เพิ่งสตารท์วันนี้เอง ตอนช่วงเย็น สตารท์ปุ๊ปงานเข้าเลยครับ ปั๊มติ๊กไม่พอ ท่อไอเสียเล็กไป ความร้อนขึ้น ความเร็วไม่ขึ้น งานเข้ามาเป็นแถวเลยครับ
เอ...ปั๊มไม่พอนี่หมายถึงที่รอบเท่าไหร่ครับโต นั่นหมายถึงเครื่องตัวนี้มีการเป็นหัวฉีดพวก top fuel ใส่มาแล้วเหรอครับท่อไอเสียเล็กไปจนความร้อนขึ้นนี่ก็อีก ผมว่าน่าจะต้องเช็ครายละเอียดอีกทีดีกว่านะครับ มันแหม่งๆนะ
ex temp ถ้า ex temp สูงนี่อาจาเพราะ ส่วนผสมมันบางไป มั้งครับ ยังไงลองดู ว่าแต่เครื่องที่ได้มา มัน ไม่โดนสับ ของไช่ใหมครับ ผมไปซื้อ อะไหล่เซียงกงชอบ เห็นเค้าแกะให้แระจำ เอาใจช่วยครับ
คือพัดลมมันละลายไป2ตัวแล้วอะครับพี่ ผมก็ให้ช่างเค้าไล่สายไฟพัดลมดูว่าต่อผิดรึเปล่าเพราะว่าใช้สักพักพอสปีดสองทำงานมันก็ละลายผมยังขับได้ไม่เกินห้านาทีเลย ให้เค้าเช็ควาว์น้ำให้เค้าก็บอกว่าไม่ใช้วาวล์น้ำหรอก เมื่อกี่ช่วงประมาณ สี่ทุ่มผมก็เลยเข้าไปที่อู่อีกที ถอดพัดลมออกหมดเลยแล้วสตาร์ท ปรากฏว่าความร้อนขึ้นมากลางเกจ์แล้วแต่ยังเอานิ้วจิ้มน้ำในหม้อน้ำได้อยู่เลยท่อนบนร้อนมากแต่ท่อนล่างเย็นก็เลยถึงบางอ้อว่ามันเป็นเพราะวาวล์น้ำนี่เองเดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปถอดวาวล์น้ำทิ้งเลยและก็เปลี่ยนพัดลมใหม่ดูซิจะละลายอีกไหมส่วนเรื่องน้ำมันก็แรงดันไม่พอช่วงหลัง7พันไปแล้วสะดุดเลยก็เลยไปซื้อเกจ์วัดมาดูตอนรอบเดินเบาอยู่ที่ 3บาร์ แต่พอกดเท่านั้นแหละ หล่นมาอยู่ที่ 2 บาร์ 5 ก็เดี๋ยวต้องเอาติ๊กเจใส่เพราะพอขันเรกกูเรทอัดเข้าไปปั๊มมันก็ยิ่งไม่ไหวเข้าไปใหญ่หล่นเอาหล่นเอาเลยแรงดันเนี่ย แล้วก็กล่องแต่งที่มากับเครื่องเนี่ยไฟแก่มาก เขกดังลั่นเลย เติม95ยังเขกเลย เขกตอนออกตัวช่วงต้นๆ เลยเอาออกเทน100มาเติมหายเลยครับสงสัยต้องจูนในไม่ช้าไม่งั้นพังแน่ๆ และก็สตารท์มาสองวันและก็เริ่มได้ยินเสียงเดินเบากระพือ ว่าจะขับไปร้านท่อซะหน่อยไม่ถึงซะทีความร้อนขึ้นวิ่งกลับอู่แทบไม่ทัน หัวฉีดเป็นหัวดิมครับพี่อ็อด แต่สงสัยปั๊มผมมันเหี่ยวแล้วอะดันเท่าไรก็ไม่ขึ้นเลย
