รถในขบวนทั้งสิ้น 4 คัน 1. Daihatsu Atrai (Body S100) เครื่อง EFI 3สูบ 660cc Turbo Auto 3 Speed ผู้โดยสาร 3 คนรับเพิ่ม 1 คนที่เชียงใหม่ รวม 4 คน 2. Daihatsu Mira ตัว 4 ประตูนำเข้ามาเล เครื่อง EFI 3สูบ 660cc Turbo Auto 4 Speed ผู้โดยสาร 2 คน 3. Daihatsu Mira ตัวที่มีขายในไทย เครื่อง EFI 3สูบ 660cc Turbo 5 Speed ผู้โดยสาร 2 คน 4. Daihatsu Terios เครื่อง K3-VE 4 สูบ 1300cc 4WD Auto 4 Speed ผู้โดยสาร 5 คน ซึ่งในทริปนี้มี Webmaster ของ RacingWeb ติดตามไปเที่ยวด้วยกันด้วย เห็นวันๆเอาแต่ออนไลน์ ทำรถ แข่งรถ ไม่ค่อยได้ปิดสวิทพักผ่อนตัวเองอ่ะนะ เลยชวนไปพักผ่อนบ้าง มาเริ่มดูทริปแบบงงๆ ไปแบบงงๆ และกลับแบบงงๆของ DaihatsuClub กันเลยดีกว่า เริ่มจากคืนวันศุกร์ นัดกัน 5 ทุ่มที่ปั๊มบนทางหลวงหมายเลข 32 ตัวผมเองนั้นไปช้าสุด เนื่องจากไม่นึกว่าคืนวันศุกร์รถในกรุงเทพจะติดขนาดนั้น ทั้งๆที่เป็นเวลา 3 ทุ่มครึ่งแล้วก็ยังติดหนักอยู่ ทำให้ไปรับพี่เก่งช้าหน่อย ประกอบกับมัวแต่หลงปั๊มกันอยู่ กว่าจะออกกันได้จริงๆก็โน่น ตี 1 กว่าๆ ระหว่างทางขับกันที่ความเร็ว 90 - 110 เนื่องจาก Atrai เกียร์ทดสูงมากๆ ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องปาเข้าไป 6000 รอบ/นาที จากรถที่ประหยัดน้ำมัน กลายเป็นรถที่กินน้ำมันขึ้นมาทันทีที่ใช้รอบสูงขนาดนั้น ตลอดทางก็หลับๆตื่นๆใช้ Auto Pilot Mode ไปเรื่อยๆ ดีที่มี ว. ติดรถกันไปได้คุยกันไปตลอดทาง จนเริ่มสว่าง ช่วงที่แวะปั๊มก่อนเข้าลำปาง ... เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น !!!! Terios งานเข้าครับ พู่เล่ย์ สำหรับประคองสายพานไม่หมุน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าไม่หมุนมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ตอนแวะปั๊มแล้วเปิดฝากระโปรง ผมดันเสือกไปเห็นว่ามันไม่หมุน ทำให้สายพานหมุนผ่านพู่เล่ย์ตัวนั้นโดยสีกับพู่เล่ย์ไปเรื่อยๆ ผมเริ่มกังวลขึ้นมาทันที เพราะรถกำลังจะผ่านช่วงขุนตาลเรสซิ่งเซอร์กิต เพื่อนๆเริ่มส่งเสียงเซ็งแซ่ บ้างก็กดดันว่า แม่งไม่หมุนตั้งแต่ซื้อรถแล้วมึงเพิ่งมาเห็นเปล่าให้ขับๆไปเหอะ 555 แวะเข้าตัวเมืองลำปางเลยครับ เช้าพอดี หาข้าวเช้ากินกันและถอดพู่เล่ย์ไปเทียบเบอร์ลูกปืน จะบอกว่าร้านอะหลั่ยที่ลำปางเยอะมากๆ ทำเสร็จก็งานเข้าอีกรอบ พู่เล่ย์หมุนแล้วครับ แต่สายพานปีนขอบพู่เล่ย์ตลอดเวลา แต่เวลานั้นแล้ว ตกลงกันว่าวิ่งไปก่อน ค่อยไปดูอีกทีที่เชียงใหม่ อย่างน้อยมันก็หมุน ดีกว่าไม่หมุนเลยเหมือนตอนแรก เพราะนัดน้องอีกคนไว้ที่เชียงใหม่ด้วย เราผ่านช่วงขุนตาลกันอย่างสนุกสนาน ตอนแรกก็ว่าจะประคองๆกันไป ทั้งปัญหาของรถผมที่ยังแก้ไม่จบ และรอบเครื่องของ Atrai ที่สูงมากเวลาวิ่งเร็วๆ สุดท้ายพอถึงเวลาเข้าจริงๆ ใครจะทนไหว ถนนเส้นนี้ไม่ได้มากันบ่อยๆนี่หว่า ใช้ความเร็วเล่นกันมาอย่างสนุกสนานตลอดทาง พอถึงเชียงใหม่ รื้อกันอีกรอบ จึงพบว่าแค่ประกอบพู่เล่ย์ผิดด้าน ก็เป็นอันว่าเราพร้อมที่จะเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1095 มุ่งหน้าไปปายกันแล้ว ... ปล. ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 13.00 โดยประมาณ ซึ่งแผนที่วางไว้คือ จะไปถึงห้วยน้ำดังช่วง 7.00 - 8.00 เพื่อดูทะเลหมอก --------------------------------------------------------------------- DaihatsuClub On Tour @ Pai ตอนที่ 1 : ค่ำคืนที่นานเกินไป ... DaihatsuClub On Tour @ Pai ตอนที่ 2 : ทางหลวงหมายเลข 1095 DaihatsuClub On Tour @ Pai ตอนที่ 3 : 1 วันเต็ม กับเส้นทางปางอุ๋ง DaihatsuClub On Tour @ Pai ตอนที่ 4 : ลาก่อน ... ปาย DaihatsuClub On Tour @ Pai ตอนที่ 5 : เก็บตก ปานวิมานรีสอร์ท เชียงใหม่ สวยปานวิมานสมชื่อจริงๆ