พอดีรถผมเป็นเครื่อง d16y8 เกียรออโต้ ได้ไปซื้อ ไมล์เข็มส้ม 180 มาใส่ แต่ว่าพอใส่แล้ว ไฟตำแหน่ง D4 มันไม่ยอมติด ผมลองเปลี่ยน หลอดไฟแล้ว ก็ไม่ติดเหมือนเดิม แต่พอเปลี่ยนกับมาใส่ เรือนไมล์ตัว เดิมกับติด พอเปลี่นยไปใช้ ไมล์เข็มส้ม ก็ไม่ติดอีก ไม่ทราบว่า พอมี วิธีแก้ ให้ไฟมันติดปกติมั้ยแล้ว แล้วค่าใช้จ่าย จะประมาณเท่าไหร หรือมีใครรับทำบ้าง ช่วงแนะนำทีครับ ปล. ไฟตำแหน่งเกียร์อืน ๆ เช่น P, R, N, D3, D2, ปกติหมดครับ
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ แต่ผมได้เข้าไปดูมาแล้ว จึงพบว่า ปัญหาที่เกิด ไม่ตรงกับปัญหา ของผม ผมจึงมาสอบถามอีกที ดังจะเห็นได้จาก อาการของพี่โจแนะนำ จะเป็นดังนี้ >>> หลายท่านที่ซื้อไมล์ (Gauge Cluster) ที่เป็นเกียร์ Auto (ยกเว้นรุ่น Vi-RS) ขอเมืองนอกเมืองนามา แล้วนำมาใส่ในเมืองไทย ดั๊นเกิดปัญหา ไฟโชว์ตัว P และ ตัว N ติดพร้อมกันในเวลาที่บิดลูกกุญแจ (ปกติจะติดแค่ ไฟโชว์ตัว P เท่านั้น) โดยเวลาเข้าเกียร์มาที่ เกียร์ N ไฟโชว์จะดับ เอ่แล้วเราจะทำยังไงหล่ะ นั้นตามนี้เลยครับ แต่ปัญหาของผม เวลาบิดกุญแจ ไฟมันโชว์ปกติ ถ้าเกียรอยู่ที่ P มันก็ขึ้น P แต่ถ้าอยู่ที่ N มันก็ขึ้น N ปัญหามันไปเกิดตอนที่ เวลาดึงคันเกียร์มาที่ตำแหน่ง D4 ไฟมันจะไม่โชว์ที่หน้าเรือนไมล์ (มันไม่ติดเลยซักดวง) แต่ถ้าเราดึงเลยมาที่ D3 หรือ D2 มันจะติดตามปกติครับ จึงยังไม่กล้าทำตาม เพราะมันเป็นคนละ อาการ ไม่ทราบว่าถ้าผมทำตามวีธีพี่โจ จะแก้ปัญหาของผมได้ด้วยมั้ยครับ ช่วยแนะนำผมด้วยครับ ขอบคุณครับ
เป๊ะเลยครับ แบบเดี่ยวกับที่ผมซื้อมาเลย เพื่อนทำงัยครับ แล้วรับทำมั้ย หรือสอนก็ได้ รบกวนแนะนำด้วย อยากได้เบอร์เพื่อนจัง จะได้โทรไป ปรึกษา รบกวนหน่อยได้มั้ยครับ แต่ของผมเกียร์ 2 ไม่เห็นมีปัญหารัยนะ
อาจจะต้องแก้ไขที่ลายปริ้น ต้องนำไดอแกรมวงจรไมล์มาเทียบดูแล้วแก้ไข ส่วนผมใช้ไมล์ Vi-RS ต้องแก้ทุกตัว สลับกันไปหมด
อาจจะเป็นไปได้ว่าเกียร์มันเป็นคนละรุ่นกันนะครับ มันก็เลยไม่ขึ้น เกียร์บางรุ่นจะใช้กล่องในการคุมการเปลี่ยนเกียร์ หากมีปัญหาขึ้นในระบบเกียร์จะใช้ไฟ D4 กระพริบบอกปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งไฟ D4 นี้จะต่อตรงเข้ากล่องควบคุม ซึ่งถ้าเราได้หน้าปัทม์ที่เป็นเกียร์รุ่นนี้อยู่ ก็ต้องดัดแปลงให้ไฟ D4 ต่อตรงเข้ากับตำแหน่งคันเกียร์เลย ลองไล่สายไฟด้านหลังหน้าปัทม์ดูครับ ว่ามีจุดต่างที่ต่อเข้ากับไฟ D4 ตรงไหนบ้าง ผมว่าจะต้องมีจุดที่ไม่เหมือนกัน ผมไม่แน่ใจว่า ถ้าเราเอาแผงพลาสติกวงจรไฟอันเก่า มาใส่กับอันใหม่ มันจะใส่กันได้ไหม เพราะจะได้ไม่ต้องไล่สายไฟกันใหม่ เพราะส่วนใหญ่การทำงานมันก็จะเหมือนๆ กัน ผิดกันในบางจุดเท่านั้น ยังไงก็ต้องลองดูครับ