และก็อาการของเครื่องเปลี่ยนไปเยอะครับพี่อ็อดตั้งแต่เสียงรอบเดินเบาไปจนอาการดึงของรถของเก่าเนี่ย สองพันห้าก็ดึงแล้วดึงใช่ได้ด้วยแต่ของใหม่เนี่ยไปเริ่มดึงตอนสามพันกว่าแต่มันไปไวมากๆเลยลองสามเกียร์เหมือนขับพวกตระกูลบีซีรีย์เลยเสียความเป็น sr ไปเยอะเหมือนกันแต่พี่ที่จูนเค้าบอกว่าเดี๋ยวไปขยายท่อให้เสร็จแล้วลองจูนไล่ดูใหม่เค้าบอกว่าแค่ฟังจากเสียงเครื่องก็น่าวิ่งพอดูอยู่ เพราะกดไปประมาณสามพันกว่ามันดึงและเสียงก็แปดๆๆๆๆเลยเหมือนวีเทคเลย
อืม...น่าสนใจครับ อาจเป็นได้ว่าปั๊มเดิมไม่ไหวแล้ว ลองดูครับ เซทให้ดีที่จะแรง เรื่องอ๊อคเทนนี่ผมผ่านมันไปแล้ว เพราะผมใช้อ๊อคเทนร้อยกว่าทุกวันเลย ไม่เคยได้เขกเลยครับ...(เพราะผมใช้แก๊สไง) ส่วนวาล์วน้ำนี่ผมเองก็ไม่เชื่อใจมันครับ ถอดปาทิ้งข้างทางแล้วครับ ตอนนี้ไม่ใช้เลย เวลาไล่ลมหม้อน้ำก็ง่ายขึ้นเยอะ
ถอดวาวล์น้ำแล้วครับพี่อ็อดก็ความร้อนลดลงไปหน่อยพอให้พัดลมไม่ละลาย แล้วก็เดินท่อใหม่เป็น 2.5 นิ้ว เสียงโหดโคตรดังมากด้วย ก็ช่วยให้ความร้อนลงมาอีกหน่อย ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อท่อเล็กไปมันอั้นจนความร้อนขึ้น แต่ผมว่าคงช่วยได้หน่อยเดียงแหละ เพราะขับกลับบ้านเนี่ยวิ่งมาความร้อนไม่ขึ้นเลยแต่พอรถติดหน่อย ขึ้นไปขีดนึง พอพัดลมสปีดสองทำงานก็ลงมาจุดกลางสักพักก็ขยับไปขีดนึง เดี๋ยวต้องไปหาเกจมาวัด ว่าไอ้ที่มันขยับขึ้นไปขีดนึงเนี่ยมันแดือดรึยังองศาเท่าไรแล้วไม่รู้ว่าเกจติดรถผมมันเพี้ยนรึเปล่า พี่ช่างเค้าบอกว่าให้ถอดเสียบกล่องเดิมวิ่งดูบางทีกล่องแต่งมันจูนมาให้วิ่งออกเทน100 และไฟมันแก่ น้ำมันบาง เลยทำให้อุณภูมิเครื่องร้อนด้วย
ค่อยๆปรับจูนไปครับเดี๋ยวก็ลงตัว แต่ตอนนี้ถ้าจะยังนะ เพราะดูเรื่องความร้อนยังเอาไม่อยู๋ครับ อย่างงี้ถ้าอัด มันจะร้อนมากครับ แต่ก็ควรหาเกจ์มาใส่วัดดูด้วยครับโต
วันนี้ปรับไฟลงมา -15 ความร้อนไม่ขึ้นเลยครับ แต่รถวิ่งไม่ออกเลย เข้าสเตปดังแต่ท่อล้อไม่หมุน พี่อ็อดครับ ผมเปลี่ยนมาใช้หม้อนน้ำ2ช่องแล้วนะครับ พัดลมก็2สปีดแล้วแรงด้วย และรถผมก็ไม่ใช้เทอร์โบ ทำไมความร้อนมันถึงขึ้นขนาดนั้นละครับ เท่าที่ดูเนี่่ยมันเป็นความร้อนสะสมในตัวเครื่องอะครับ เพราะลดไฟลงมามันก็ไม่มีปัญหาอะไร มันเกี่ยวกับตัวคอลย์แรงเคลื่อนสูงเปล่าครับ
