ผมพยายามลองหาดูในกระทู้เก่าๆแล้วครับ แต่ยังไม่ค่อยเคลียร์ เลยอยากรบกวนถามอีกสักครั้งว่าในกรณีที่อยากจะเปลี่ยนโช็คเพื่อสมรรถนะในการเข้าโค้งและลงหลุม(ทางที่ผมใช้มีอยู่2 เส้นที่หลุมเยอะมาก)ที่ดีขึ้น และใจจะโหลดอยู่แล้ว ควรจะเปลี่ยนโช็คเลยใช่มั้ยครับ แล้วควรจะใช้โช็คยี่ห้ออะไรดีที่สุดสำหรับ NV Van ครับ และราคาเท่าไหร่ครับแบบปรับแข็งอ่อนหยุ่นหนึบอะไรพวกนั้นได้ด้วยอ่ะครับ หรือถ้ามีทางเลือกอื่นเช่นเปลี่ยนสปริง มันควรจะเป็นยี่ห้ออะไรราคาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณมากๆครับ
.........ลงหลุม. .......... ลึกมากแค่ไหนครับ ถ้ามันลึกมากไม่ควรลงถ้าเลี่ยงไม่ได้เอาแค่ตื้นๆก็พอ ถ้าชอบลงหลุมแบบนิ่มๆควรใช้ความเร็วต่ำครับ แต่ถ้าชอบรูดแบบไวไว ผมว่าความสูงของรถต้องพอควรครับ ยางซีรี่แก้มสูง ยางซัก 175 น่าจะดี ดูแลระบบบูทยางช่วงล่างเซ็ทความหนืดแบบออกนิ่มๆน่าจะดีนะ ( ผมว่า ) .........เข้าโค้ง.......... เข้าเร็วขนาดไหนครับ เส้นทางที่ใช้ประจำเป็นไงบ้าง ถ้าเข้าแบบ 140- 170 กม./ชม.โค้งหักศอกแบบอากินะ เขาปัก เขาค้อ ภูเรือ เอาแบบนี้ครับ โหลด4-5 นิ้วครับ แม็ก 15-16 ยางซีรี่แก้มเตี้ยๆเลยครับ เซ็ทช่วงล่างแบบหนึบๆ เบรคโตๆเลยครับ มันเลยจะไปสวนทางกับการใช้รถแบบลงหลุมเหมือนที่คุณว่าละครับ ผมว่าถ้ามีรายละเอียดเรื่องเส้นทางที่ใช้ประจำ ลักษณะการขับขี่ ความเร็วเดินทาง ลักษณะการใช้รถ( ขนของ หรือโดยสาร ) ก็น่าจะเป็นโจทย์ที่จะอธิบายง่ายขึ้นครับ พอได้ตัวแปรเหล่านี้แล้ว ลักษณะการปรับแต่ง ยี่ห้อ ราคา ความแข็งอ่อน ก็แล้วแต่ความชอบและความเหมาะสมล่ะครับ ( ผมว่านะ ) ยังไงก็รอกูรูผู้รู้ดีกว่าครับ
ผมเคยนั่งรถเพื่อน NV กระบะ โช๊ค Gabriel สปริง H&R ครับ นุ่มหนึบ ดีทีเดียวครับ ผมใช้ Van อยู่ ผมว่า นุ่มเกินไปครับ ไม่หนึบ กำลังจะลง ชุดนี้อยู่เหมือนกัน ถ้าใช้แล้วเป็นยังไง จะบอกนะครับ
Gabriel อาจจะดังนะครับ ความหนึบต้องแลกกับความกระด้างนะครับ ของผมหนึบมากเป็นโช๊คของตาโน๊ต สปริงแต่ง แต่กระบอกเดิมอัดน้ำมันใหม่ ถ้าให้ดีหาของซิ่งเซียงกงครับ ราคา 6500 - 7000 นะครับ หนึบและดี + อ้างถึง ตอบกลับ