>>> อยู่แถวไหนครับ เข้ามาให้ผมแก้ไขให้ก็ได้ครับ (19.00-20.30 น.วัน จันทร์-ศุกร์) 086.785.1785 ทุกปัญหามีทางออก <<<
>>> แก้ไขให้เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากนะครับ (จะได้ไม่ต้องถอดออกมา) <<< ปล. ทั่นเพ่ prueck เค้าซื้อมาแล้วใส่เลย ยังไม่ได้แก้ไขอะไร เลยติดติดขัดขัดอ่ะครับ วันนี้มาที่บ้านผมแล้วจัดการให้เรียบร้อยแล้วครับ
ขอบคุณในความมีน้ำใจของเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้ ผมได้ไปหาพี่โจที่บ้าน และได้รับความช่วยเหลือ อย่างเต็มใจ และเต็มที่ ทำให้ตอนนี้ไมล์ผมเป็นปกตีดีทุกอย่างแล้วครับ ขอบคุณพี่ ZAMZAM ด้วย ผมโทรไปรบกวนพี่เค้า พี่เค้าก็รีบตอบรับ และจะจัดการลงรูป พร้อม วิธีให้ทันที เพียงแต่ผมไปหาพี่โจก่อน จึงไม่ต้องรบกวนพี่เค้า แต่ก็นับถือในความมีน้ำใจครับ ปล. ใจจริงตอนแรกอยากถ่ายรูป ลายปรินท์ ที่แก้ใขแล้วเก็บไว้ก่อน เพื่อ เพื่อน ๆ ท่านใดมี ปัญหาแบบผมจะได้แก้ไขได้ในเบืองต้น แต่พี่โจ แกทำเร็วมาก ผมยังอ้ำ ๆ อึ่ง ๆ อยู่ ก็ประกอบเสร็จแล้ว งง เลยครับทำเร็วจัง (ทำไป โทรศัพท์ไปด้วยดิ)
แวะมาตามน้าม ขอบคุณเพ่โจอย่างเป็นทางการเช่นกันคับ เนียนจิงๆ เฮ่ย..เพ่ต้น แกดีขนาดนี้ยังมีคนเนรคุณด้วยเหรอ? ไม่ไหวๆ
- กระทู้นี้ไฟจะลุกไหมเนีย รออีกนิดเดียวจะถึงสงกาณแล้วใจเย็นครับพี่ -พี่โจสุดยอดครับพี่ ใจดีไม่มีเสื่อมคราย................
คุณโจคับ ไมล์เข็มส้มของผมก็มีปัญหาช่วยแนะนำผมด้วยว่าควรทำอย่างไรดีไม่กล้าโทรไปถามเกรงใจ จะทำตาม Knowledge Base ได้เลยหรือป่าว ปัญหาของผมคือ D4 ของผมจะติดพร้อมกับทุกเกียร์ที่เข้า P R N D3 D2 แต่พอเข้าเกียร์ D4 ไฟ D4 ไม่ติด ขอบคุณคุณโจล้วงหน้าคับ จะช่วยตอบในนี้ได้มั๊ยคับเพือสมาชิกท่านอื่นมีปัญหาเดียวกันจะได้มีทางออก ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ผมถ่ายรูป การทำมาให้แล้วนะครับ ทำตามนี้ใช้ได้ 100% ยืนยัน เพราะผมทำเอง http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=598943
>>> ขออภัยครับ ไม่ได้เข้ามาดูเลย ยังไงลองดูรูปเปลียบเทียบนะครับ ซ้ายคือของเดิมที่ยังไม่ได้แก้ไข ขวาคือแก้ไขโดยมีส่วนที่เอาออก (สีแดง) เพิ่มเติม(สีเขียว) ลองดูนะครับ ส่วนลายปริ้นจะไม่มีการตัดต่อครับ ปล.ถือว่าเล่นเกมส์จับผิดก็แล้วกันนะครับ 555 <<<
ขอบคุณนะคับ มาช้าดีกว่าไม่มา แต่ตอนนี้ผมใช้แผงวงจรเกียร์ของไมล์เดิืมอยู่ ok เลย สำหรับคนที่ไม่ต้องการแปลงวงจรใหม่ลองดูคับเป็นอีกทางเลือกนึง แต่ต้องดัดแปลงฝาครอบดำนิดหน่อย เพราะมันจะติดตรงปลั๊กเขียว ไว้จะลองทำตามที่คถณโจที่แนะนำดูคับ + อ้างถึง ตอบกลับ