เรื่องความร้อนนี่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ แบ่งเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆคือ 1.ความร้อนที่ถูกสร้างขึ้น 2.ความร้อนเนื่องจากการระบายออกไม่ได้ มาว่ากันที่ข้อ1ก่อนเลย เพราะเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากรถเราไม่นิยมเทอร์โบ แฟคเตอร์ความร้อนควรจะน้อยกว่าอยู่แล้ว แต่นี่ยังสูงอยู่มันมาจากอะไรได้บ้างเอ่ย 1.1องศาไฟจุดระเบิด อันนี้ผมไม่อยากให้แก้โดยการปรับให้อ่อนลง เพราะแก้ปลายเหตุ วิ่งไม่ออก 1.2การอั้นด้านไอเสีย อันนี้โตน่าจะแก้ไปแล้ว 1.3ส่วนผสมบาง ผมว่าไม่น่าใช่เพราะพวกกล่องโมไม่น่าบางนะ 1.4การเสียดสีสูงจากภายใน อันนี้น่ากลัวสุด เพรามันกำลังจะบอกข่าวร้ายเรา ข้อ2 2.1ประสิทธิภาพของหม้อน้ำ โตน่าจะเปลี่ยนมาใหม่แล้วมั๊ง ที่จริงถ้าโตยังไม่เปลี่ยน ผมจะแนะนำให้ใช้หม้อน้ำพรีเซีย R10 ออโต้ แล้วเดินท่อน้ำมันเครื่องเข้าใต้หม้อน้ำซะเลย 2.2วาล์วน้ำเสื่อมสภาพ สงสัยโตถอดออกแล้วล่ะ 2.3พัดลมไฟฟ้า อันนี้ต้องดูให้ดีคนที่ว่าเซียนยังเคยตกม้ามาแล้ว คือต่อผิดขั้ว...ตรูเองแหละ 2.4การไหลเวียนของอากาศภายในห้องเครื่องยนต์ ไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่ เดี๋ยวผมขอนึกๆดูก่อนว่าน่าจะมาจากอะไรดี เดี๋ยวมาต่ออีกทีนะ
ขอ1.1 ผมแก้แล้วครับแต่ทำกลับมาเป็นแบบเดิมแล้วครับ 1.2 แก้แล้วครับ 1.3 อันนี้ผมว่าไม่ใช้นะพี่ พอถอดหัวเทียนมาดู หัวเข็มตรงปลายมันขาวเลยอะครับ แล้วเวลาเร่งมันแห้งๆ แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนปั็มติ๊กแล้ว ดีขึ้นเยอะเลยครับ ปรับเรกกูเรทดันไป60ปอนด์ เสียงอ้วนเลย 1.4อันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับพี่ แต่เท่าที่ดูสภาพเครื่อง และชักก้านวัดน้ำมันมาดมดูกลิ่นมันก็ปกตินะครับพี่ ควันก็ไม่ไหลออกตูดด้วย แต่เดี๋ยวต้องเช็คกำลังอัดดูก่อนว่าปกติดีเปล่า พีอ็อดรบกวน ขอค่ากำลังอัดสแตนดาร์ทหน่อยสิครับผมจะลองเช็คดู 2.1ผมเปลี่ยนแล้วครับพี่ เป็น2ช่องคอใหญ่ แผงมีเนียม เป็นหม้อน้ำเกียร์ออโต้ด้วยครับ แต่ผมยังงงอยู่ว่าแล้วจะต่อยังไงครับพี่ ช่วยอธิบายหน่อย แล้วถ้าต่อไปแรงดันน้ำมันเครื่องมันไม่ถอยเหรอครับพี่ รถผมไม่ใช่เทอร์โบนะมันจะมีแรงพอเหรอปัฝีกน้ำมันเครื่องอะครับ 2.2ถอดแล้วครับ 2.3เช็คดูแล้วครับถูกต้องครับ 2.4ผมว่าอันเนี่ยน่าลองเป็นสเตปต่อไปเลยแหละครับพี่ เพราะตอนนี้ยกฝามาหน่อยแล้วก็ช่วยได้นิดนึง พี่อ็อลองช่วยนึกหน่อยครับ เช่นเฮดเดอร์อุณภูมิมันสูงมันจะทำให้ห้องเครื่องสูงไปด้วยต้องพันผ้าไหม เป็นเฮดเลส พันผ้าถึงคอมันจะแตกไหมครับ
