ค่าแรงแปลงเบรค aristoใส่ e34 5000บาท เหมาะสมรึเปล่า ตอนนี้ได้จานเบรคำe38+cariber มาแล้วโทรไปถามร้านที่ประกาศในweb คิดค่าแรง 5000บาท ถ้าต้องเปลี่ยนสายด้วย เพิ่มอีก1000บาท ผมรู้สึกว่าแพงไปหน่อย ใครพอมีร้านแนะนำบ้างครับ แถวๆฝั่งธน หรือนนท์ ก็ได้ อีกนิดครับ ผ้าเบรคและลูกยางหุ้มลูกสูบเบรค หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
ผมว่าราคามันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างอ่ะ - ความอยากง่าย หรือยุ่งยากในการแปลงโดยไม่ตัด เชื่อมคอมม้าของเดิม (อันนี้สำคัญสุด) - วัสดุที่เอามาใช้ เหล็กมีหลายเกรด หรือใช้อลูมิเนียม ก็แพงเพราะต้องเลือกเกรดที่แข็งแรง - การกลึง การเจาะ การไสเหล็กในได้ระนาบ การกลึงบูท แทนการรองแหวนอีแปะ - น็อตที่ใช้ยึดอะแด็ปเตอร์ ยึดเบรคก็สำคัญ เอาน็อตผิด ประเภทมาใช้คาลิเปอร์หลุดแล้วจะแย่เอา - การตั้งคาลิเปอร์ให้อมจานเบรคได้แบบพอๆดี ถ้าอมไม่ พอดี ผ้าเบรคจะกินไม่เต็มหน้าจาน ถ้าสองข้างกินไม่เท่า กัน ข้างที่กินผ้าเบรคเยอะกว่าก็จะจับดีกว่า รถจะดึงไม่ เท่ากัน ราคาร้านทำเบรคแถวบ้านผม ทำแบบบ้านๆ ราคาตกคู่ละ 2พัน5 ขึ้นไปอ่ะ บางรุ่นก็จะแพงเพราะต้องกลึงจาน เจาะ รูจาน ทำปลอกดุม ก็+ เพิ่มเข้าไปอ่ะครับ ดังนั้น 5 พันแล้ว จบแล้วรับประกันงาน มีผลงานให้เห็นก็ ok นะผมว่า
ของผมCRONOSใส่เบรคRX-7 ค่าแปลงห้าพัน แต่งานที่ออกมาดีครับผมพอใจ คือไม่มีการดีดหรือตัดคอม้า อันนี้คุ้มครับ ถอดจานกับคาลิปเบอร์ออกมาแต่ละทีเหมือนกับของติดรถ แต่จะเสียตรงที่ว่าล้อมันจะยื่นออกมากว่าเดิมเยอะครับ
โทรไปถามอีกร้าน ร้านดังในซอยประชาอุทิศ ที่ขายล้อและยางเยอะๆ ราคาประมาณ1500-2500 แปลงโดยใช้แผ่นเหล็กเจาะรูทำเป็น adaptor ยึดกับคอม้าเดิม และcaliper ตัวใหม่ ทางร้านแกแปลงรุ่นนี้มาเยอะ ดูแล้วน่าสนใจดีครับ เดี๋ยวไปทำแล้วเป็นยังไงจะมารายงานให้ฟัง
เบรค aristo+จานe38 ใส่ได้เลยครับแต่รูน็อตด้านหลังคาลิบเปอร์ของเดิมจะเล็กกว่า ต้องทำการกลึงปลอกมาใส่เพิ่มอีกข้างละ2ตัวก็เรียบร้อยครับ(ไม่ต้องทำขายึดใหม่เลย) ค่ากลึงปลอกมาใส่ไม่น่าเกินตัวละ100+ค่าแรงใส่+น้ำมันเบรคใหม่==ก็แล้วแต่ตกลงอ่ะครับ ไม่น่าแพงเพราะว่ามันสามารถใส่ได้เลยพอดีเป๊ะครับ
ต้องดูของและรถที่จะแปลงใส่ บางคันราคานี้ถือว่าแพงมาก แต่ถ้าแปลงใส่บางคันราคานี้กลับถูก สมมติว่า ใส่รถยี่ห้อA ปรากฎว่า จานมันoffset กับ คาลิปเปอร์มากเกินไป ทั้งเจียรล้างหน้าดุมแล้ว ทั้งสร้างbracket มารับช่วยแล้วแต่ก็ยังไม่ได้อยู่ดี แบบนี้ก็ต้องมีการทำcenter hatตรงกลาง มาเป็นจานสองชิ้นซะ แบบนีถือว่าไม่แพง กลับกันเอามาแปลงใส่รถยี่ห้อB ปรากฎว่า ทำBracket ยึดคาลิปเปอร์ขึ้นมา ทาบจานวัด ใส่จบ ขันน๊อตแบบนี้ก็ต้องถือว่าแพงเกินไปครับ ของแบบนี้ต้องดูที่ หน้างานเป็นหลัก วัสดุที่ทำBracket อีก ส่วนเรื่องความสวยงามอันนี้เป็นของแถม(ที่ทุกคนอยากได้) สำคัญ ให้มันแข็งแรง กินเบรคเต็มหน้า รื้อซ่อมบำรุงง่าย แปลงกลับเหมือนเดิมได้ ตำแหน่ง คาลิปเปอร์ได้center ดี (จะมีปัญหาหากไม่ได้center โดยถ้าใส่กับจานความหนาเต็มที่ ของคาลิเปอร์ที่จะหนีบได้ แล้วเวลาเปลี่ยนผ้าเบรค จะมีผ้าเบรคข้างนึงที่ยัดไม่เข้า ส่วนอีกข้างนึงหลวม ต้องเอาผ้าเบรคมาเจียรบ้างหน้าออก มากน้อยขึ้นอยู่กบัว่ามัน เยื้องกับจานไปมากน้อยแค่ไหน) หลักๆก็มีเท่านี้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