ก็ไม่น่าเป็นอะไรมากครับพี่แค่รอบสูงๆน้ำมันมันมีการรั่วซึมออกจากเรกกูเรทเตอร์ แรงดันในรางหัวฉีดก็จะเพี้ยนๆไป ถ้ารั่วไม่เยอะและแรงปั๊มติ๊กดีก็ไม่เป็นไรมากคับ แต่ถ้ามันรั่วเยอะหน่อยและแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอในรอบสูง ก็จะทำให้น้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้บาง ผลกระทบก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็อาจจะแค่ลูกสูบแตกหรือแหวนลูกสูบแตกหรืออาจจะทำให้มีผล ในระยะยาวเกี่ยวกับพวก ชาฟ์อะครับ ทางที่ดีก็ควรเปลี่ยนซะครับมันได้อยู่ในระยะปลอดภัย
พี่ครับพอดีของผมก็มีอยู่สองตัวอะนะ แต่ผมว่าพี่ไปซื้อของแต่งเลยดีกว่าไหม แล้วติดเกจ์วัดซักตัว ติดตรงทางออกจากกรองเบนซินก็ได้ครับค่าเกจ์ประมาณ150บาทเอง แต่ตัวเรกกูเรทแต่งนี้ผมซื้อมือหนึ่งมาสามพันเก้าของsardอะครับ แต่พี่หาของนิสโม่ก็ได้เอาที่มันมาใส่ กับรางของเราได้เหมือนเดิม น่าจะอยู่ราวๆสองสามพันบาทนะ มือสองนะครับดูในเวปเอา
เเพงเเห๊ะ ของเเต่ง ของเเต่ง กับ ของธรรมดาใช้งาน ต่างกันเยอะไหมครับ เเล้วดูในเวป นี่ ตรงไหนครับขอลิงค์หน่อยคับ ^_^ ฮ้า... ว่าจะเอาตังไว้ทำสี โดนตอดไปอีกเเว้ววววว T_T
มันต่างกัน ตรงที่ของซิ่งมันปรับแรงดันได้ครับเลยต้องมีเกจ์วัดเพื่อดูว่าตั้งไว้เท่าไร การใช้งานผมว่ามันก็เหมือนกันแหละครับแค่ของเดิมปรับตั้งไม่ได้ก็เท่านั้น แต่จากที่ใช้นะครับผมว่ามันก็เป็นตัวบ่งชี้ถึงสภาพของปั๊มติ๊กได้เหมือนกันนะโดยที่เราตั้งขันอัดแรงดัน เพิ่มเข้าไปถ้าประสิทธิภาพปั๊มของเราดีอยู่ มันจะสามารถดันที่แรงดันที่เราตั้งไว้ได้ แต่ถ้าไม่พอ เวลาเราเหยียบคันเร่งแรงดันก็จะตก เครื่องเทอร์โบผมว่ามีไว้หน่อยไม่เสียหายนะครับ บางทีพี่อาจจะต้องเตรียมซื้อปั๊มติ๊กอีกตัวก็ได้ใครจะไปรู้ ดูใน engines&performance part ใน community นะครับ ถ้าซื้อมาแล้วลองปรับตั้งดู ของผมตั้งไว้ 3บาร์2 หรือลองถามพี่อ็อดก็ได้ครับว่าสเป๊กมันต้องตั้งเท่าไรแล้วก็ปรับตั้งตามนั้นก็ได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