เจอมากับตัว และ เพื่อนๆในนี้ ก้อ เจอกับตัว ว่าด้วยเรื่อง ติดเกจ์วัดความร้อนเพิ่มทำมัย ในเมื่อเกจ์วัดในรถก้อมีมาให้ เจอมากับตัว มาเล่าสู่กันฟัง ผมได้ทำการติดตั้ง เกจ์วัดความร้อน เพิ่มอีกหนึ่งตัว ตอนแรกก้อ คิดว่าอยากเป็นของแต่งไม่ได้คาดหวังอะไรกับมันมาก จนเมื่อติดตั้งไปแล้วนั้น ตอนวิ่งกลับบ้าน เข็มที่เกจ์วัดตัวใหม่ วัดได้ 100 องศา หลังจากนั้นตีขึ้นอีก จนที่ตั้ง warning ไว้ทำงาน ผมก้อดูเกจ์เดิมที่มากับรถ มันไม่กระดิกไปไหนเลย เท่าเดิม ผมเริ่มสงสัย ว่าเกจ์ที่ติดเพิ่มนั้น ไม่ได้มาตราฐาน แต่ก้อได้ปรึกษาช่าง ช่างผู้นั้นได้บอกว่า มันเป็นเกจ์ที่ละเอียดมาก ไม่น่าพลาด ให้ลองเช็คพัดลมของรถว่า ทำงานทั้งสองตัวหรือไม่ ขณะเปิดแอร์ ซึ่งก้อเป็นไปตามนั้น พัดลมผมไม่ทำงานไปหนึ่งตัว คิดดูซิครับ พัดลมเสียไปหนึ่งตัว เกจ์วัดความร้อนเดิมๆ ยังแสดงค่าเท่าเดิมอยู่เลย อันนี้ก้อเป็นกรณีหนึ่ง นะครับ ที่แนะนำเพราะถ้าพัดลมเสียไปตัวนึง ค่าความร้อนไม่สามารถเป็นตัวเตือนคุณได้เลย ที่เล่ามานี้ ตอนติดเกจ์วัด x line ของ taiwan นะครับ ยังละเอียดกว่าของในรถเลย ปัจจุบัน อัพเป็น defi ไปแล้วถือว่า เป็นอุปกรณ์ที่คุ้มครับ สวยด้วย ให้ประโยชน์ด้วย
เข้ามายืนยันอีกคนครับ เหมือนกันเลยพัดลมเดี้ยงไปตัวนึงเกจวัดความร้อนไม่ขึ้น แต่อาการเบื้องต้นคือ รถอืดเหยียบไม่ขึ้นเกียร์ไม่เปลี่ยน(น้ำมันเกียร์ร้อนเนื่องจากน้ำมันเกียร์จะมีท่อแยกเพื่อระบายความร้อนในหม้อน้ำ น้ำหม้อน้ำร้อนน้ำมันเกียร์ก็ร้อนด้วย) ถึงบ้านเปิดฝากระโปรงถึงรู้ครับ ห้องเครื่องร้อนมากกกๆๆ(ปกติกร้อนมากอยู่แล้ว)พัดลมไม่ทำงาน1ตัว จริงๆอยากใส่ผ้าพันท่อไอเสียและที่ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์เพิ่มเหมือนตระกูลJดูเหมือนกัน ปล. ถ้าพัดลมตัวใดเสียแล้ว อีกตัว(มีสองตัว)ก็จะเสียตามมาในไม่นาน(อายุการใช้งานมันใกล้กัน)
มาช่วย confirm อีกเสียงครับ เพราะเกิดเหตุการณ์เดียวกัน พัดลมหม้อน้ำเสียไป 1ตัวความร้อนหน้าไมล์ยังเหมือนเดิมครับ