เรื่องกำลังอัด standard 178 psi@300 rpm minimum 150 psi แต่ละสูบต่างกันได้ไม่เกิน 14 psi ครับ จากข้อ 1.4 บางทีผมกังวลแทนนะ เพราะเป็นเครื่องโมนี่แหละ เคยเปิดเครื่องเพื่อประกอบอุปกรณ์ภายในมารึเปล่า ในการประกอบนี่สิ ผมเคยนะ เคยดีๆแล้วถอด-ประกอบกลายเป็นแน่น จนร้อนเลยครับ แต่อาจไม่ใช่นะ อย่ากังวล ข้อ2.1 ที่ชายล่างของหม้อน้ำ จะมีท่อออยคูลเลอร์สำหรับน้ำมันเกียร์ออโต้อยู่ 2 ท่อ เราก็ต่อท่อน้ำมันเครื่องไปที่ท่อดังกล่าวครับ
แล้วจะเอาท่อน้ำมันเครื่อง ตรงส่วนไหนอะพี่ที่ออกมาจากเครื่องอะ คือผมเคยเห็นพี่โพสในกระทู้ D.I.Y. ")ไปแล้ว แต่ก็มองไม่ออกว่าแล้วจะต่อท่อเอาท่อน้ำมันเครื่องออกจากเครื่องไปเข้าออยเกียร์ได้ไง แล้วต่อเข้าไปไม่ทำให้ร้อนกว่าเดิมเหรอครับพี่ มันอยู่กับหม้อน้ำนะ แล้วแรงดัน มันจะไม่ตกลงเหรอครับ
อืม...นั่นสินะ เครื่อง DE นี่นา เพราะถ้าเป็น DET จะใช้ช่วงที่ออกจากเทอร์โบวิ่งเข้าหม้อน้ำ ก่อนจะกลับสู่อ่างน้ำมันเครื่อง ส่วนเรื่องความดันนั้น ถ้าเป็นขากลับไม่มีผลอะไรเลยครับ
เรื่องความร้อนหายหมดแล้วครับ ผมดีสาเหตุเกิดจากผมโรคจิตไปหน่อยครับ ด้วยความที่เราเห็นพัดลมละลายก็เลยกลัวเรื่องความร้อนมาก ไปซื้อเกจ์มาใส่ด้วยความที่งบบานมากๆแล้วเลยเอา ออโต้เกจ์มาใส่ปรากฎว่าพังเลยไม่ได้วัดซะที ตอนนี้ซื้อเกจ์มาใหม่แล้วครับเลยยอมของแพงเลยใส่แล้วปรากฎว่า เวลารถติดโคตรๆตอนเที่ยง ความร้อนขึ้น 85 พอวิ่งหน่อยนึง เหลือ 83 ต้องปิดแอร์ไม่ให้พัดลมทำงาน ถึงจะวิ่งขึ้นไปที่ 100 พอเปิดแอร์ปุ๊บ ค่อยๆลงมาเหลือ 85 เท่าเดิม ยิ่งเวลา วิ่งเรื่อยๆรถไม่ติดด้วยแล้ว ต่ำกว่า 80 เลย ครับพี่ กลางคืนไม่ต้องพูดถึง ถ้าเปิดแอร์เนี่ย เหลือ 73 ด้วยซ้ำ ขอโทษที่ให้พี่ช่วยคิดนะครับพี่ ขอโทษจริงๆ แต่มีปัญหาใหม่มาครับคืออยากรู้ว่า สปีดเนี่ยเวลามันขึ้นไม่ตรงหรือไม่เข้ากล่องเนี่ย มีผลต่อ การที่ทำให้กล่องสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ผิดปกติหรือเปล่าครับ คือของผมเนี่ย มันเป็น ไมล์แข็ง วิ่งประมาณ 180 ก็ขึ้นแค่ 50 หรือบางทีจอดอยู่นิ่งๆ มันก็ขึ้นให้ครับ ผมเลยงงว่า มันจะ เกี่ยวกับกล่องด้วยไหม คือจะทำให้กล่องทำงานผิดปกติด้วยไหม หรือทำให้กล่องสั่งเข้าเซฟ โหมดรึเปล่าครับ
เรื่องความร้อนนะโต พี่คิดออกอีกสาเหตุนึงแล้ว นั่นคือค่าความต้านทานที่ generated ออกมาจาก temp sensor ของเครื่องใหม่นี้อาจไม่ตรงกับค่าที่แสดงบนหน้าปัทก็ได้ครับ อย่างรถผมที่เอาหน้าปัทจาก sunny GTIR มาใส่ แค่เหลี่ยนหน้าปัทไม่น่ามีผลกับความร้อนเครื่องใช่ป่ะครับ แต่ปรากฏว่าเปลี่ยนเสร็จออกมาวิ่งเทสท์ ความร้อนขึ้นเกือบสุดเลย ทำเอาใจเสีย ก็เลยหา water temp gauge มาใส่เพื่อยืนยัน ก็ค่อยเบาใจหน่อยว่ามันปกติ โตลองหามาใส่สิครับ ไม่กี่ตังค์หรอก เพราะมันอาจหลอกให้โตหลงประเด็นได้ครับ ลองดู เพราะปกติเครื่อง SR นี่ไม่มีปัญหาเรื่องร้อนนะ
พอดีวันนี้ไปวิ่งจูนมาครับ มีปัญหาเรื่องหัวฉีดไม่พออะครับ ตอนแรกเนี่ยรถมันไม่มีแรงบิดเลยแย่กว่าเครื่องเดิมมาก ก็งงเหมือนกันเพราะเสียงรอบเดินเบาเนี่ยโหดมากแต่ไม่วิ่งมันขัดกันมากๆกับเสียงรอบเดินเบา วันนี้ก็เลยจูนดู ถมน้ำมันเพิ่มเข้าไปตอนเดินเบา3% แต่พอหลังจาก 2500 รอบถมเข้าไป 30% เออ..รู้สึกว่ามันมีแรงดึงขึ้นมาหน่อย ไม่วิ่งแห้งๆ แต่พอรอบที่4000หัวฉีดยก75% พอกดต่อไป 5800 หัวฉีดยก100% แรงดันน้ำมันเบนซินตกจาก 50 ปอนด์ เหลือ 20 ปอนด์ เล่นเอาซีดเลย เพราะก่อนจูนโมโหรถไม่วิ่งซัดแหลก ลากแปดเก้าพัน พอเห็นกราฟเท่านั้นแหละ คิดในใจโชคดีมากๆ เลยไม่พังคาตีนไปตั้งแต่อาทิตย์แรกๆที่วางเสร็จ ไม่รู้ตอนนั้นเครื่องมันเอาอะไรกิน ถ้าเป็นเทอร์โบนะ ขึ้นสวรรค์ไปแล้ว ก็เลยอยากจะถามพี่อ็อดเรื่องสเปกของหัวฉีดอะครับ ว่าถ้าเป็นdeกับdetเนี่ยมันต่างกันมากไหม คือผมจะต้องหาของ เพลาซ่า อย่างเดียวเลยรึเปล่าหรือเอา det ของตัวอื่นก็ได้ เช่นพวก u13 อะไรพวกเนี่ยครับ พอดีอยากประหยัดหน่อยอะครับ งบบานไปเยอะแล้วถ้าเป็น เพลาซ่าน่าจะขาย กันราคาโหดนะผมว่า
