ที่จะสร้างภาพ ออก TV สร้างความเชื่อถือ แต่ไม่มีความจริงใจ โดยสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมที่เป็นลูกค้าต้องดำเนินเรื่องและตกลงกับคู่กรณีเองทั้งหมด ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ จาก บ.ประกันภัยที่ผมให้ความไว้วางใจมาโดยตลอดเลย และผมจะส่งต่อข้อความนี้ไปให้กับทุก E-Mail และทุกเวปบอร์ดที่ผมรู้จักคับ ขอบคุณในบริการที่ไม่ได้เรื่องและไม่สนใจลูกค้าครับ เป็นเรื่องจริง..ครับผม และเจ้าหน้าที่ ที่ผมเอ่ยนามมาทั้งหมด เป็นผู้ดูแลเขตกรุงเทพ ครับ คุณนำโชค ตัวแทนดูแลพื้นที่ คุณนรุธ ผู้จัดการกรุงเทพ คุณบุญเลิศ ผู้จัดการทั่วไป บ.มิตรแท้ประกันภัย ข้อความนี้ผมไม่ได้ส่งกัดเค้าลับหลังนะครับ ผมส่งเมล์ไปให้เขาด้วยพร้อม แสดงชื่อจริง นามสกุลจริง และเบอร์โทณศัพท์ของผมนะครับ ถุย...ชีวิตครับ ที่ไม่ชอบก็คือ ที่คุณนรุธ พูดจาไม่ดีครับ และถ้าผมเป็นฝ่ายผิด คิดดูว่าคู่กรณีจะต่อว่าผมขนาดไหน
ไม่เคยคิดจะทำประกันครับ เคยทำชั้น 1 โดนชนกันชนฉีก แม่งบอกว่าเสียหายไม่เกิน 50% ต้องซ่อม สุดท้าย อยากเปลี่ยน ต้องซื้อเอง ห่วย!!!!!!!!!!!!!!
เคยเห้นชอบออกมาพูดในรายการ รถ รายการนึง ย้ำทุกครั้งว่า ผู้เอาประกันต้องศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อประกันทุกครั้ง เหมือนว่า ถ้ามันตุกติกอะไรแล้วเราอ่านไม่เจอช่องว่างของเงื่อนไข ก็ถือว่าซวยไปคับ 5555+
โดนมาเหมือนกันมิตรแท้ โดนรถข้างบ้านเฉี่ยวยาวประตูหน้า ประตูหลัง แก้มหลัง พอพนง.มาถึงก็ดูรอย แล้วมันบอกว่า มีรอยเก่า ให้จ่ายครึ่งเดียวทั้ง 3 ชิ้น ในทั้งๆที่มีรอยเก่าที่มันว่าคือ รอยขนแมว ขูดขีดนิดหน่อย ดูมันทำ เซ็งบริษัทนี้มากๆ บริษัทอื่นยังไม่เคยมีปํญหาขนาดนี้
เห็นด้วยครับ รถผมประกันชั้น 1 หน้าโดนชนมา พอไปเคลมมันบอกให้ซ่อมเอา ไม่เปลี่ยนให้ สุดท้ายต้องไปซื้อของมาเอง แล้วมาคุมราคา มันตีราคาแบบชุ่ยๆ ผมละอยากโดดถีบขาคู่ ใส่หน้ามันจริงๆ นั่งเก๊ก+กวน.. ขนาดพนักงานหน้าโต๊ะอีกคนบอกคนนี้เป็นแบบนี้แหละ ผมก็คิดในใจกูลูกค้านะคร้าบบบ กลุ้มใจ ปัจจุบันมาทำชั้น3 แทน คิดว่าบางอย่างน่าจะทำเองได้ แค่ให้ชดใช้คู่กรณีก็พอ ของผมใช้ เอราวัณ
เพื่อนๆ ต้องได้ไปคุยและได้ยินน้ำเสียงจาก คุณนรุธ นะครับ ผมอะฟังแล้วรู้สึกเหมือนเราไปขอเขากินเลยอะครับ...ผม เสียความรู้สึกมากๆ และเจ้าหน้าที่ ที่ผมเอ่ยนามมาทั้งหมด เป็นผู้ดูแลเขตกรุงเทพ ครับ คุณนำโชค ตัวแทนดูแลพื้นที่ คุณนรุธ ผู้จัดการกรุงเทพ คุณบุญเลิศ ผู้จัดการทั่วไป บ.มิตรแท้ประกันภัย ข้อความนี้ผมไม่ได้ส่งกัดเค้าลับหลังนะครับ ผมส่งเมล์ไปให้เขาด้วยพร้อม แสดงชื่อจริง นามสกุลจริง และเบอร์โทณศัพท์ของผมนะครับ ถุย...ชีวิตครับ ที่ไม่ชอบก็คือ ที่คุณนรุธ พูดจาไม่ดีครับ และถ้าผมเป็นฝ่ายผิด คิดดูว่าคู่กรณีจะต่อว่าผมขนาดไหน
ท่านอื่นๆที่ทำประกันภัยกับบริษัทนี้ แล้วได้รับรับการบริการที่ดีๆ ก็ถือว่าโชคดีนะครับ แต่ก็เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ แย่เลยที่เจอแบบนี้
ทำใจครับเบี้ยน้อยก็บริการตามราคา.....ผมก็โดนมาไม่ได้ช่วยเถียงแทนเราเลย แต่ยังดีที่มีน้ำมาให้ดีกว่าชั้น1ของคู่กรณีที่มาตัวเปล่าว......ของผมไทยพานิชสามัคคีประกันภัยครับ สุภาพมีน้ำให้2ขวดแต่ไม่ช่วยเถียงให้นอกจากส่งกำลังใจช่วยเฉยๆ
เห็นใจ จขกท คับ ผมเคยเป็นศูนย์ตัวแทนบ.นี้คับ ขอบอกว่า บ.นี้มั่วมากคับ ต้องติดต่อกับพนักงานแย่ๆ แล้วยังต้องโดนลูกค้าด่าอีกคับ ไม่มีความจิงใจกับลูกค้าเลยคับ เอาแต่ได้คับผมเจอมาหลายเคสคับ เสียเวลาจิงๆคับ ยังสงสัยเลยคับว่าทำไมถึงทำ บ.นี้กัน ผมขอเตือนใครที่คิดจะเป็นตัวแทนระวังได้ไม่คุ้มเสียนะคับ
สำหรับผม ตอนนี้ ถ้า บ.มิตรแท้ประกันภัย เป็น บ.สุดท้ายในโลก ผมก็ไม่ทำประกันครับ แต่คิดว่า มิตรแท้ประกันภัย น่าจะหายไปจากโลกนี้เป็นอันดับต้นๆ มากกว่าอะครับ