ระหว่างร้านทำโช๊คอัพ (มีชื่อ) กับ spring โหลดแบบมียี่ห้อ แบบไหนดีครับ?

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย amiyama, 15 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. amiyama

    amiyama Member Privilege

    278
    10
    18
    คือ ตอนนี้คิดไม่ตกว่าจะเอายังไงกับรถดี ได้แม็กมาแล้วยังไม่ได้โหลดปรากฏว่ามันสูงมาก

    ทีนี้จะไปหา spring โหลด ตรงรุ่นมาใส่ ก็โอเค มี H&R, TEIN แต่ก็เตี้ยลงมาแค่ประมาณ 35-40 mm. ราคาก็อยู่ประมาณ 7,000 + แต่ใจจริงๆอยากจะโหลดลงให้มากกว่านี้ (ซักประมาณ 2.5" -3 ")

    ก็เลยเปิดหนังสือดู ก็มีหลายๆร้าน (ที่ไม่ใช่ Blacklist ในนี้) ที่พอเชื่อถือได้ เห็นเค้าโฆษณาว่าโหลดโดยใช้โช๊คเดิม สปริงเดิม แต่ไม่ตัดสปริง

    และอีกทีก็เป็นการเอาโช๊คเดิมไปทำ strut ปรับเกลียว ซึ่งทั้ง set ก็ประมาณ 4,000 - 7,000 ซึงจริงๆรุ่นพี่ที่ทำงานก็เคยเอาไปทำแล้ว เค้าก็บอกว่าโอเค แต่โอเคเค้า กับโอเคเรา ไม่รู้จะเป็นยังไงมั่ง

    อีกอย่างรถก็ยังป้ายแดงๆอยู่เลยครับ เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันครับ ร้านพวกนี้โอเคมั้ยครับ? งานเป็นยังไงบ้าง บางร้านก็รับประกันตั้ง 18 เดือนแหนะ

    ช่วยคิดด้วยครับ คิดไม่ตกจริง ๆ
     
  2. TonRacing

    TonRacing New Member VIP

    309
    58
    0
    ถ้าโหลดแบบไม่ตัดสปริง ก็จะเป็นการ เลื่อนเบ้ารองสปริง
    แต่ก็ต้องระวัง แกนโช๊คยัน เพราะโช๊คเดิม สปริงเดิม ก็ยังนุ่มนิ่มเหมือนเดิม
    ก็ต้องเสียค่าอัดน้ำมันเพิ่มอีก แล้วก็ไม่รู้ว่าจะตรงกับที่เราต้องการหรือปล่าว เพราะเราไม่รู้ว่า เขาเซทให้แข็งขึ้นกว่าเดิมขนาดไหน แต่..... สปริงก็ยังนุ่มนิ่มเท่าเดิม

    ก็ลองไปนั่งรถคนที่เปลี่ยนสปริงมาแล้วดูก่อนสิครับว่าตัวไหนตรงใจสุด แต่ถ้าเกิดกัดฟันซื้อโช๊คสำเร็จรูป เช่น tein ss ไปเลยน่าจะคุ้มกว่านะครับ

    ส่วนเอาไปทำปรับเกลียวนี่.....ไม่รู้ครับ :D
     
  3. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    สปริงโหลดดีกว่าครับ
     
  4. going

    going New Member Member

    50
    0
    0
    ผมว่าสปริงโหลดน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    โช้ค+สปริงโหลดดีๆซักชุดคุ้มกว่าครับ เรื่องความปลอดภัยไม่ควรประหยัดคับ
     
  6. โอ๊ค_TENGUNOYU

    โอ๊ค_TENGUNOYU New Member VIP

    2,185
    64
    0
    โช๊ค + สปริงดีๆอีกเสียงเช่นกันครับ

    จากประสบการณ์ตรงนะครับ

    กัดฟันยอมทีเดียวจบดีกว่าครับ

    ไม่งั้นใช้แปปๆเสีย แล้วเสียทั้งเงินทั้งอารมณ์นะครับ :D:D
     
  7. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    เป็นคำถามที่ดีมากๆเลยครับ เพราะหลายคน ก็ ถามผมแบบนี้อ่ะ ได้มีคนเอามาถกกันซ๊ะที เกี่ยวกับข้อดีข้อเสียอ่ะ
     
  8. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    กัดฟันซื้อของใหม่ทั้งชุดดีกว่าคับ พูดถึงราคา ถ้าไม่ใช่โช๊คซิ่งโช๊คเทพราคาก็ไม่ได้โหดร้ายมากมายแล้วคับ

    หมื่นกว่าๆผมว่าก็น่าจะหาได้แล้วนะคับ
     
  9. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหาก็ซื้อแบบที่ปรับได้ไปเลยทีเดียวทั้งชุดครับ แต่ถ้างบประมาณจำกัด สปริงโหลดก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดนะครับ แต่ก็อาจจะไม่ถูกใจหรือไม่ได้ตามที่ต้องการ(แล้วแต่คนชอบ) แต่สักวันหนึ่งถ้าเกิดจะซื้อใหม่แบบที่ปรับได้ สปริงโหลดและโช๊คเดิมก็ยังสามารถนำมาใช้งานหรือขายได้อยู่ดีครับ

    เรื่องการโหลดแบบที่ใช้โช๊คเดิมเลยและไม่ต้องตัดสปริงที่เคยได้เห็นนั้น ก็จะเป็นการตัดแกนโช๊คเอาครับและก็จะมีการอัดน้ำมันใหม่ด้วย คือ การตัดแกนนั้นจะต้องรื้อออกมาแล้วก็ตัดแกนด้านในแล้วก็อัดน้ำมันที่มีความหนืดสูงเข้าไปใหม่เพื่อป้องกันโช๊คยันครับ มันก็ใช้ได้แหละครับ แต่ผมคิดว่าสุดท้ายแล้วก็อาจจะต้องมาซื้อแบบที่ปรับได้อีกอยู่ดีครับ

    ส่วนเรื่องการนำโช๊คเดิมมาทำเป็นสตรัทข้อดีและข้อเสียอันนี้ไม่ทราบแน่ชัดครับ แต่ดูเอาจากราคาแล้วผมคิดว่ามันไม่ค่อยจะคุ้มค่าราคาสักเท่าไรอ่ะครับ

    *สุดท้ายยังไงก็อยากให้ใจเย็นๆนะครับ ค่อยๆคิดค่อยๆหาหรือสอบถามประสบการณ์จากเพื่อนแต่ละคนที่เคยได้ใช้มาในรูปแบบต่างๆก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายครั้งครับ :D
     
  10. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    แนะนำเป็นสปริงโหลดดีกว่าครับ ไม่ต้องแปลงรถด้วย อีกหน่อยค่อยเก็บตังค์เล่นสตรัทปรับเกลียวไปเลยก็ได้ครับ :D
     
  11. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    สปริงโหลดดีกว่าคับ....
     
  12. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    เปลี่ยน Spring ไปก่อนดีกว่าครับ เพราะถ้าลดความสูงลงมา 2.5-3 นิ้ว รถจะต้องแข็งกระด้างเอาการอยู่

    แล้วลองคิดอีกอย่างนะครับ ถึงร้านจะรับประกันนาน แต่ถ้ามีปัญหาบ่อยก็ต้องไปที่ร้านบ่อย เสียเวลา

    หาอะไรที่มันตรงรุ่น ไม่ต้องแปลงมาลงไปเลยดีกว่าครับ จบๆ

    ยังไงก็อยากให้ใจเย็นๆครับ ชีวิตเรา แขวนไว้กับ โช้ค เบรค แล้วก็ยาง กับพวงมาลัย แค่นั้น
     
  13. TOON_TOMARU

    TOON_TOMARU New Member Member

    217
    9
    0
    รถผมอัลติม่าวาง63T ช็อคเดิมทำสตรัทอัดน้ำมันใหม่ ก็พอได้นะครับ แต่พอเปลี่ยนไปใช้ ช็อคสปริงของ GABทั้งชุดนี่รู้เลยครับว่ามันดีกว่าอย่างฟ้ากะดินเลย นิ่งหนึบ
     
  14. amiyama

    amiyama Member Privilege

    278
    10
    18
    ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ

    มานึกได้ว่า เอาชีวิต ไปแขวนไว้กับช่วงล่างราคา 4,000 ก็กระไรอยู่เนอะ

    ยังไงคงเหล่ๆ spring ตามความตั้งใจเดิมแหละครับ


    ขอบคุณทุกคนครับ
     
  15. nitarn

    nitarn Well-Known Member Member

    2,398
    41
    48
    ข้อดีของสปริงตรงรุ่น คือออกแบบมาโดยเฉพาะ ใส่กับโช็คเดิมได้ ลดความสูงลงมาเล็กน้อย
    แต่อาจจะไม่นิ่มหนึบ เหมือนโช็คกับสปริงใหม่ครับ

    มาติดอยู่อีกอย่างคือ อาจจะไม่ได้ค่าความสูงที่ต้องการอีกแหละ


    เชียร์ให้เล่นโช็คกับสปริงดีๆตรงรุ่นไปเลย... เพราะสุดท้าย ต้องมาจบที่นี่ส่วนใหญ่
    ถ้าไม่ได้คิดจะเล่นสตรัทแข็งๆนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้