หัวฉีดเดิมติดรถ 240-250cc หัวฉีด SR20DET ที่ไม่ใช่พัลซาร์ 370cc ว่าแต่ 5800รอบหัวฉีดยก 100เลยรึ อากาศเข้าเยอะชิบหายเลยงั้นแสดงว่ารอบปลายๆ น้ำมันบางแห้งแน่ แล้วทำไมตอนนี้เจออาการนี้ล่ะเห็นบอกตอนแรกว่าA/F เนียนไม่ใช่เหรอวะโต ถ้าคนจูนรู้ตั้งแต่ตอนแรกหัวฉีดยกค้างตั้งแต่รอบต่ำๆเท่านั้น โตซัด8000รอบ A/F มันต้องมีสูงเกิน 13กันแล้ว
คือยังงี้พี่ ตอนแรกไปจับดูafสวยมากๆ แต่รถมันไม่วิ่งคือตอนไปวิ่งจับafเนี่ยแค่เสียบเซ็นเซอร์อย่าง เดียวอะครับ afมันก็ออกมาสวยดีมากๆพี่เค้าก็บอกว่าจะให้จูนอะไรแต่รถมันไม่วิ่งไงมันไปแบบแห้งๆ ก็เลยคิดว่าจะต้องถมน้ำมันเพิ่ม หัวฉีดมันก็เลยไม่ไหวมั้งพี่ คือถ้าไม่ได้จูนไม่ได้ถมน้ำมันเพิ่มเนี่ยมัน ก็คงพอมั้งผมก็ไม่ได้ดูด้วยสิว่า แรงดันน้ำมันเบนซิลตอนเกิน5800ไปเนี่ยมันร่วง ก็ซัดอย่าง เดียวเลย แต่ก็อย่างที่พี่บอกทำไมaf มันสวยตั้งแต่ยังไม่ได้จูน แต่เมื่อวานจูนเลย ถมน้ำมันไปตั้งแต่ต้นๆเลยรถวิ่งดีขึ้นเลยครับ มีแรงบิดมีทอลค์มาเลย ก็ไล่ไปถมเพิ่มไปเรื่อยๆ ช่วงตั้งแต่3000ขึ้นไปถมเพิ่มไป30% เลย แค่นั้นแหละพี่ไม่พอเลย ก็เลยต้องหาเนี่ย
เรียบร้อยแล้วพี่วี เอาหัวฉีด 370 ซีซี มาใส่ซื้อทั้งรางมาพร้อมหมดเลยทั้งหัวฉีดรางเรกูเรท ได้มา1500 ก็ค่อยทุนไปได้หน่อย แล้วมาวิ่งจูนเก็บวันนี้ แต่เกือบไม่พอเหมือนกัน ไม่รู้ทำไม โอเวอร์เลบ มันเยอะหรือยังไงไม่รู้ หัวฉีดยก90%ที่8000รอบ พี่เค้าเลยบอกว่าทำไมไม่เชื่อว่าให้ เอา440ซีซี มาผมก็ไม่รู้ว่าทำไมมันยกเยอะขนาดนั้นอะพี่แต่มันยก90% จริงๆนะที่ดูเนี่ย เกี่ยวกับคนจูนไหมว่าวิธีจูนยังไงอะครับ ตอนนี้afตอนกดเต็มอยู่ที่ 12.0-12.01 เนียนดี พี่เค้าบอกของเดิมที่ผมเล่าให้พี่ฟังอะก่อนจูน วิ่งอยู่ที่ 12.8 เกือบ 13 เค้าให้เหตุผลว่า บางทีตัวโอ เวอร์เลบแคมผมมันสูงน้ำมันมันเลย โดนปล่อยออกมา มาเกาะที่เซ็นเซอร์ทำให้เราเห็นว่าafมันไม่บาง แต่จริงๆคือมัน บาง ก็เลยถมน้ำมันเข้าไปเยอะเลยหัวฉีดของเก่าก็เลยไม่พอ แต่พอเค้าถมน้ำมันเข้าไปรถวิ่งดี จริงๆนะพี่ แรงบิดมาเหมือนเดิมและ ตอนนี้เนี่ยอาการรถลากไป 8000 รอบ อาการเครื่องยังไม่หมดเลย แต่ผมไม่เอาและ แค่นี้ก็พอ อิจฉาพวกวีเทคเหมือนกันนะพอรอบสูงก็เป็นองศาสูงได้ พอรอบต่ำก็เป็นองศาต่ำ ทำให้สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ของพวกเราบางทีผมอยากยัดพวก 280 เข้าไปเหมือนกันนะ แต่เห็นตัวอย่างและขี้เกียจผมว่ามันเหนื่อยเกินไปแค่นี้ก็จะแย่อยู่แล้วเนี่ย ไม่คิดไม่ฝันว่าจะต้อง เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของพวกเทอร์โบนะเนี่ย เพราะความรู้สึกผมว่าการเปลี่ยนหัวฉีดเนี่ยเป็นอะไรที่ ต้องทำกันแรงมากๆ แต่นี่ก็ไม่ได้วิ่งมากมาย ถึงกับขนาดต้องเปลี่ยนหัวฉีด แต่พอเห็นกราฟเท่า นั้นแหละเชื่อเลย ตอนนี้จูนเนอร์เค้าอยากจูน แอ๊ปแก๊ส ให้ผมอะพี่เค้าบอกว่าอาการเครื่องตัวนี้เนี่ย น่าโดน แอ๊ปแก๊สดูหน่อย มันน่าจะวิ่งกว่านี้อีก แต่ผมพอและ sr ฝาขาวไม่โบซัดไปแสนกว่า จะบ้าตาย ตอนนี้แฮปปี้แล้วครับ
ยินดีด้วครับที่จบ แต่ที่จริงถ้าจูนเนอร์เลือกใช้ AF meter แบบ wide band ที่เสียบเข้าปลายท่อน่ะ มันจะละเอียดอ่อนมากเลยครับ บอกอะไรเรามากมายเลย ไม่ควรใช่แบบต่ออ่านจากเซ็นเซอร์ของเราเพราะมันเป็น narrow band ไม่สามารถใช้กับการจูนได้ นี่พูดตามประสาแก๊สจูนเนอร์นะ นี่ถ้าโดนหัวฉีดจากพัลซ่าร์ไปก็ 444 cc เคยเห็นลงขายที่สองพันครับ เป็นเรื่องธรรมดาครับ ผมว่าคนที่เล่นกะแคมนี่ ต้องอัพไซส์หัวฉีดเพื่อให้จ่ายได้พอกับอากาศที่มากขึ้น เมื่อไปเลาจ์ก็ต้องเรียกเด็กมานั่ง มือจะได้ไม่เหงา
นี่จูนเนอร์เค้าก็ใช้แบบเสียบท่อไอเสียอะครับพี่ ผมต้องไปฝังที่เสียบเซ็นเซอร์ไว้แถวช่วงออกจากเฮดเดอร์อะครับ แล้วก็ใช้afของเค้าเสียบเข้าไป หัวฉีดเพลาซ่า สองพันกว่าบาทเองเหรอครับ....อืมเสียดายซื้อ370ซีซีไปแล้ว
หัวฉีด ใช้เท่าที่มันต้องการก็พอแล้วอย่าไปเสียดายมันเลย ถ้า 8000 รอบเปิด 90% พี่ว่ามันก็โอเคแล้วนะ มันมีแนวโน้มที่จะรับได้ถึง 8500รอบด้วยซ้ำ แสดงว่าเครื่องต้องแรงมาก ขนาด A/F ไม่ได้หนาแบบเทอร์โบยังพาไปแตะ 90% ได้ คือต้องใช้อย่างต่ำๆ 333ซี.ซี.ต่อนาที ใช้น้ำมันขนาดนี้ ถ้าขึ้นไดโน่ ม้าห้ามต่ำกว่า 190 ที่เครื่องแล้วล่ะ ต้องมากกว่า SR20VE ด้วย
พี่ผมว่ามันไม่ได้แรงขนาดนั้นหรอก เท่าที่ขับดูเนี่ย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาลิ้นปีกกับคอไอดี ไปส่งโรงกลึงขยายดู เท่าที่วัดดู ลิ้นปีกขยายได้ถึง64มิล และตัวคอไอดีได้ประมาณ68มิลมั้ง ว่าจะเอาให้สุดเท่าที่จะทำได้ เดี๋ยววัดดูอีกที